ข่าว

สลด!คลิปไวรัลเด็กม.ปลายรัวหมัดซัดนร.ซีเรียสวมฮิญาบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เหตุทะเลาะวิวาทในห้องอาบน้ำโรงเรียนมัธยมปลายสหรัฐ จุดกระแสวิจารณ์ว่าเป็นอาชญากรรมจากความเกลียดชังหรือไม่ 



คลิปความยาว 1 นาทีที่เป็นกระแสในโลกออนไลน์ แสดงให้เห็นนักเรียนหญิงสองคน กำลังทุ่มเถียงกันบางเรื่องในห้องอาบน้ำโรงเรียนมัธยมปลายชาร์ติเยร์ แวลลีย์ ในเมืองพิตซเบิร์ก ก่อนทวีความดุเดือดอย่างรวดเร็วผลักกันไปมา กลายเป็นการลงไม้ลงมือ 
 

 

นักเรียนหญิงผมบลอนด์ผลักคู่กรณีที่เป็นเด็กมุสลิมสวมฮิญาบ วัย 14 ปี ลงไปนั่งกับพื้น และทุบลงไปที่เธอหลายครั้ง ขณะที่อีกฝ่ายก็ได้แต่ยกมือปัดป้องกันตัว 


ไม่ชัดเจนว่าอะไรเป็นชนวนนำไปสู่เหตุการณ์ในคลิป  เพราะเสียงฟังไม่ชัดเจนพอที่จะนำมาประติดประต่อ แต่เสียงของนักเรียนหญิงที่ออกหมัด ได้ยินว่า “แกโชคดีที่มาจากอีกภาษา เพราะชั้นจะทุบแก ..คำสบถ” อีกฝ่ายเหมือนพูดว่า "งั้นเหรอ ลองสิ " ตอนท้ายเสียงเหยื่อร้องไห้และกรีดร้องเสียงดังว่า “อย่ามายุ่งกับชั้น”   


วัยรุ่นมุสลิมเข้ารับการรักษาอาการบาดเจ็บฟกช้ำและตรวจอาการกระทบกระเทือนกระเทือนทางสมอง เมื่อคืนวันศุกร์ วันเดียวกับที่เกิดเหตุ 


 

 

 

สำนักข่าว พิตซ์เบิร์ก แอคชั่น นิวส์ รายงานว่า นักเรียนที่ถูกทำร้ายในคลิปวิดีโอ เคยอยู่ในค่ายผู้ลี้ภัยซีเรียแห่งหนึ่งสองปี ก่อนย้ายไปอยู่ในสหรัฐ 


สภาความสัมพันธ์อเมริกัน-อิสลาม ออกแถลงการณ์เรียกร้องให้เจ้าหน้าที่รัฐและรัฐบาลกลางสอบสวนเหตุการณ์เป็นอาชญากรรมจากความเกลียดชัง  และเสนอให้ความช่วยเหลือกฎหมายแก่ครอบครัวของนักเรียนซีเรีย 


แต่ตำรวจในพื้นที่รับผิดชอบ ยืนยันว่าเหตุทำร้าย ไม่ใช่อาชญากรรมจากความเกลียดชัง หรือมีแรงจูงใจทางเชื้อชาติ แต่เป็นอีกกรณีของการกลั่นแกล้งรังแก ตำรวจจะสอบสวนอย่างละเอียดครบถ้วนและพิจารณาแจ้งข้อหาอาญาต่อไป   


ขณะการสอบสวนกำลังดำเนินอยู่ นักเรียนหลายคนบอก สำนักข่าวซีบีเอส พิตซ์เบิร์ก ว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่อาจยอมรับได้ และว่านักเรียนหญิงที่ลงมือทำร้าย ขึ้นชื่อเรื่องก่อปัญหา และพวกเขาหวังว่าทางการจะลงโทษอย่างเหมาะสม 


คลิปต้นฉบับบนเฟซบุ๊ก โพสต์โดย อเล็กซิส เวิร์ค นักเรียนโรงเรียนเดียวกัน  เธอบอกกับสื่อท้องถิ่นว่า เหตุทะเลาะเริ่มจากนักเรียนที่สวมเสื้อสีม่วง ต้องการสูบบุหรี่ไฟฟ้าในห้องอาบน้ำ แต่นักเรียนมุสลิมบอกว่าทำไม่ได้ในห้องนี้ จึงเป็นเรื่อง 


เวิร์กกล่าวว่าเธอไม่ได้อยู่ในที่เกิดเหตุขณะสองฝ่ายมีปากเสียง แต่ได้คลิปมาจากนักเรียนอีกคนหนึ่ง และตัดสินใจนำมาแชร์ เพื่อต้องการให้แก้ไข ไม่ให้นักเรียนคนอื่นๆถูกรังแกในห้องอาบน้ำอีก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ