ข่าว

ท่อน้ำร้อนใต้ดินในเกาหลีใต้แตก สยองลวกตาย 1 เจ็บระนาว 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

น้ำร้อน 80 องศาทะลักจากท่อแตก ผู้เคราะห์ร้ายใกล้เคียงโดนลวกเจ็บ 22 ตาย 1   

 

เกิดเหตุท่อน้ำร้อนใต้ดินแตก ใกล้กับสถานีรถไฟใต้ดินแพ็คซอก ในเมืองโคยัง จังหวัดคยองคี ทางเหนือของกรุงโซล เมื่อเวลาประมาณ 20.45 น. วานนี้  ( 4 ธ.ค.) ส่งผลให้น้ำอุณหภูมิกว่า 80 องศา ทะลักแรงพ่นกระจายคล้ายน้ำพุ สูงถึงชั้น 10 ของอาคารหลังหนึ่ง  

 

ท่อน้ำร้อนใต้ดินในเกาหลีใต้แตก สยองลวกตาย 1 เจ็บระนาว 

 

ผู้คนใกล้เคียง รวมถึงคนในร้านค้า ได้รับบาดเจ็บจากน้ำร้อนลวก 22 คน ในจำนวนนี้ โดนลวกสาหัส 2 คน และ 20 คนบาดเจ็บเล็กน้อย 


ส่วนผู้เสียชีวิต 1 คน เป็นชายวัย 69 ปี พบเป็นศพอยู่เบาะหลังในรถยนต์ ซึ่งเบื้องต้นคาดว่าเสียชีวิตจากน้ำร้อนที่ทะลักท่วมรถทันทีหลังท่อแตก แต่ยังต้องสอบสวนหาสาเหตุที่แน่ชัดต่อไป 

อุบัติเหตุครั้งนี้ยังทำให้  บ้านเรือนใกล้เคียงเกือบ 3,000 หลัง ไม่มีน้ำร้อนใช้บรรเทาคลื่นความเย็นที่ปกคลุมเกาหลีใต้ โดยเฉพาะตอนกลางคืน ก่อนกลับมาใช้งานได้เวลาประมาณ 8.00 น. เช้าวันนี้   


ความโกลาหลอลหม่านบนถนนเกิดขึ้นร่วมหนึ่งชั่วโมง ขณะผู้คนกรีดร้องระงมเพราะเท้าสัมผัสกับน้ำร้อนจัด ไหลนองพื้นที่ในรัศมี 200 เมตร ส่งควันไอร้อนปกคลุมไปทั่วบริเวณ และยังทำให้การจราจรติดขัดสาหัสในช่วงชั่วโมงเร่งด่วน  

ท่อน้ำในเมืองโคยัง ติดตั้งเมื่อ 3 ทศวรรษที่แล้ว เป็นหัวใจของระบบทำความร้อนให้ประชาชนกว่า ล้านคน ในจ.คยองคี    

สาเหตุท่อแตกยังอยู่ระหว่างสอบสวน เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเกิดจากวาล์วขึ้นสนิม 

ชาวเน็ตในเกาหลีใต้แสดงความเสียใจและเศร้าไปกับผู้เคราะห์ร้ายที่ถูกน้ำร้อนลวกเสียชีวิต หลังทราบว่า ผู้ตายซึ่งได้รับการเปิดเผยนามสกุลว่า ซัน เพิ่งกลับจากการรับประทานอาหารค่ำแสดงความยินดีกับลูกสาวคนเล็กกับว่าที่สามี ที่ร้านอาหารใกล้เคียง 

ถนนใต้รถเอสยูวีของเขายุบตัวทำให้น้ำร้อนทะลักเข้ารถอย่างรวดเร็ว ลูกสาวของเขากล่าวว่า เธอกำลังจะแต่งงานในเดือนเมษายน  และไม่อยากเชื่อว่าพ่อจากไปเพราะเธอเพิ่งได้ยินเสียงหัวเราะของพ่อเมื่อไม่กี่ชั่วโมงก่อน
 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ