ข่าว

รร.เตือนพร้อมรับเหตุร้ายด.ช.ผวากราดยิงเขียน จ.ม.ลาแม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เด็กนักเรียนในสหรัฐต้องใช้ชีวิตแบบหวาดผวา พอรร.ประกาศล็อกดาวน์ ได้แต่คิดว่าคงไม่มีโอกาสเจอพ่อแม่อีก จึงเขียนจดหมายบอกล่า

 

                    เด็กชายอาจานี ดาร์ตีกูนาเว วัย 12 ปี  จากโรงเรียนประถม กอฟเวอร์เนอร์ส วิลเลจ สเต็ม อาคาเดมี เมืองชาร์ลอต รัฐนอร์ทคาโรไลนา เขียนจดหมายบอกลาแม่และพ่อ เพราะคิดว่าชีวิตของตนเองกำลังตกอยู่ในอันตราย และอาจไม่มีโอกาสได้พบหน้าทั้งสองอีก หลังจากโรงเรียนประกาศล็อกดาวน์ ซึ่งหมายถึงการเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ฉุกเฉินอย่างกราดยิง 

                    ในจดหมายฉบับแรก ระบุว่า “ถึงแม่ ขณะนี้ผมกลัวมากเลยว่าจะตาย ผมอยากได้อ้อมกอดอุ่นๆ ผมจะคิดถึงแม่ หวังว่าแม่จะไม่เป็นไรเมื่อไม่มีผมแล้ว 

                    “พ่อ ผมเสียใจที่ทำให้อับอายเพราะความประพฤติของผม หวังว่าพ่อกับแม่จะอยู่กันไปนานๆ ผมไม่รู้ว่าจะได้เห็นพ่ออีกหรือเปล่า” 

                    เคลาเดีย ชาร์ลส์  มารดาของเด็กชาย ไปรับลูกที่โรงเรียนในวันเดียวกันโดยไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น เพราะโรงเรียนไม่ได้บอกอะไรเลย 

 

รร.เตือนพร้อมรับเหตุร้ายด.ช.ผวากราดยิงเขียน จ.ม.ลาแม่

 

                    อาจานีเล่าเหตุการณ์ที่โรงเรียนให้น้องสาว วัย 6 ขวบฟัง ขณะแม่กำลังคุยโทรศัพท์กับลูกความ และเอะใจเมื่อลูกสาวบอกเธอว่า “แม่ หากหนูตายที่โรงเรียน หนูอยากให้แม่รู้ว่าหนูรักแม่” หลังจากนั้นลูกชายคนโตจึงได้เล่าให้ฟังว่า ที่โรงเรียนมีการล็อกดาวน์ น่ากลัวมาก และเขาคิดว่ากำลังจะตาย เสียงคนร้องไห้และสวดภาวนา เขาเขียนจดหมาย 2 ฉบับให้พ่อและแม่ขณะกำลังขวัญเสีย 

 

                    ชาร์ลส์ กล่าวว่า เธอช็อกมาก  ไม่ควรมีพ่อแม่คนไหนต้องมาอ่านจดหมายที่ลูกเขียนเพราะคิดว่ากำลังจะตาย ที่สำคัญ เธอไม่รู้ว่าต้องปลอบลูกและบอกเขาอย่างไรให้รู้สึกดีขึ้น เพราะโรงเรียนไม่ได้แจ้งเลยว่าเกิดอะไรขึ้นจึงต้องล็อกดาวน์ 

                    มารดา กล่าวว่า เมื่อได้ยินลูกชายอ่านจดหมายให้ฟัง เธอรู้สึกเหมือนช่วยอะไรไม่ได้และใจสลาย เขาเขียนกระทั่งที่อยู่บนหัวจดหมายเผื่อว่าคนมาพบจะได้รู้ว่าที่มา นอกจากนี้ เมื่ออาจานีกับเพื่อนๆมาเจอกันอีกครั้งหลังเข้าสู่ภาวะปกติ พวกเขาต่างพูดกันว่า คิดว่าคงไม่ได้เจอกันอีกแล้ว 

                    เหตุที่ลูกชายคิดว่าอาจจะตาย  เพราะได้ยินข่าวเรื่องกราดยิงในโรงเรียนหลายครั้ง และยิ่งหวาดกลัว เมื่อนักเรียนคนหนึ่งที่โรงเรียนมัธยมใกล้เคียงเพิ่งถูกยิงตายเมื่อสองสัปดาห์ก่อน 

                    ทางโรงเรียนยังไม่แสดงความเห็น แต่โฆษกคณะกรรมการเขตการศึกษา กล่าวว่า โรงเรียนของเด็กชายอาจานี ล็อกดาวน์ราว 35 นาที เมื่อวันศุกร์ที่แล้ว หลังได้รับข่าวลืออาจเกิดเหตุร้าย แม้ไม่มีรายงานการพบปืนหรืออาวุธในโรงเรียนในวันนั้น แต่แค่ได้เบาะแส โรงเรียนก็จะต้องพยายามปกป้องนักเรียนอย่างดีที่สุด 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ