ข่าว

ลูกชาย 5 ขวบพูดขอโทษแม่ก่อนมะเร็งพรากสิ้นใจในอ้อมแขน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เรื่องราวความสูญเสียสุดสะเทือนใจ เด็กชายอังกฤษวัย 5 ขวบจากไปด้วยโรคมะเร็งชนิดหายากในอ้อมแขนมารดา หลังจากที่พูดขอโทษแม่



                    แอมเบอร์ โชฟีลด์ คุณแม่ชาวอังกฤษ วัย 24 ปี โพสต์เฟซบุ๊กบนเพจ "Charlie's Chapter" เมื่อสุดสัปดาห์แจ้งข่าวการสูญเสีย ชาร์ลี พร็อคเตอร์ ลูกชายวัย 5 ขวบ ที่หลับไปอย่างสงบในอ้อมแขนของแม่และพ่อ โดยก่อนหน้านั้นเธอยังเล่าถึงสิ่งที่ลูกชายพูดกับเธอไม่กี่ชั่วโมงก่อนจากไปว่า “แม่,ผมโทษที่เป็นแบบนี้”

 

ลูกชาย 5 ขวบพูดขอโทษแม่ก่อนมะเร็งพรากสิ้นใจในอ้อมแขน


                    โชฟีลด์ กล่าวว่า ชาร์ลีพูดด้วยน้ำเสียงแผ่วเบามากและหอบ ชาร์ลีเสียใจเพราะอยากจะเคลื่อนไหวได้อีกครั้ง “เขารู้สึกว่าต้องขอโทษสำหรับเรื่องนี้อย่างนั้นหรือ เธอรู้สึกใจสลาย ไม่ควรมีเด็กคนไหนรู้สึกเหมือนกับที่ชาร์ลีรู้สึกเลย และไม่ควรมีพ่อแม่คนไหนต้องมองลูกจากไปอย่างช้าๆเลย”

 

ลูกชาย 5 ขวบพูดขอโทษแม่ก่อนมะเร็งพรากสิ้นใจในอ้อมแขน


                    เด็กชายชาร์ลี ต่อสู้กับโรคมะเร็งในเซลล์ตับ ( hepatoblastoma) ซึ่งเป็นมะเร็งที่พบได้ยากมาตั้งแต่ต้นปี 2559 ความพยายามต่อสู้กับโรคร้ายอย่างกล้าหาญ จับใจผู้คน รวมทั้งซูเปอร์สตาร์นักร้องเพลงป็อป พิงค์ ที่ร่วมสมทบทุน 1 หมื่นปอนด์ ( 4.3 ล้านบาท ) ให้โชฟีลและสามี เบน พร็อคเตอร์ ที่พยายามระดมทุนให้ได้ 1.53 ล้านดอลลาร์สำหรับส่งชาร์ลีไปผ่าปลูกถ่ายตับที่สหรัฐอเมริกา และระดมได้เกือบครึ่งหนึ่งจากเป้าหมายที่ตั้งไว้ แต่ชาร์ลีเสียชีวิตเมื่อสุดสัปดาห์ 

 


                    ในโพสต์สุดท้ายบนเพจเฟซบุ๊ก มารดาเขียนถึงลูกชายว่า ได้มอบโอกาสเป็นแม่แก่เธอ เป็นแรงบันดาลยิ่งใหญ่ที่สุดของพ่อแม่และหลายพันคนทั่วโลก แสดงให้เห็นว่ารักมีความหมายอย่างไร แต่ขณะนี้ได้เวลาโบยบิน เธอภูมิใจในตัวลูกที่ต่อสู้อย่างเข้มเข็ง เธอรู้สึกปวดร้าวมาก และจะคิดถึงลูกคนนี้ตลอดไป ขอให้หลับฝันดี 
 

 

ลูกชาย 5 ขวบพูดขอโทษแม่ก่อนมะเร็งพรากสิ้นใจในอ้อมแขน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ