ข่าว

ผู้หญิงหลายร้อยแฉหมอพลังจิตบราซิลชื่อดังละเมิดทางเพศ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อัยการบราซิลได้รับเรื่องร้องเรียนจากผู้หญิงอ้างเป็นเหยื่อล่วงละเมิดของหมอพลังจิตชื่อดังข้ามโลกกว่า 200 คนแล้ว  

 

นับจากมีผู้หญิง 12 คน เปิดปากให้สัมภาษณ์สื่อใหญ่บราซิล  โกลโบ ทีวี เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว กล่าวหาว่า เชา เตเซียรา เด ฟาเรีย วัย 76 ปี  หรือ “จอห์น ออฟ กอด”  หมอพลังจิตชื่อดัง ล่วงละเมิดทางเพศขณะให้เขาทำการรักษา 

 

ล่าสุด อัยการได้รับคำร้องจากผู้หญิงกว่า 200 คนแล้วในหลายรัฐ ที่กล่าวหาหมอพลังจิตคนดังในข้อหาเดียวกัน 

 

ผู้หญิงหลายร้อยแฉหมอพลังจิตบราซิลชื่อดังละเมิดทางเพศ 

 

นับจากปี 2519 เด ฟาเรีย เริ่มพิธีกรรมบำบัดและผ่าตัดทางจิตวิญญาณ ที่บ้านในเมืองอาบิเดียเนีย เมืองชนบทในรัฐโกยาส ที่มีประชากร 1.5 หมื่นคน  ห่างจากกรุงบราซิลเลีย ราว 100 ก.ม.  นายกเทศมนตรีเมืองอาบาเดียเนีย  กล่าวว่าแต่ละเดือน  มีประชาชนแห่แหนไปให้เขารักษาโรคภัยต่างๆ ตั้งแต่ซึมเศร้าจนถึงมะเร็ง ราว 1 หมื่นคน จำนวนนี้ 40% เป็นชาวต่างชาติ บางส่วนเดินทางไกลจากสหรัฐอเมริกา ออสเตรเลียและยุโรป หลังได้ยินกิตติศัพท์ปาฏิหาริย์ของเขา 

 

 

ผู้หญิงหลายร้อยแฉหมอพลังจิตบราซิลชื่อดังละเมิดทางเพศ 

 

แม้แต่บุคคลระดับประธานาธิบดี ก็เคยใช้บริการพลังจิตของเขา ไม่ว่าจะป็นประธานาธิบดี ลูอิซ อีนาซีโอ ลูลา ดา ซิลวา  นางดิลมา รูสเซฟ ที่ป่วยเป็นมะเร็ง 

ชื่อเสียงของเด ฟาเรีย โด่งดังเป็นพลุแตกในปี 2556 เมื่อโอปราห์ วินฟรีย์ เจ้าแม่ทอล์คโชว์สหรัฐ เดินทางไปถ่ายทำเรื่องราวของเขา แต่ล่าสุด คลิปรายการของวินฟรีย์ตอนนี้ ถูกถอดออกจากเวบไซต์ยูทูบแล้ว 

ซาฮิรา ลีเนเค มูส นักออกแบบท่าเต้นชาวดัทช์ บอกสื่อบราซิลว่า เด ฟาเรียข่มขืนเธอ ขณะที่ เอมมี เบียงค์ ที่เคยพากรุปชาวต่างชาติไปเมืองอาบิเดียเนีย ต้นคริสต์ทศวรรษ 2000 อ้างว่าเธอเข้าไปในห้องและเห็นผู้หญิงคนหนึ่งคุกเข่าทำออรัลเซ็กส์ให้เด ฟาเรีย แต่พอพูดเรื่องนี้ให้เจ้านายฟัง เธอได้รับคำขู่ฆ่า 

 

ผู้หญิงหลายร้อยแฉหมอพลังจิตบราซิลชื่อดังละเมิดทางเพศ 

 

เมื่อวานนี้ เด ฟาเรีย ปรากฏตัวครั้งแรกนับจากมีข้อกล่าวหาเกิดขึ้น เนื่องจากวันพุธ เป็นวันที่เขาจะต้อนรับประชาชนที่เชื่อในพลังเหนือธรรมชาติ เดินทางไปรักษา ทันทีที่ออกมาปรากฎตัว  ก็ได้รับการต้อนรับด้วยเสียงร่ำไห้ ปรบมือและน้ำตาจากผู้เลื่อมใสแต่งชุดขาว  หลายคนเป็นชาวต่างชาติ  

ก่อนหน้านั้น  อาสาสมัครทีมงานออกมาแจ้งกับฝูงชนว่า ข้อกล่าวหามีผลกับ จอห์น ออฟ กอด อย่างมากจนไม่สามารถเปิดการรักษาได้ตามปกติ 

 

 

ดันแคน ไรอัน ชาวอมริกันวัย 66 ปีที่ป่วยเป็นมะเร็งผิวหนัง กล่าวว่า เขาคิดว่าข้อกล่าวหา เป็นเรื่องที่กุขึ้น ผมรู้ว่ามีผู้หญิงบราซิล และต่างชาติที่เป็นอาสาสมัครที่นี่ และอยู่กับจอห์น ออฟ กอด ส่วนตัว หลายครั้งหลายหน และผู้หญิงสวยๆก็มาก แต่พวกเธอไม่มีปัญหา 

อัยการในทีมสอบสวน  กล่าวว่า ข้อกล่าวหาบางส่วนเกิดขึ้นกว่า 10 ปี บางรายก็เมื่อไม่นาน และอาชญากรรมมีทั้งล่วงละเมิดทางเพศและข่มขืน 

การหลั่งไหลของผู้ไปเยือน เป็นรายได้หลักของเมืองอาบาเดียเนีย จึงมีความวิตกกันว่า รายได้ตรงนี้อาจสูญเสียไป หากฟาเรียเสื่อมเสียชื่อเสียง 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ