ข่าว

"ไม่มีวันให้อภัยทรัมป์"มิเชล โอบามา บอกในหนังสือเล่มใหม่ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนังสือของอดีตสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่ง ซัดโดนัลด์ ทรัมป์ ทำใหครอบครัวของเธอตกอยู่ในอันตราย เพราะช่วยกระจายทฤษฎีมั่ว

 

                    อดีตสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งสหรัฐ มิเชล โอบามา เตรียมเดินสายโปรโมต “Becoming” หนังสือเล่มใหม่ของเธอ ที่กำลังจะออกวางแผงในวันอังคารนี้ พร้อมกับเพื่อนเซเลบ อาทิ โอปราห์ วินฟรีย์ เจ้าแม่ทอล์กโชว์ และ รีส วิทเทอร์สปูน ดาราดังฮอลลีวูด ทำหน้าที่พิธีกร 

                    “Becoming”  ตีพิมพ์โดย เอบีซี นิวส์ และ วอชิงตัน โพสต์ ได้ชื่อเป็นหนังสือการเมืองที่คนรออ่านมากที่สุดเล่มหนึ่งในรอบหลายปี และเนื้อหาบางส่วนที่ถูกปล่อยออกมาเรียกน้ำย่อย บ่งว่าอดีตสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งขวัญใจชาวอเมริกัน ไม่ได้ยั้งถ้อยคำในการเอ่ยถึงโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐคนต่อจากสามีของเธอ บารัก โอบามา 

                    มิเชล กล่าวว่า เธอไม่มีวันให้อภัยโดนัลด์ ทรัมป์ ที่เป็นส่วนหนึ่งในขบวนการจ้องทำลายสามีของเธอด้วยการตั้งคำถามเรื่องชาติกำเนิด โดยกลุ่มชาวอเมริกันที่เรียกกันว่า birthers ซึ่งเธอกล่าวว่า การที่ประธานาธิบดีทรัมป์และ birthers ที่กล่าวหาสามีของเธอ เกิดในต่างแดนและไม่ได้เป็นพลเมืองอเมริกัน  ทำให้ครอบครัวของเธอตกอยู่ในอันตราย 

                    ตลอดหลายปีก่อนเลือกตั้ง ทรัมป์ ออกมาหนุนความเชื่อที่ว่าบารัก โอบามา เป็นมุสลิมเกิดในเคนยา ประเทศบ้านเกิดของพ่อ ไม่ได้เป็นพลเมืองอเมริกันจริง  ในเวลาต่อมา โอบามาเผยสูติบัตรที่ยืนยันว่าเขาเกิดในรัฐฮาวาย 

 

 "ไม่มีวันให้อภัยทรัมป์"มิเชล โอบามา บอกในหนังสือเล่มใหม่ 

 

                    “คนเหล่านี้เสียสติ  ใจร้าย และแน่นอนว่ามันตอกย้ำอคติและความรังเกียจเดียดฉันท์ทางเชื้อชาติที่ยากจะปกปิด แถมยังเป็นอันตราย เพราะจงใจยั่วยุพวกขวาจัดสุดโต่ง ถ้าเกิดมีใครบางคนสติไม่อยู่กับร่องรอยบรรจุกระสุน แล้วขับรถไปที่วอชิงตัน หรือถ้าหากคนคนนั้นจ้องเล่นงานลูกสาวของเราล่ะ ” 

                    “การเสียดสีอย่างดังกระหึ่มและสิ้นคิดของโดนัลด์ ทรัมป์ ทำให้ความปลอดภัยครอบครัวของฉันตกอยู่ในความเสี่ยง ด้วยเหตุนี้ ฉันคงไม่มีวันให้อภัยเขา”  

                    นอกจากนี้ มิเชล โอบามา ยังเขียนว่า เธอโกรธที่สุดหลังได้ฟังเสียงจากคลิปรายการ แอคเซสส์ ฮอลลีวูด เมื่อหลายปีก่อนที่ทรัมป์อวดว่าจับผู้หญิงตรงไหนก็ได้แม้แต่อวัยวะเพศโดยไม่ต้องกลัวผิด เพราะเป็นคนดัง  ขณะยอมรับว่าประหลาดใจที่ผู้หญิงอเมริกันเทคะแนนให้ทรัมป์  ผู้มีทัศนคติเหยียดผู้หญิง มากกว่าฮิลลารี คลินตัน ผู้สมัครหญิงที่มีคุณสมบัติพร้อมที่สุดสำหรับการเลือกตั้งประธานาธิบดีในปี 2559 

                    ด้าน ประธานาธิบดีทรัมป์ ไม่รอช้า ตอบโต้ทันทีก่อนออกเดินทางไปเยือนฝรั่งเศสว่า มิเชล โอบามา ได้เงินก้อนโตจากเขียนหนังสือ และพยายามจะจุดประเด็นอื้อฉาว ซึ่งเขาจะขอโยนเรื่องอื้อฉาวกลับไปบ้าง ว่า "ผมไม่มีวันให้อภัยเขา (โอบามา) กับสิ่งที่ทำกับกองทัพสหรัฐอเมริกา ด้วยการไม่ให้เงินสนับสนุนอย่างเหมาะสม สิ่งที่เขาทำกับกองทัพทำให้ประเทศไม่ปลอดภัย” 

                    นอกจากเรื่องการเมืองแล้ว อดีตสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่ง ยังเปิดใจเรื่องส่วนตัวหลายเรื่อง  ตั้งแต่แท้งลูก ไปจนถึงการทำเด็กหลอดแก้วเพื่อตั้งครรภ์ลูกสาว มาเลีย ที่ขณะนี้อายุ 20 ปี กับ ซาชา วัย 17  และขอคำปรึกษาเรื่องชีวิตคู่ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ