ข่าว

กลายเป็นประเด็นฮอตในเกาหลี ข้าราชการระดับสูงใส่นาฬิกาปลอม 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ข้าราชการระดับสูงเกาหลีใต้ จุดประเด็นถกเถียงอย่างไม่คาดหมาย ปมนาฬิกาปลอมยี่ห้อหรูสวิส

 

                       โคเรีย เฮรัลด์ รายงานว่าในระหว่างที่นายชเว จอง กู ประธานคณะกรรมการบริการการเงินเกาหลีใต้  ร่วมประชุมคณะกรรมาธิการงบประมาณและบัญชี ที่สภาเมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายนที่ผ่านมา 

 

 

                       มีคนสังเกตเห็นว่าเขาสวมนาฬิกายี่ห้อ วาเชอรอง คอนสแตนติน (  Vacheron Constantin ) นาฬิกาหรูเก่าแก่ของสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งมีรายงานว่าราคาตกเรือนละ 100 ล้านวอน ( ราว 2.9 ล้านบาท) 

                       แต่ในการแจ้งบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินประจำปีเมื่อเดือนมีนาคม  ซึ่งชเว มีทรัพย์สินราว 1,400 ล้านวอน ไม่มีนาฬิกาเรือนนี้รวมอยู่ในบัญชี ซึ่งตามกฎหมายเกาหลีใต้ เจ้าหน้าที่ระดับสูงจะต้องแจ้งรายการเครื่องประดับอัญมณี รวมถึงนาฬิกา ที่มีราคาเกิน 5 ล้านวอน 

                       หลังถูกตั้งข้อสงสัยในเรื่องนี้  นายชเวชี้แจงว่า นาฬิกาที่เห็น ที่จริงเป็นของทำเลียนแบบนาฬิกาวาเชอรอง คอนสแตนติน ที่ซื้อมาระหว่างเดินทางไปเวียดนามในปี 2554  โดยซื้อจากคนขายในกรุงฮานอย แค่ 30 ดอลลาร์ ( เกือบ 900 บาท)  

 

กลายเป็นประเด็นฮอตในเกาหลี ข้าราชการระดับสูงใส่นาฬิกาปลอม 

Korea Herald / Yonhap 

                       ในการให้สัมภาษณ์กับสื่อท้องถิ่นก่อนหน้านี้ ประธานคณะกรรมการบริการการเงินเกาหลีใต้ กล่าวว่า “ผมไม่รู้เลยว่า วาเชอรอง คอนสแตนติน เป็นยี่ห้อดังมาก ก่อนซื้อของเลียนแบบที่กัมพูชา เพิ่งมารู้หลังจากที่เริ่มใส่แล้ว” แต่หลังจากนั้นเขากล่าวว่า ซื้อนาฬิกาที่เวียดนามในปี 2554  

                       ต่อข้อสงสัยว่าเหตุใดเจ้าหน้าที่ระดับสูงอย่างเขา ถึงใส่นาฬิกาปลอมยี่ห้อหรู ชเว กล่าวว่า ก็แค่รู้สึกว่าเป็นนาฬิกาใส่สบาย ทั้งอ้างด้วยว่า ชอบนาฬิกาเรือนนี้มากต้องเปลี่ยนสายหนังหลายหน แต่สายที่เปลี่ยนก็ราคาถูกๆแค่ 2 หมื่นวอน ( ราว 600 บาท) 

                       ผู้เชี่ยวชาญซ่อมนาฬิกาในโซล ที่คร่ำหวอดกับนาฬิกาหรูมานาน 50 ปี ตรวจดูนาฬิกาเรือนนี้ตามที่เจ้าของร้องขอ ฟันธงว่าเป็นวาเชอรอง คอนสแตนตินของ ปลอม และน่าจะทำในจีน 

                      ตามกฎหมายเกาหลีใต้ การขายหรือจำหน่ายสินค้าปลอม เป็นเรื่องผิดกฎหมาย แต่อนุญาตให้นำเข้าประเทศไม่เกิน 2 ชิ้นเพื่อใช้ส่วนตัว ไม่ได้นำไปค้าขาย 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ