ข่าว

นักบินขอพรแม่และยายก่อนพาเหินฟ้าครั้งแรกกลายเป็นคลิปไวรัล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คลิปที่กลายเป็นกระแสในอินเดีย นักบินหนุ่มฝ่าผู้โดยสารตามทางเดิน เพื่อไปแตะเท้าของแม่และยายเพื่อขอพร ก่อนพาบุคคลอันเป็นที่รักเดินทางด้วยเครื่องบินเป็นครั้งแรก 

 

ประทีป กริษนัน นักบินสายการบินอินดิโก จากเมืองเชนไน เพิ่งผ่านประสบการณ์กับเที่ยวบินสุดพิเศษเมื่อไม่นานนี้ กับการพาแม่ ยาย และน้อง/พี่สาว ขึ้นเครื่องบินเป็นครั้งแรกไปต่างประเทศครั้งแรก 

 

แต่ก่อนเครื่องบินทะยานขึ้นมุ่งหน้าสิงคโปร์  ประทีปเดินออกจากห้องนักบินไปตามทางเดินท่ามกลางผู้โดยสารที่กำลังวุ่นยกกระเป๋าเข้าช่องเก็บสัมภาระ เพื่อไปขอพรจากคนสำคัญ 

คลิปแสดงให้เห็นเขาก้มตัวไปแตะเท้าของแม่และยาย เพื่อขอพร ก่อนเดินกลับไปทำหน้าที่อย่างรวดเร็ว  

นครชุน ทวาราคานาถ เพื่อนร่วมห้องซึ่งเป็นนักบินเช่นกัน นำคลิปมาแชร์บนเฟซบุ๊ก เมื่อ 18 พฤศจิกายน พร้อมระบุว่า “ฝันเป็นจริงแล้ว เพื่อนร่วมห้อง ประทีบ กฤษนัน หลังจากได้งานที่สายการบิน อินดิโก พาแม่ ยาย และน้องสาว ขึ้นเครื่องบินเป็นครั้งแรก 

ประทีบ เปิดเผยว่า เขาจบการศึกษาในแอฟริกาใต้ ก่อนกลับอินเดียและได้ใบอนุญาตนักบิน แต่ยังหางานไม่ได้ ใช้เวลาเกือบ 9 ปีจึงได้งานในที่สุด ระหว่างนั้น แม่กับยายของเขาสัญญากับตัวเองว่า จะไม่ขึ้นเครื่องบินจนกว่าผมจะเป็นนักบินเอง และแม่ก็รออย่างอดทนตลอดหลายปีที่ผ่านมา 

ประทีบได้งานนักบินมาระยะหนึ่งแล้ว แต่เพิ่งมีโอกาสพาแม่เดินทางไปต่างประเทศเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ยายและน้องสาวก็เดินทางไปด้วย “พวกเขาภูมิใจในตัวผมมาก ในฐานะนักบินที่หนึ่ง ผมเป็นคนประกาศเป็นภาษาทมิฬเพื่อแม่ ครอบครัวมีความสุขมากและน้ำตาคลอ ก่อนทำการบิน ผมเดินไปแตะเท้าของแม่และยาย น้องสาวถ่ายคลิปนั้นไว้ และเพื่อนนำไปแชร์ เขาไม่รู้ว่าเป็นคลิปดัง กระทั่งมีผู้โดยสารเดินไปทักว่าจำหน้าได้จากสื่อสังคมออนไลน์ 

 


 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ