ข่าว

นักเทศน์พรรคปาสแชร์คลิปสึนามิถล่มวง"เซเวนทีน"เตือนอย่าทำชั่ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แกนนำพรรคปาส เรียกเสียงประณามและวิจารณ์เซ็งแซ่ หลังแสดงความเห็นไม่คำนึงความรู้สึกผู้อื่นจากโศกนาฏกรรมสึนามิจากช่องแคบซุนดาในอินโดนีเซีย

 

เมื่อวันที่ 24 ธ.ค.ที่ผ่านมา อาหมัด ดูซูกิ อับดุล รานี นักเทศน์และรองหน้าพรรคปาสสายอุลามะอ์ในรัฐสลังงอร์ที่มีผู้ติดตามบนเพจเฟซบุ๊กเกือบ 1.37 ล้านคน และอินตาสแกรมเกือบ 4 แสน โพสต์คลิปวิดีโอสึนามิถล่มเวทีวงร็อค เซเวนทีน  ขณะกำลังเล่นคอนเสิร์ตใกล้ชายหาด ตันจุง เลซุง ใน จ.บันเต็น  เมื่อค่ำวันเสาร์ คลื่นซัดเวทีพังและโถมใส่คนดูอย่างไม่มีใครไหวตัวทัน  

 

นักเทศน์พรรคปาสแชร์คลิปสึนามิถล่มวง"เซเวนทีน"เตือนอย่าทำชั่ว

( สภาพเวทีหลังเกิดเหตุสึนามิ ) 

 

แต่เป็นการโพสต์เพื่อเตือนให้หลีกเลี่ยงการทำชั่ว “ลองนึกถึงการตายในเสี้ยววินาทีแบบนี้  นี่คือสิ่งที่เกิดขึ้นกับวงร็อคเซเวนทีน ขณะกำลังแสดงในคืนวันเกิดสึนามิ อย่าก่อกรรมทำชั่ว ความชั่วจะนำมาซึ่งความทุกข์ทรมาน” 

โพสต์นี้มียอดวิวหลายหมื่น และมีผู้เข้าไปแสดงความเห็นจำนวนมาก ประณาม และตั้งคำถามถึงศรัทธาความเชื่อของนักเทศน์  นอกจากนี้ ยังประณามว่าเขาเป็นนักฉวยโอกาสเพราะในโพสต์เดียวกันนี้  อาหมัด ดูซูกิ ลงเลขที่บัญชีธนาคาร 3 บัญชีสำหรับบริจาคให้กับโรงเรียนสอนศาสนาที่เขาบริหารอยู่ด้วย  

 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Bayangkan kematian menyentap saat sedang begini?.. inilah yang terjadi kepada kumpulan rock seventeen yang sedang membuat persembahan pada malam tsunami menyentap!!.. angka kematian bencana tsunami di pantai selat sunda (di antara kepulauan sumatera dan jawa) hgga kini meningkat kpd 150 org serta mencederakan 600 orang. Usahlah melakukan maksiat!!! kerana maksiat itu menarik azab... Bagi yang ingin menyumbang untuk tsunami di Palu bagi pembinaan masjid bolehlah di bank inkan ke akaun MATAN untuk di salurkan ke sana. CIMB MATAN CENTRE 8602618497 MAYBANK MATAN CENTRE 562106669048 BIMB MATAN CENTRE- 12038010119044 (MATAN :Maahad Tahfiz An Nabawi) https://www.billplz.com/MATAN2019

โพสต์ที่แชร์โดย Ustaz Ahmad Dusuki (@ustazahmaddusuki) เมื่อ

 

ผู้ใช้อินสตาแกรม @johnlemmonn โจมตีว่าเขาอาศัยโศกนาฏกรรมโปรโมทและระดมเงินบริจาคเข้าโรงเรียนตัวเอง ขณะที่ @desitaa13  ที่อ้างว่าเป็นชาวอินโดนีเซีย ระบุว่า รู้สึกเจ็บปวดที่อ่านข้อความนี้ เนื่องจากเพื่อนร่วมชาติของเธอ สูญเสียชีวิตและคนที่รักจำนวนมาก และอีกคนระบุว่าสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นภัยธรรมชาติ ต่อให้เป็นกลุ่มร้องเพลงเพื่อศรัทธาศาสนาอิสลาม ก็คงไม่รอดเช่นกัน

แกนนำพรรคปาส ซึ่งเป็นพรรคสายอิสลามอนุรักษ์  ยืนยันกับ มาเลย์ เมล์ว่าไม่ได้ทำอะไรผิด เขาชี้แจ้งว่า วัตถุประสงค์การโพสต์ เพื่อย้ำเตือนผู้คนไม่ให้ประพฤติขัดศีลธรรมอันดี เมื่อใดทำสิ่งชั่วช้า พระอัลเลาะฮ์จะพิโรธ “เหตุผลที่เกิดสึนามิ ก็เพราะเหตุผลนี้” 

 

นักเทศน์พรรคปาสแชร์คลิปสึนามิถล่มวง"เซเวนทีน"เตือนอย่าทำชั่ว

 

เมื่อขอให้ขยายความต่อในคำถามที่ว่า สึนามิถล่มอินโดนีเซียเพราะการกระทำผิดศีลธรรมที่นั่นใช่หรือไม่  อาหมัด ดูซูกิ ตอบหนักแน่นว่า ไม่ใช่ “แต่ความหมายคือ เมื่อใดคุณทำสิ่งชั่วช้า พระอัลเลาะฮ์จะพรากชีวิตคุณไปทันที เป็นสิ่งย้ำเตือนพวกเราทุกคนไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกับการทำความชั่ว  เมื่อพระอัลเลาะฮ์พิโรธ สิ่งเหล่านี้(สึนามิ)จะตามมา”  

แต่อาหมัด ดูซูกิ เชื่อว่า สึนามิที่ถล่มเมืองปาลู บนเกาะสุลาเวสีกลาง ทางตะวันออกของกาลิมันตัน ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 29 กันยายน เป็นเพราะความชั่วช้า แม้ไม่ได้ระบุแบบเจาะจงว่ามีอะไรบ้าง แต่ยก วัฒนธรรมหลากหลายทางเพศ เป็นตัวอย่างหนึ่งที่ชัดเจนว่าเป็นความไม่ดีงามที่จะทำให้พระอัลเลาะฮ์พิโรธ 


ส่วนการลงรายละเอียดเลขบัญชีธนาคารบริจาคเข้าโรงเรียนสอนศาสนาของเขา ไว้ในโพสต์เดียวกันนี้ เขาอ้างว่าเงินบริจาคส่วนหนึ่งจะนำไปช่วยเหยื่อสึนามิ 


ยอดผู้เสียชีวิตจากสึนามิในอินโดนีเซียเพิ่มเป็น 492 คน สูญหายอีกราว 150 คน  และไร้ที่อยู่อาศัย 1.6 หมื่นคน 
 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ