ข่าว

นักธุรกิจเวียดนามใส่ทอง13 ก.ก.ไม่ว่าจะไปไหน-บอดีการ์ด 5 คน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักธุรกิจเวียดนามกลายเป็นกระแสในสื่อสังคมออนไลน์เอเชีย เชื่อทองคำเสริมโชคลาภ ประโคมใส่ 13 .ก.ก 


            
เจิ่น ง็อก ฟุก นักธุรกิจชาวเวียดนาม วัย 36 ปี กลายเป็นกระแสในสื่อสังคมออนไลน์เอเชีย นับจากสื่อเวียดนามนำเรื่องราวของเขามารายงานเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ภาพและคลิปวิดีโอที่เขาประโคมใส่ทองหนัก 13 ก.ก. ไม่ว่าจะเป็นสร้อยคอที่เรียกว่าโซ่จะเหมาะกว่า  กำไลและแหวน มีผู้สนใจเข้าไปดูจนยอดวิวหลายล้าน   

 

 

นักธุรกิจเวียดนามใส่ทอง13 ก.ก.ไม่ว่าจะไปไหน-บอดีการ์ด 5 คน

( facebook / Cậu Ba Miền Tây ) 

บางคนอดสงสัยไม่ได้ว่า เครื่องประดับมากมายที่ใส่อยู่นั้น เป็นทองแท้หรือไม่ แต่ที่สงสัยยิ่งกว่าก็คือ เขาเดินเหินได้อย่างไรขณะแบกน้ำหนักเพิ่ม 13 ก.ก. นักธุรกิจหนุ่มคนนี้ยอมรับว่า ใช้เวลาพอควรกว่าจะเริ่มชิน แต่ก็คุ้มค่าเพราะทองช่วยเสริมโชคลาภและเงินทอง

 

นักธุรกิจเวียดนามใส่ทอง13 ก.ก.ไม่ว่าจะไปไหน-บอดีการ์ด 5 คน

 

หนุ่มวัย 36 ปี บอกสื่อเวียดนามถึงทองคำที่มีอยู่ในปัจจุบัน ประกอบด้วยโซ่ทองกับแผ่นตราทองคำ 5 ก.ก.  แหวน 4 วง วงหนึ่งหนัก 500 กรัม กำไล 2 วง วงหนึ่งหนัก 5 ก.ก. และสายรัดเอวทองคำอีกหนึ่งเส้น  รวม 13 ก.ก. มูลค่าประมาณ 1.3 หมื่นล้านด่อง ( ราว 18 ล้านบาท ) 

 

 

นักธุรกิจหนุ่มเผยว่า เริ่มสั่งทำเครื่องประดับทองคำไซซ์ใหญ่ เมื่อ 5 ปีที่แล้ว หลังจากที่ปรึกษาฮวงจุ้ยแนะนำจะช่วยเสริมดวง ชิ้นแรกเป็นโซ่ทองและแผ่นตราสลักลายม้าบิน ต่อมาคิดว่ายิ่งทองมากก็ยิ่งโชคดี จึงสั่งทำเพิ่มอีก นอกจากนี้ เขายังมีแผนสั่งตัดหมวกและเสื้อทองคำ ให้เข้ากับเครื่องประดับทองทั้งหมดที่มีอยู่ในตอนนี้ด้วย  

 

 

 

ฟุก ยอมรับว่า ช่วงแรกที่ใส่เครื่องประดับ 13 ก.ก. รู้สึกหนักมาก เขาใส่พักหนึ่งแล้วถอดออกเมื่อเริ่มรู้สึกอึดอัด แต่ในที่สุดก็คุ้นชิน กระนั้น โซ่กับแผ่นตรา เป็นปัญหามากที่สุด เขาเริ่มปวดคอเพราะน้ำหนัก จนมีช่วงหนึ่งหยุดใส่และไปหาหมอ แต่เขาก็กลับมาใส่อีก และรับประทานยาที่หมอให้     

 

นักธุรกิจเวียดนามใส่ทอง13 ก.ก.ไม่ว่าจะไปไหน-บอดีการ์ด 5 คน

 

เจิ่น ง็อก ฟุก เป็นเจ้าของคลับคาราโอเกะหรู  Phux XO  ในนครโฮจิมินห์ มาจากครอบครัวยากจน แต่สร้างฐานะจนร่ำรวยช่วงวัย 20 ปีเศษ จากค้าน้ำมัน เขาอ้างว่าเริ่มจากขายน้ำมัน 1 บาร์เรล และคาดว่าราคาต้องพุ่งแน่ จึงขอยืมเงินคนในครอบครัวและเพื่อนฝูง มาซื้อน้ำมันราคาถูกแล้วขายตอนที่ราคาดี จนได้กำไรมากพอไปทำธุรกิจอื่นของตัวเอง 

เขาทราบดีว่า การเดินไปไหนมาไหนกับทองคำ 13 ก.ก. ไม่ใช่เรื่องที่คนฉลาดกระทำกัน  และรู้ดีถึงความเสี่ยง จึงเป็นเหตุผลต้องจ้างบอดีการ์ด 5 คนติดตามทุกครั้งเวลาออกไปข้างนอก 

เมื่อไม่นานมานี้ มีผู้พบเห็นเศรษฐีรายนี้ไปนั่งชมการแข่งขันฟุตบอลระหว่างเวียดนามกับฟิลิปปินส์ โดยมีบอดีการ์ดรายล้อมแบบไม่เป็นที่สังเกตมากนัก แต่พวกเขาจะเข้าไปคุ้มกันเครื่องประดับทองทันทีที่สัมผัสถึงอันตราย ฟุกกล่าวว่าคงไม่ทุกคนที่จะจ้างบอดีการ์ดหลายคนแบบนี้ได้ จึงไม่แนะนำให้ทำอย่างเขา 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ