ข่าว

ลิงอุรังอุตังถูกบังคับเป็นทาสกามารมณ์มนุษย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลิงอุรังอุตังเพศเมีย ถูกบังคับให้เป็นทาสบำเรอทางเพศ และถึงกับกรีดร้องและอุจาระราด เมื่อเห็นแม่เล้าไปเยี่ยมที่ศูนย์อนุรักษ์

 

"โพนี่" เป็นอุรังอุตังบอร์เนียวเพศเมีย ถูกพบภายในห้องมืดสนิทในหมู่บ้านกาเร็ง ปังกี กาลิมันตันกลาง ของอินโดนีเซีย เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2556 ขณะมีอายุได้ราวๆ 6 ปี ในสภาพถูกล่ามไว้กับผนัง มันถูกโกนขนทุกสองวัน แต่งหน้าและฉีดน้ำหอม เพื่อเป็น "โสเภณี" สนองตัณหาพวกที่ชอบมีเพศสัมพันธ์กับสัตว์ 

 

 

ลิงอุรังอุตังถูกบังคับเป็นทาสกามารมณ์มนุษย์

โพนี ขณะได้รับความช่วยเหลือ 

 

 

ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นชาวสวนปาล์มน้ำมัน ที่จ่ายเงินค่าบริการแค่ 80 บาท 

มิเชล เดซิเล็ทส์ ประธานมูลนิธิช่วยเหลืออุรังอุตังบอเนียว (  BOSF )  บอกว่า โพนีถูก ลักพามาจากแม่ของมันตั้งแต่ยังเล็ก ลูกค้าส่วนใหญ่เลือกโพนีแทนที่จะเลือกโสเภณีที่เป็นมนุษย์ เพราะชื่นชอบความแปลก  

 

ลิงอุรังอุตังถูกบังคับเป็นทาสกามารมณ์มนุษย์

 

โลเน ดรอสเชอร์-นีลซัน ที่เข้าไปช่วยโพนี ต้องพาตำรวจ 35 นาย พร้อมอาวุธปืน AK-47 ไปด้วย เนื่องจากถูกชาวบ้านขู่ฆ่าด้วยมีดพร้า และเพื่อลดความตึงเครียดและหลีกเลี่ยงการแก้แค้นจากชาวบ้าน ทางศูนย์ได้อนุญาตให้แม่เล้า ไปเยี่ยมโพนีได้เดือนละครั้ง แต่ทุกครั้งที่โพนีเห็นแม่เล้า มันจะกรีดร้องและอึราด ทำให้ต้องเพิ่มการรักษาความปลอดภัยและระงับการเยี่ยม

 

ลิงอุรังอุตังถูกบังคับเป็นทาสกามารมณ์มนุษย์   ลิงอุรังอุตังถูกบังคับเป็นทาสกามารมณ์มนุษย์

 

โพนีได้รับการดูแลอย่างดี จนมันค่อยๆ ปรับตัวกับชีวิตใหม่ แต่การที่มันเคยถูกล่ามโซ่ ไม่เคยได้เห็นโลกภายนอกมาก่อน การได้เห็นพื้นที่เปิดโล่ง มีต้นไม้ อากาศบริสุทธิ์และพบเจอกับคนที่ไม่ทำร้ายมัน เป็นเรื่องแปลกใหม่สำหรับโพนี่ แต่มันก็สามารถปรับตัวเข้ากับชีวิตใหม่ได้ในที่สุด 

 

ลิงอุรังอุตังถูกบังคับเป็นทาสกามารมณ์มนุษย์

 

ปัจจุบันโพนี่อยู่ที่ศูนย์ฟื้นฟูชีวิตลิงอุรังอุตังของ BOSF กับเพื่อน ๆ อีก 7 ตัว แต่ไม่สามารถกลับคืนสู่ป่าได้แล้ว เพราะมันโตมากับมนุษย์ และอายุมากเกินว่าจะพัฒนาสัญชาตญาณการเอาตัวรอดตามธรรมชาติแล้ว 

โดย NationTV 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ