ข่าว

งานเข้า!มิสยูเอสเอนำเพื่อนล้อนางงามกัมพูชาไม่พูดภาษาอังกฤษ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 ขณะที่การประกวด มิส ยูนิเวิร์ส 2018 กำลังจะตัดสินกันในอีกไม่กี่วันข้างหน้าที่อิมแพค เมืองทองธานี มีดรามาเกิดขึ้นในสื่อสังคมออนไลน์ 

 

เมื่อแซราห์ โรส ซัมเมอร์ส นางงามสหรัฐอเมริกา  บาเลอเรีย โมราเลส มิสโคลอมเบีย และฟรานเซกา ฮุง มิส ออสเตรเลีย ตกเป็นเป้าวิจารณ์อย่างหนัก หลังจากทั้งสามไลฟ์ผ่านอินสตาแกรมในวันสุดท้ายของการซ้อมใหญ่ แสดงความเห็นเกี่ยวกับเพื่อนนางงามกัมพูชาและเวียดนามที่พูดภาษาอังกฤษไม่ได้ 

 

ล่าสุด นางงามสหรัฐขอโทษหลังถูกถล่มล้อเพื่อนนางงาม (คลิกอ่านต่อ)

 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

How did this even happened, why @valeriamoralesd @sarahrosesummers @francesca.hung @missuniverse #missuniverse #missusa #misscolombia #missaustralia

โพสต์ที่แชร์โดย Certified Queen #GSBA (@grandslambeautyalliance) เมื่อ

 

 

แม้ว่าไลฟ์อินสตาแกรมหมดอายุแล้ว แต่คลิปเดียวกันถูกนำไปอัพโหลดบนเวบไซต์ยูทูบหลายช่อง รวมถึงโพสต์ซ้ำบนอินสตาแกรม  

 

งานเข้า!มิสยูเอสเอนำเพื่อนล้อนางงามกัมพูชาไม่พูดภาษาอังกฤษ


ในคลิปที่เป็นประเด็น  มิส ยูเอสเอ กล่าวว่า “ได้คุยกับฟรานเชสกา ( มิสออสเตรเลีย)เมื่อวันก่อนว่า  มิสกัมพูชา ไม่พูดภาษาอังกฤษเลย แล้วก็ไม่มีใครสักคนที่พูดภาษาของเธอได้ อย่างที่ฟรานเชสกาบอกนั่นแหล่ะ ว่ามันจะโดดเดี่ยวมากเลย ฉันก็เห็นด้วย ว่ามันจะงงสับสนตลอดเวลา..

ขณะที่ โมราเลส มิสโคลอมเบีย เออออว่า ใช่เลย   

 

งานเข้า!มิสยูเอสเอนำเพื่อนล้อนางงามกัมพูชาไม่พูดภาษาอังกฤษ

(  นางงามสหรัฐถ่ายรูปคู่กับ Rern Sinat นางงามกัมพูชา ) 

 

ระหว่างไลฟ์ ยังมีตอนหนึ่งที่มิสอเมริกา พูดถึงภาษาอังกฤษอ่อนด้อยของนางงามเวียดนาม ว่า “เธอน่ารักมากเลย แสร้งรู้ภาษาอังกฤษ แต่หลังคุยจบแล้วถามคำถามเธอทำท่าแบบ.. (พยักหน้า) ขณะมิสออสเตรเลียหัวเราะหลังจากโรส ซัมเมอร์สพูดจบ 

ชาวสังคมออนไลน์ที่ชมคลิปการพูดคุยกับสาวงาม 3 ชาตินี้แล้วจำนวนมาก ตำหนิว่าคือการรังแกออนไลน์ หรือเหยียดเชื้อชาติ บางคนถึงกับบอกว่าไม่ควรอนุญาตให้สามคนนี้อยู่ในการประกวดเลยด้วยซ้ำ   


“น่าโมโหมากที่มิสยูเอสเอ มิสออสเตรเลียและมิสโคลอมเบีย นำเรื่องที่มิสกัมพูชาและเวียดนามที่พูดภาษาอังกฤษไม่คล่อ ง มาพูดเป็นเรื่องตลก,แย่มาก ”ผู้ใช้ทวิตเตอร์คนหนึ่งระบุว่า ขณะอีกคน ทวิตว่า  ไม่อยากเชื่อว่าสุภาพสครีเหล่านี้จะเป็นตัวแทนประเทศ   

 


มีคนหนึ่งระบุว่า ไม่แปลกใจที่จะได้ยินความเห็นแบบนี้จากมิสยูเอสเอ แต่ผิดหวังมากกับ ฟรานเซสกา ฮุง ลูกครึ่งจีน 

 

ขณะที่ ทรอย บาร์บากัลโล ผู้อำนวยการพิงค์ แทงค์ อีเวนทส์ ที่จัดประกวดมิส ยูนิเวิร์ส ออสเตรเลีย ยืนยันกับเวบไซต์ 9Honey ว่า ฟรานเชสกาประกาศต่อต้านการรังแกออนไลน์  เธอโตในออสเตรเลียในฐานะลูกครึ่งจีน และใช้บทบาทใหม่สนับสนุนการยอมรับความหลากหลายทางวัฒนธรรมเสมอมา 

 

งานเข้า!มิสยูเอสเอนำเพื่อนล้อนางงามกัมพูชาไม่พูดภาษาอังกฤษ

 

เขาเชื่อว่า ความเห็นของทั้งสามไม่ได้บอกถึงบริบททั้งหมด พวกเธอแค่สนทนากันด้วยความเห็นใจความยากลำบากของนางงามกัมพูชา ว่าเป็นผู้ประกวดคนเดียวที่ไม่มีใครพูดภาษาของเธอได้ และต่อมา นางงาม 3 คนนี้ได้ไลฟ์กับมิสกัมพูชา โดยไม่มีความขุ่นข้องหมองใจกันแต่อย่างใด ทั้งยังถ่ายรูปร่วมกันที่แสดงให้เห็นว่าทั้งสามคงปรับความเข้าใจกันแล้ว 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ