ข่าว

ชายไร้บ้านเข้ารพ.-เพื่อนสี่ขา 4 ตัวจดจ่อรอเฝ้าหน้าประตู

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุนัขคือเพื่อนที่ดีที่สุดของมนุษย์ได้รับการพิสูจน์อีกครั้ง กับเรื่องราวอบอุ่นจากบราซิล ชายไร้บ้านเข้ารพ.  เพื่อนสี่ขา 4 ตัวรอจดจ่อรอเฝ้าเจ้าของหน้าประตู 

 

เวบไซต์ The DoDo รายงานเรื่องราวของ ซีซาร์ คนไร้บ้านในบราซิล ที่เดินเข้าไปในโรงพยาบาล อัลโต วาเล ในเมืองริโอ เดอะ ซุล ช่วงเช้ามืดของวันที่ 9 ธ.ค. เพื่อรักษาอาการป่วยเดิม เขาเดินเข้ารพ.คนเดียว ก่อนจะเห็นภายหลังว่าแท้จริงแล้ว มีเพื่อน 4 ขาติดตามไปด้วยถึง 4 ตัว 

 ชายไร้บ้านเข้ารพ.-เพื่อนสี่ขา 4 ตัวจดจ่อรอเฝ้าหน้าประตู

 

 

 ชายไร้บ้านเข้ารพ.-เพื่อนสี่ขา 4 ตัวจดจ่อรอเฝ้าหน้าประตู

 

สุนัขจรจัด 4 ตัวที่เขาให้ข้าวให้น้ำ ไม่ทิ้งให้เจ้าของอยู่โดดเดี่ยว แต่รออย่างอดทนร่วมหนึ่งชั่วโมงจนเขากลับออกมา  

ซีซาร์อยู่ในโรงพยาบาล 1 ชั่วโมงแพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้ บุคลากรที่โรงพยาบาลเห็นใจในความอดทนประกอบกับมองว่าเป็นสุนัขรู้จักภาษา ตัดสินใจยอมให้เข้าไปข้างในอยู่กับซีซาร์ได้ตอนที่ตรวจเสร็จแล้ว  พวกมันกระดิกหางดีใจ 

ซีซาร์ เล่าว่าบ่อยครั้งเขายอมอดเพื่อให้เพื่อนๆของเขาได้กิน และก็แสดงให้เห็น เมื่อโรงพยาบาลมอบอาหารแก่เขา ซีซาร์กินบางส่วน เก็บอีกส่วนไว้ให้เจ้า 4 ตัวนี้  

คริส มัมพริม เจ้าหน้าที่โรงพยาบาล รู้สึกประทับใจ ได้โพสต์ภาพและแชร์เรื่องราวบนเฟซบุ๊ก กับคำบรรยายว่า "คนธรรมดา ไม่มีของหรูหรา ต้องพึ่งความช่วยเหลือเพื่อฝ่าฟันความหิวโหย ความหนาวเย็น ความเจ็บปวด และความเลวร้ายในโลกใบนี้ มีเพื่อนดีที่สุดอยู่ข้างกาย การตอบแทนซึ่งกันและกัน ฉันไม่รู้ว่าชีวิตของเขาเป็นอย่างไร เพราะเขาอยู่บนถนน และฉันไม่อยากจะรู้และตัดสินเขา แต่ฉันชื่นชมความรักที่เขามี"  

มัมพริม กล่าวกับ เวบไซต์ The DoDo ด้วยว่า  การเห็นพวกมันมายืนออที่ประตูแบบนั้น แสดงให้เห็นอย่างเดียวคือพวกมันได้รับความรักและเอาใจใส่แค่ไหน พวกมันได้รับการดูแลอย่างดี และไม่มีตัวไหนผอมโซสักตัวเดียว  


 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ