ข่าว

ยกย่องชายพุ่งรถเข็นสกัดมือมีดในเมลเบิร์น 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เสี่ยงตายไสรถเข็นหยุดมือมีดก่อการร้ายในเมลเบิร์น แต่ไม่คิดว่าตนเองเป็นฮีโร ทำสิ่งที่ทำได้ 



                    ชายคนหนึ่งที่พยายามช่วยสกัดกั้นผู้ก่อการร้ายในเหตุระทึกขวัญ บนถนนบูร์ก นครเมลเบิร์น ด้วยการเข็นรถเข็น ( trolley )ข้างทาง พุ่งชนมือมีด โดยไม่กลัวว่าตนเองอาจได้รับอันตราย  ได้รับการยกย่องจากชาวสังคมออนไลน์เป็นฮีโร่ พร้อมตั้งชื่อเล่น  “trolley man”  ล่าสุด ทราบชื่อแล้วว่า ไมเคิล โรเจอร์ส 
 

 

 

 

                   โรเจอร์ส อยู่ในคลิปเหตุการณ์ที่แชร์กันกว้างขวาง เขาใช้รถเข็นช็อปปิง พุ่งใส่ ฮัสซัน คาลิฟ ไชร์ อาลี อย่างแรงจนตัวเองล้มลงไปนั่งกับพื้น ก่อนที่ตำรวจหนุ่มสองนายเปิดฉากยิ่งใส่อาลีไม่กี่วินาทีหลังจากนั้น   

 

ยกย่องชายพุ่งรถเข็นสกัดมือมีดในเมลเบิร์น 


                    ไชร์ อาลี เป็นชาวออสเตรเลียเกิดในโซมาเลียวัย 30 ปี ย้ายไปพำนักในออสเตรเลียช่วงคริสต์ทศวรรษที่ 1990  เขาเผารถกระบะของตัวเองจนไฟลุกโซนใกล้กับย่านพลุกพล่านที่สุดของเมลเบิร์น เมื่อบ่ายวันศุกร์ ก่อนอาละวาดไล่แทงเหยื่อ 3 ราย และเป็นเหตุให้เหยื่อหนึ่งในสาม วัย 74 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของร้านกาแฟชื่อดัง เสียชีวิต 

 

                   คนร้ายเสียชีวิตที่โรงพยาบาลหลังถูกตำรวจยิงวิสามัญ 


                    แม้ว่าเป็นกระสุนปืนช่วยสยบผู้ก่อการร้ายรายนี้ลงได้ แต่โรเจอร์ส ก็ได้รับการยกย่องในความกล้าหาญ ที่พยายามช่วยตำรวจ กระนั้น เขาให้สัมภาษณ์ Channel7 ว่า “เห็นรถเข็นอยู่ข้างทาง ก็เลยเลือกมาคัน วิ่งเข็นชนคนร้าย  และโดนเขา แต่ผมไม่ได้คว่ำเขา ผมไม่ใช่ฮีโร่อะไร”  หนุ่มรถเข็นเล่า  


                    เกรแฮม แอชตัน ผู้บัญชาการตำรวจรัฐวิคตอเรีย  ชื่นชมในความพยายามช่วยเหลือตำรวจของโรเจอร์ส โดยทำในสิ่งที่ตนเองสามารถทำได้ 
   
 

 

                 ชาวออสเตรเลีย เปิดเพจระดมทุนช่วยเหลือชายรถเข็น ที่มีข้อมูลว่าเขาเป็นคนไร้บ้าน และโทรศัพท์มือถือพังขณะพยายามช่วยตำรวจสกัดคนร้าย ผู้เปิดเพจระดมทุนระบุว่า ในสายตาของพวกเรา เขาคือฮีโร เขาทำในสิ่งที่คิดว่าดีที่สุด  อย่างไรก็ดี ไม่มีการยืนยันหรือปฏิเสธว่า ชายรถเข็นเป็นคนไร้บ้านหรือไม่ แต่ตอนที่สถานี Channel 7 ไปสัมภาษณ์เมื่อบ่ายวันเสาร์ เขายังอยู่ในชุดเดิม 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ