ข่าว

ต้อนรับอาร์กบิชอปใหม่ด้วยขบวนแห่รถพอร์ช-เด็กครึ่งร้อยลากจูง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เมืองเซบบัก เกาะโกโซ ประเทศมอลตา ทำพิธีต้อนรับอาร์กบิชอปที่เพิ่งตั้งใหม่ ด้วยการแห่แหนบนรถสปอร์ตหรูพอรช์ บ็อกซเตอร์ เอส เปิดประทุน เรียกเสียงวิจารณ์ขรม

 

                    คลิปวิดีโองานต้อนรับเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา กลายเป็นกระแสทั้งในมอลตาและต่างประเทศ ผู้ชมส่วนใหญ่รับไม่ได้กับการเห็นนักบวชชั้นผู้ใหญ่บนรถสปอร์ตหรู ทั้งยังให้เด็กแต่งชุดขาว ราว 50 คน มาช่วยกันลากจูงไปตามถนนในเมืองเซบบัก ไปยังโบสถ์ ขณะอาร์กบิชอป จอห์น ซุลทานา ยืนโบกมืออยู่บนรถ 

 

 

 

                   คลิปต้นฉบับถูกลบออกแล้ว แต่มีสำเนาหลายชุดถูกนำไปแชร์บนเวบไซต์ยูทูบ เฟซบุ๊กและทวิตเตอร์ นอกจากนี้ ภาพพิธีต้อนรับแสดงความยินดี เผยแพร่บนเพจเฟซบุ๊กอย่างเป็นทางการของ สังฆมณฑลเซบบัก โกโซ ด้วย 

  

 

 

                 ชาวสังคมออนไลน์ส่วนใหญ่วิจารณ์การจัดงานลักษณะนี้ว่าเพื่อโอ้อวด และไม่เข้าท่า  แต่ซานดรา เกรช เทศมนตรีเซบบัก บอก เลิฟวิง มอลตา สื่อท้องถิ่นว่าการจัดขบวนแห่ต้อนรับอาร์กบิชอปองค์ใหม่เป็นประเพณีที่ท้องถิ่นที่ปฏิบัติกันมา และทุกคนมีความสุขที่เราจัดงานเฉลิมฉลองอย่างเป็นเอกลักษณ์ ไม่เห็นเป็นเรื่องผิด 

                    เธอกล่าวว่า งานนี้คืองานแห่งความสุขสำหรับชาวเมือง และเด็กๆก็สนุกกันมาก หลังเสร็จจากขบวนแห่ พวกเราฉลองกันต่อกับเค้กขนาดใหญ่ทุบสถิติประเทศ ซึ่งโบสถ์จัดทำมาให้ 

 

                    ด้าน อาร์กบิชอป ซุลทานา กล่าวว่า รู้สึกเสียใจ แต่นี่ไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไรเลย และความเห็นของหลายคนก็ไม่ถูกต้อง  

                   ขณะที่ บาทหลวง เรอเน คามิลเลรี ให้สัมภาษณ์กับ ONE.com.mt ว่าไม่รู้ว่าจะร้องไห้หรือหัวเราะดีตอนที่เห็นคลิปนี้ แต่คงเลือกร้องไห้มากกว่า ขอประณามใครก็ตามที่ัรับได้กับการให้เด็กมาจูงรถพอร์ช เราคงคาดหวังดึงคนมาโบสถ์ไม่ได้หากยังทำแต่เรื่องโง่เขลาเบาปัญญา  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ