ข่าว

โจรปล้นร้านเพชรในแคนาดาเจอมีดดาบสกัดหนีกระเจิง 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 พนักงานในร้านอัญมณีแห่งหนึ่งในแคนาดา สกัดโจรปล้นร้านด้วยมีดดาบ 

 

คลิปวิดีโอที่แชร์กันกระหน่ำในโลกออนไลน์ แสดงให้เห็นชาย 4 คนพยายามจะบุกเข้าไปในร้านอัญมณี อาช็อก จูเวลเลอร์ส ในเมืองมิสซิสซอกา ประเทศแคนาดา กลางวันแสกของวันพุธที่ผ่านมา โดยใช้ค้อนทุบกระจกอย่างอุกอาจ แต่ยังไม่ทันได้เข้าไปเต็มตัว ก็โดนพนักงานในร้านพร้อมใจกันถือมีดดาบเข้าไปสกัด

 

อาจุน กุมาร ลูกชายของเจ้าของร้าย บอกสำนักข่าวซีบีซีว่า หนึ่งในคนร้าย มีปืนพก แต่ความวิตกอย่างเดียวตอนนั้นคือต้องไม่ยอมให้พวกเขาเข้ามาในร้าน และโชคดีที่ปืนเกิดติดขัด ใช้ไม่ได้ 

คลิปจากกล้องวงจรปิดของร้านแสดงให้เห็นว่า โจรคลุมหน้าพยายามจะบุกเข้าไป และใช้ค้อนขู่คนในร้านให้หวาดกลัว แต่สุดท้ายก็เลือกถอยและหลบหนี หลังจากพนักงานในร้านขู่กลับด้วยการกวัดแกว่งมีดดาบ  

 ตำรวจกำลังใช้ภาพจากกล้องวงจรปิดตามไล่ล่าหาตัวต่อไป 

 เจ้าของร้าน กล่าวว่า มีดดาบที่เห็น เป็นของขวัญจากเพื่อน และโชคดีว่ายังเก็บไว้อยู่ในร้านพอดี 

 แม้เหตุระทึกครั้งนี้ ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ หรือมีทรัพย์สินถูกขโมย แต่ตำรวจไม่สนับสนุนให้พนักงานในร้านใช้มีดดาบ และขอให้ประชาชนและเจ้าของร้านค้าระมัดระวังก่อนเข้าประชิดตัวโจรมีอาวุธ เพราะผลตามมาอาจไม่ได้จบแบบแฮปปีเสมอไป อาจเป็นอันตรายแก่ชีวิตได้ พร้อมย้ำว่าทรัพย์สินเทียบไม่ได้กับชีวิตคน  

กระนั้น ชาวสื่อสังคมออนไลน์ อดขำไม่ได้กับคลิปวิดีโอที่แสดงให้เห็นว่าโจรต้องล่าถอยเพราะเจอมีดดาบ มีรายงานว่า เจ้าของร้านอัญมณีอีกแห่งห่างจากร้านอาช็อก จูเวลเลอร์สไม่กี่เมตร ก็เคยสู้กับโจรด้วยมีดดาบมาก่อนเช่นกันเมื่อเดือนกรกฎาคม 
 

 

 

กล้องวงจรปิดจากด้านหน้าร้าน 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ