ข่าว

ลูกชาย"เนทันยาฮู"โวยเฟซบุ๊กแบน24ชม.แค่โพสต์ไล่มุสลิม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โพสต์อยากให้มุสลิมออกไปจากดินแดนอิสราเอลให้หมด เป็นเหตุเฟซบุ๊กแบนลูกชายนายกฯอิสราเอล 24 ชม. 


 

ยาอีร์ เนทันยาฮู บุตรชายคนโตของนายกรัฐมนตรีเบนจามิน เนทันยาฮูแห่งอิสราเอล เผยทางทวิตเตอร์เมื่อวานนี้ว่า เฟซบุ๊กบล็อกเพจของเขาเป็นเวลา 24 ชั่วโมง พร้อมประณามเครือข่ายสังคมออนไลน์แห่งนี้ว่า เผด็จการ ปิดกั้นการแสดงความคิดเห็น 

 

ปมเหตุมาจากการโพสต์ข้อความเมื่อวันพฤหัสบดี หลังเกิดเหตุทหารอิสราเอล 2 คนถูกมือปืนปาเลสไตน์ยิงตาย ที่ป้ายรถโดยสารในเวสต์แบงค์ 

ยาอีร์ ระบุว่า รู้ไหมว่าที่ไหนที่ไม่มีการโจมตีก่อการรร้าย  ในไอซ์แลนด์กับญี่ปุ่นยังไงที่บังเอิญว่าสองประเทศนี้ไม่มีมุสลิมเลย 

อีกโพสต์หนึ่ง เขาเขียนว่า “สันติภาพที่นี่จะไม่เกิด  จนกว่า 1.  ชาวยิวทั้งหมดออกไปจากดินแดนของอิสราเอล 2. ชาวมุสลิมออกไปจากดินแดนอิสราเอลให้หมด ผมพอใจทางเลือกที่สอง”

เฟซบุ๊กลบโพสต์ของลูกชายผู้นำอิสราเอล เป็นเหตุให้เขาออกมาโวยวายผ่านทวิตเตอร์ และวิจารณ์ยักษ์ใหญ่โซเชียลมีเดียว่า คิดแบบเผด็จการ พยายามปิดปากของเขาทั้งที่มีเพจมากมายนับไม่ถ้วนเรียกร้องการทำล้างอิสราเอลและสังหารชาวยิว 

 

นักวิจารณ์นายกรัฐมนตรีอิสราเอล มักโจมตีลูกชายของเขาด้วย กรณีที่พำนักในบ้านประจำตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ทั้งที่ไม่มีตำแหน่งทางการ ทั้งยังมีบอดีการ์ด คนขับรถและอภิสิทธิอื่นๆ นอกจากนี้ 


หลายฝ่ายเชื่อว่าเนทันยาฮูพยายามกรุยทางให้ลูกชายวัย 27 ปีเข้ามามีบทบาททางการเมือง  


เป็นครั้งที่สองในรอบสัปดาห์ ที่ลูกชายนายกฯอิสราเอล โพสต์ข้อความจุดประเด็นวิจารณ์ เมื่อวันจันทร์ที่แล้ว เขาโพสต์เฟซบุ๊กโจมตีสื่อ เอ็นจีโอและนักการเมืองหัวซ้ายว่า เป็นพวกทรยศ และย้อนไป

 

ลูกชาย"เนทันยาฮู"โวยเฟซบุ๊กแบน24ชม.แค่โพสต์ไล่มุสลิม


เมื่อปีที่แล้ว ยาอีร์เคยโพสต์แผนภูมิแสดงทฤษฎีคบคิดระหว่างบุคคลสำคัญในอิสราเอล กับ  จอร์จ โซรอส มหาเศรษฐีเชื้อสายยิว ผู้ครอบงำโลกผ่านการให้ทุนสนับสนุนองค์กรและกลุ่มเคลื่อนไหวแนวซ้ายในหลายประเทศ  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ