ข่าว

ฝรั่งเศสยกระดับความมั่นคง-ล่าคนร้ายกราดยิง 3 ศพรวมคนไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"มาครง"เรียกประชุมฉุกเฉิน ยกระดับภัยคุกคามความมั่นคงเป็นขั้นสูงสุด ขณะไล่ล่าคนร้าย กราดยิง 3 ศพ คนไทยที่เสียชีวิต เพิ่งเดินทางไปยุโรปได้วันเดียว 

 

ประธานาธิบดีเอ็มมานูเอล มาครง ของฝรั่งเศส ได้เลื่อนการประชุมอื่นทั้งหมด เพื่อเข้าประชุมฉุกเฉินที่ทำเนียบประธานาธิบดี เมื่อเช้ามืดของวันนี้ หลังเกิดเหตุกราดยิงใกล้ตลาดคริสต์มาส บริเวณจัตุรัสแพลซ เคลแบร์ ในเมืองสตาร์สบูร์ก ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 คน รวมทั้งนักท่องเที่ยวไทย 1 คน กับผู้บาดเจ็บอีก 12 คน 

 

คนร้ายถูกระบุชื่อว่า เชอริฟ ซี วัย 29 ปี อยู่ในแฟ้ม "ฟีเช่อ แอส" หรือบุคคลที่เป็นภัยต่อความมั่นคง ได้กระโดดขึ้นรถแท็กซี่หนีไป หลังถูกทหารรักษาความปลอดภัยที่ตลาดยิงบาดเจ็บ 

 

 

คริสตอฟ กัสตาแนร์ รัฐมนตรีมหาดไทย ระบุว่า คนร้ายกราดยิงใน 3 จุด ก่อนยิงต่อสู้กับทหาร ขณะนี้ ทางการได้ยกระดับภัยคุกคามความมั่นคงสาธารณะเป็นขั้นสูงสุด ที่รวมถึงเพิ่มการควบคุมชายแดนให้รัดกุมยิ่งขึ้น  คุ้มครองตลาดคริสต์มาสต่างๆ รวมถึงการจัดงานอื่นๆ พร้อมทั้งขอให้ประชาชนหลบอยู่แต่ในบ้าน ขณะที่ตำรวจปิดถนนสายหลักๆ ทั้งขาเข้าและออกนอกเมือง ใช้ปฏิบัติการค้นหาที่เป็นการสนธิกำลังของตำรวจกับทหาร 350 นาย รวมถึงเฮลิคอปเตอร์ 

 

  ฝรั่งเศสยกระดับความมั่นคง-ล่าคนร้ายกราดยิง 3 ศพรวมคนไทย

 

ส่วนกรณีนายอนุพงษ์ สืบสมาน วัย 45 ปี ชาวไทยที่เสียชีวิต ได้รับการยืนยันจากนางน้ำทิพย์ ฟิโชต์ ประธานสมาคมไทยโปรวองซ์ ที่ได้รับการติดต่อประสานงานจากสมาคมนักเรียนไทยในฝรั่งเศส โดยนายอนุพงษ์เพิ่งเดินทางมาถึงยุโรปได้เพียงวันเดียว พร้อมกับนางนัยนา ภรรยา ซึ่งขณะนี้สภาพจิตใจยังไม่พร้อมที่จะให้ข่าวเพิ่มเติม 

ด้านเพจสมาคมนักเรียนไทยในฝรั่งเศส ได้โพสต์เตือนคนไทยให้ระวังภัยก่อการร้ายในฝรั่งเศส พร้อมแสดงความเสียใจกับครอบครัวของนายอนุพงษ์ สืบสมาน 

สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงปารีส ได้รับทราบข่าวร้ายนี้แล้ว พร้อมรายงานเหตุการณ์เข้าไปยังกระทรวงการต่างประเทศ ซึ่งกงสุลประจำสถานเอกอัครราชทูตจะเดินทางไปเมืองสตราสบูร์กแล้ว เพื่อดูแลและประสานงานให้ความช่วยเหลือคนไทยที่ประสบเหตุครั้งนี้ด้วย


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ