ข่าว

คุก 2 ปีหมอสลับเลือดบวกแฟนหนุ่มกับตัวเองเพื่อใบอนุญาตทำงาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพื่อช่วยให้แฟนชาวอเมริกันได้รับใบอนุญาตทำงานในสิงคโปร์ แต่เลือดบวกเอชไอวี จึงเปลี่ยนส่งตัวอย่างเลือดของตัวเองแทน 



                     เล เต็ก เซียง หมอชาวสิงคโปร์ วัย 36 ปี ถูกตัดสินลงโทษจำคุก 2 ปี จากความผิดสองข้อหา ยุยงให้ผู้อื่นฉ้อโกง  และให้ข้อมูลอันเป็นเท็จต่อเจ้าหน้าที่ทางการ แต่จำเลยยื่นอุทธรณ์ และอัยการก็ยื่นอุทธรณ์บทลงโทษเช่นกัน   


                    เมื่อเดือนกันยายน ศาลตัดสินให้นายแพทย์รายนี้มีความผิดฐานช่วยให้ มิกกี ฟาร์เรรา-โบรเชซ  ชาวอเมริกันวัย 33 ปี หลอกลวงกระทรวงแรงงาน ให้ออกใบอนุญาตทำงานในสิงคโปร์เมื่อมีนาคม 2551 และต่อใบอนุญาตเรื่อยมา จนกระทั่งเดือนพฤศจิกายน 2556 เมื่อพบว่าเลือดของชาวอเมริกันมีเชื้อเอชไอวี  


                    หมอเล เต็ก เซียง ยังมีความผิดฐานหลอกหลวงทั้งเจ้าหน้าที่สืบสวนกระทรวงสาธารณสุขในเดือนธันวาคมปีเดียวกัน และตำรวจในเดือนมกราคม 2557 เพื่อปกปิดความจริงเมื่อถูกสอบสวนเกี่ยวกับผลตรวจเลือดครั้งที่สอง 


                    ฟาร์เรรา-โบรเชซ ซึ่งเป็นอาจารย์โปลีเทคนิคในสิงคโปร์ ถูกตัดสินจำคุก 28 เดือนเมื่อปีที่แล้ว จากความผิดฐานฉ้อโกง ให้การเท็จต่อเจ้าหน้าที่ ครอบครองยาเสพติด และปลอมแปลงประกาศนีบัตรการศึกษา 


                    หนุ่มอเมริกันย้ายมาสิงคโปร์หลังรู้จักกับหมอทางออนไลน์ เดือนมีนาคม 2551 ต่อมาเข้ารับการตรวจเลือดที่สมาคมต่อต้านวัณโรคสิงคโปร์โดยใช้หนังสือเดินทางปลอม  ผลปรากฎว่าเลือดเป็นบวกต่อเชื้อไวรัสเอชไอวี 


                    ฟาร์เรรา-โบรเชซ  ทำทีไปคลินิกที่หมอทำงานอยู่ เพื่อตรวจร่างกาย แต่ตัวอย่างเลือดที่แปะชื่อของเขา แท้จริงเป็นของนายแพทย์เล จึงทำให้ผลตรวจออกมาเป็นลบ เขาจึงได้ใบอนุญาตผ่านงาน และทำเช่นนี้สองครั้ง กระทั่งถูกจับได้ 
                    อัยการกล่าวว่าทั้งคู่ทราบดีว่า ชาวต่างชาติที่มีเชื้อเอชไอวี ไม่ได้รับอนุญาตให้ทำงานในประเทศ จึงวางแผนแยบยลเพื่อให้ได้ใบอนุญาตทำงาน 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ