ข่าว

งูหลามเห็บเกาะครึ่งพันโชคดีคนช่วยพาส่งรพ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ภาพสัตว์โลกในออสเตรเลียชวนช็อกและขนลุก แต่มากกว่าคือน่าสงสาร งูตัวหนึ่งติดเห็บมากกว่า 500 ตัว 



โทนี กับ บรูก แฮรริสสัน ทีมจับงูจากทีม Gold Coast and Brisbane Snake Catcher ในเมืองโกลด์โคสต์ รัฐควีนสแลนด์ ได้รับแจ้งให้ไปจับงูที่บ้านหลังหนึ่งในเมืองคูลังกัตตา เมื่อบ่ายวานนี้ ( 10 ม.ค.) และต้องผงะกับภาพที่เห็น 

 

 

ขณะไปถึง พวกเขาเห็นงูหลามคาร์เพ็ตตัวหนึ่ง แช่น้ำอยู่ในสระน้ำ ซึ่งเชื่อว่ามันคงพยายามทำให้เห็บพวกนี้จมน้ำตาย ซึ่งก็ประสบผลสำเร็จอยู่บ้าง บางส่วนหลุดจากงูเคราะห์ร้าย ที่เวลานี้ได้ชื่อว่า เจ้าไนกี้ ลงไปในน้ำ แต่อีกหลายร้อยตัวยังเกาะอยู่เหนียวแน่น   

 

งูหลามเห็บเกาะครึ่งพันโชคดีคนช่วยพาส่งรพ 


บนเพจเฟซบุ๊ก Gold Coast and Brisbane Snake Catcher ระบุว่าเจ้าหลามน่าสงสาร ต้องอยู่กับเห็บ 511 ตัว 

 

งูหลามเห็บเกาะครึ่งพันโชคดีคนช่วยพาส่งรพ 

 

แฮร์ริสัน ไลฟ์เฟซบุ๊กตั้งแต่ครั้งแรกที่เห็นงูหลามตัวนี้ พร้อมระบุว่า ทำงานสายนี้มานาน 26 ปี ไม่เคยเจออะไรแบบนี้มาก่อน 
ไนกี ถูกพาไปรักษาที่โรงพยาบาลสัตว์ป่าคูร์รุมบิน เมื่อวานนี้ และสัตวแพทย์ใช้เวลาหลายชั่วโมงในการขจัดปรสิตออก 

 

งูหลามเห็บเกาะครึ่งพันโชคดีคนช่วยพาส่งรพ 

ภาพและคลิปสร้างความประหลาดใจและตกตะลึกแก่ชาวสังคมออนไลน์  หลายคนไม่อยากเชื่อกับภาพที่เห็น และสงสารที่งูตัวหนึ่งติดเห็บมากมายได้ขนาดนี้ โชคดีที่ถูกพบนำตัวไปรักษาเสียก่อน ไม่เช่นนั้นมันอาจจะตายได้  และหวังว่าจะฟื้นตัวในเร็ววัน 

 


แฮร์ริสสัน ไลฟ์เฟซบุ๊กอีกครั้งเมื่อบ่ายวันศุกร์ แจ้งข่าวว่า ไนกีปลอดภัย แต่ยังมีอาการติดเชื้อที่ต้องรักษา และคงจะเป็นผู้ป่วยระยะยาว 

 

 


สำนักข่าวเอบีซี อ้างความเห็น สตีเฟน บาร์คเกอร์ ศาสตราจจารย์ปรสิตวิทยา มหาวิทยาลัยควีนสแลนด์ ว่า เห็บที่เห็นในกรณีนี้เป็นเห็บสัตว์เลื้อยคลาน แต่มีมากขนาดนี้  ไม่ค่อยปกติ  สงสัยว่า งูอาจป่วยหรือแก่แล้ว จึงมีระบบภูมิคุมกันปรสิตต่ำลง เพราะปกติแล้ว จะพบเห็บจำนวนมากบนสัตว์ป่วย  ส่วนการทำให้เห็บจมน้ำตายนั้นเป็นเรื่องยากมาก อาจต้องใช้เวลา 10 หรือ 12 ชั่วโมงเลยทีเดียว  
 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ