ข่าว

ระทึกกลางโตเกียว!หนุ่มเจตนาขับรถพุ่งใส่ฝูงชนเจ็บ 9

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ระทึกขวัญปีใหม่ หนุ่มขับรถยนต์พุ่งเข้าชนคนบนท้องถนน เจ็บ 9 คน อ้างระบายแค้นโทษประหาร


 

รถยนต์พุ่งเข้าชนผู้คนที่สัญจรบริเวณถนนทาเกชิตะในย่านชิบูยา แหล่งช็อปปิงยอดนิยมในกรุงโตเกียวช่วงหลังเที่ยงคืนเพียงสิบนาที คนขับรถวิ่งหลบหนีไป แต่ตำรวจสามารถตามจับกุมตัวไว้ได้ และระบุว่าชายคนนี้ ชื่อ นายคาซูฮิโระ คูซากะเบะ อายุ 21 ปี

 

 

 

 

 

 

เจ้าหน้าที่ระบุว่า มีผู้บาดเจ็บ 9 คนจากรถยนต์พุ่งชน ซึ่งมีทั้งวัยรุ่น และผู้ใหญ่วัย 50 ปีเศษ และนักศึกษาชายคนหนึ่งได้รับบาดเจ็บสาหัส นอกจากนี้ชายอีกคนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย หลังจากคนร้ายวิ่งชนเขา หลังรีบลงจากรถเพื่อหลบหนี 

ตอนแรก คนร้ายสารภาพว่าเขามุ่งก่อการร้าย แต่ต่อมายอมรับว่าพยายามฆาตกรรม โดยอ้างว่าต้องการระบายแค้นต่อโทษประหาร ซึ่งเขาไม่ได้ระบุว่าหมายถึงการประหารคดีใด หรือ หมายถึงระบบโทษประหารทั้งหมด ตำรวจจับกุมเป็นผู้ต้องสงสัยพยายามฆ่า

 

ระทึกกลางโตเกียว!หนุ่มเจตนาขับรถพุ่งใส่ฝูงชนเจ็บ 9

 

ผู้อยู่ในเหตุการณ์คนหนึ่งที่เป็นเจ้าของร้านเสื้อผ้าในพื้นที่ กล่าวว่า ช็อกมากที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ในย่านทาเกชิตะ 

 

ระทึกกลางโตเกียว!หนุ่มเจตนาขับรถพุ่งใส่ฝูงชนเจ็บ 9

 

ถนนทาเกชิตะเป็นจุดที่มีร้านค้าเล็กๆมากมาย เป็นย่านวัฒนธรรมและแฟชันของเหล่าวัยรุ่นญี่ปุ่น ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติหลายหมื่นคนมาท่องเที่ยวในย่านนี้ในแต่ละวัน

เมืองใหญ่ในญี่ปุ่น ไม่มีการฉลองแบบแสงสีตระการตาหรือจุดพลุฉลอง เหมือนมหานครอื่นทั่วโลก แต่ชาวญี่ปุ่นมักใช้เวลานี้อยู่กับครอบครัว หรือไปวัดขอพร เพื่อเป็นสิริมงคลในปีใหม่ 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ