ข่าว

"ดูเตร์เต"เผยสมัยวัยรุ่นเคยดอดเข้าห้อง"สัมผัส"สาวใช้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้นำฟิลิปปินส์โดนกลุ่มสตรีถล่มครั้งใหม่ หลังเล่าความหลัง เคยดอดเข้าห้องและลวนลามสาวใช้

 

ประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตร์เต แห่งฟิลิปปินส์ ผู้จุดประเด็นวิจารณ์บ่อยครั้งเวลาปล่อยมุกหรือแสดงความเห็นเกี่ยวกับผู้หญิง เช่น มุกข่มขืน และอวดเรื่องการคบชู้

 

 

ล่าสุด  ในระหว่างการกล่าวสุนทรพจน์ที่เมือง ดีดาปาวัน จ. โคตาบาโต เมื่อวันเสาร์ ( 29 ธ.ค.)  ประธานาธิบดีดูเตร์เต วัย 73 ปี ได้เล่าว่าสมัยวัยรุ่น เคยสารภาพกับบาทหลวงในโรงเรียนแคทอลิก เรื่องที่เขาเข้าห้องของสาวใช้ขณะที่เธอกำลังนอนหลับ 

“ผมเลิกผ้าห่มขึ้น ผมพยายามสัมผัสดูว่าอะไรอยู่ในกางเกงใน ผมกำลังแตะอยู่นั้น เธอตื่นพอดี ผมจึงออกจากห้องนั้น” ดูเตร์เต กล่าวและบอกด้วยว่า เขากลับเข้าไปในห้องของสาวใช้อีกครั้ง และพยายามสอดนิ้ว 

ดูเตร์เต เล่าเรื่องนี้ขณะโจมตีคริสตจักรแคทอลิกฟิลิปปินส์ กรณีบาทหลวงหลายคนก่อคดีล่วงละเมิดทางเพศ และยกเรื่องราวของตนเองกับเพื่อนเป็นตัวอย่างว่า ขณะกำลังสารภาพกับบาทหลวงอยู่ แต่กลับถูกอีกฝ่ายลวนลาม 
ผู้นำฟิลิปปินส์ ระบุว่าคริสตจักรต้องแก้ไขปัญหาตัวเองก่อน ไม่เช่นนั้น เขาก็จะเป็นศัตรูของคริสตจักรต่อไป 

ผู้นำฟิลิปปินส์เป็นไม้เบื่อไม้เมากับคริสตจักร ที่มักวิจารณ์นโยบายล้างบางยาเสพติดที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 5,000 คน 


พรรคกาเบรียลรา ซึ่งเป็นพรรคการเมืองชูสิทธิสตรี ประณามความเห็นของดูเตร์เตว่า น่ารังเกียจ และเรียกร้องให้ลาออก หลังสารภาพว่าพยายามข่มขืน 

จอมส์ ซัลวาดอร์ เลขาธิการพรรคกาเบรียลลา กล่าวว่า “การข่มขืนไม่ได้หมายถึงการสอดใส่อวัยวะเพศเท่านั้น หากเป็นการใช้นิ้ว หรือวัตถุก็ถือเป็นการข่มขืน 

 ด้าน ยีน เอนริเกซ กรรมการอำนวยการแนวร่วมเอเชีย-แปซิฟิกเพื่อต่อต้านการค้าสตรี ชี้ว่า การโอ้อวดพฤติกรรมล่วงละเมิด เป็นการส่งเสริมวัฒนธรรมข่มขืน ในกรณีนี้ คือการล่วงละเมิดทางเพศผู้ช่วยแม่บ้าน ความเห็นล่าสุดของดูเตร์เต อาจทำให้สตรีฟิลิปปินส์ที่ทำงานเป็นผู้ช่วยแม่บ้านในต่างแดนไม่ปลอดภัย 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ