ข่าว

ลุงดัตช์วัย 69 ร้องศาลแก้อายุเด็กลง 20 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชายวัย 69 ต้องการเด็กลงอย่างเป็นทางการ 20 ปี เพื่อกลับไปทำงานและสมหวังหาคู่ 



 
                เอมิล ราเทลบรานด์ นักธุรกิจและกูรูด้านพัฒนาตนเองชาวเนเธอร์แลนด์วัย 69 ปี ที่มั่นใจว่ารูปลักษณ์อ่อนกว่าวัยที่แท้จริง และยังรู้สึกว่าเป็นคนหนุ่ม ได้ยื่นคำร้องต่อศาลขอให้ทางการแก้อายุของเขาอ่อนลง 20 ปี เป็น 49 

 


                ในคำฟ้อง เขาขอให้รัฐบาลเปลี่ยนวันเกิดจาก 11 มีนาคม 1949 เป็น 11 มีนาคม 1969 เมื่ออายุ 49 ปี ราเทลบรานด์เชื่อว่าจะช่วยให้สมหวังเรื่องหาคู่ โดยเฉพาะบนแอพพลิเคชัน Tinder ตลอดจนเพิ่มโอกาสเรื่องการงาน 

 

ลุงดัตช์วัย 69 ร้องศาลแก้อายุเด็กลง 20 ปี


                 “ในเมื่อเปลี่ยนชื่อได้ เปลี่ยนเพศสภาพได้ แล้วทำไมจะแก้อายุไม่ได้ เหตุใดจึงเลือกปฏิบัติกับอายุ” ชายวัย 69 บอกหนังสือพิมพ์    De Telegraaf เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 


                ผู้ร้องกล่าวในศาลว่า เพราะอายุของเขา ทำให้บริษัทหลายแห่งไม่เต็มใจจะจ้างคนวัยหลังเกษียณเป็นที่ปรึกษา นอกจากนี้ ยังทำให้ตนเองมีทางเลือกจำกัดบนแอพพลิเคชั่นหาคู่ Tinder นอกจากนี้ หากอายุกลับไปที่ 49 ปี เขาจะสามารถซื้อบ้านใหม่ ขับรถอีกแบบ และรับงานได้มากขึ้น อีกทั้งยังน่าเป็นเรื่องดีสำหรับรัฐบาลที่จะยกเลิกเงินบำนาญ จนกว่าเขาจะอายุถึงวัยเกษียณอีกครั้ง 

 

ลุงดัตช์วัย 69 ร้องศาลแก้อายุเด็กลง 20 ปี

( ภาพปี 2016 / twitter ) 

 

                “เวลาผมอยู่ใน Tinder และขึ้นข้อมูลว่าผมอายุ 69 ผมไม่ได้รับการตอบรับเลย เมื่อผมขึ้นว่าอายุ 49 กับใบหน้าปัจจุบัน ผมจะอยู่ในสถานะโอ่อ่าทีเดียว” นอกจากนี้ เขาอ้างว่า ตรวจร่างกายแล้วหมอประเมินว่าร่างกายของเขาเท่าคนวัย 45

 
                หนังสือพิมพ์ เดลีย์ เอ็กซ์เพรส ในอังกฤษ รายงานว่าผู้พิพากษาในเมืองอาร์เนม จ.เกลเดอร์ลันด์ ทางตะวันออกเนเธอร์แลนด์ ค่อนข้างเห็นใจเหตุผลของราเทลบรานด์ และออกปากว่าในยุคสมัยหนึ่ง การแก้ไขเปลี่ยนเพศสภาพในภายหลัง ก็เป็นเรื่องที่คิดไม่ถึงมาก่อน กระนั้น ในแง่กฎหมาย หากยอมให้เปลี่ยนวันเกิดได้ ก็จะมีปัญหาในทางปฏิบัติมากมายตามมา เพราะนี่เท่ากับการลบชีวิต 20 ปีแรกของราเทลบรานด์ไปเลย 


                ศาลนัดมีกำหนดออกคำตัดสินเป็นลายลักษณ์อักษร ภายใน 4 สัปดาห์ 


                สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า ราเทลบรานด์ทำงานในแวดวงสื่อ เป็นผู้ให้เสียงภาษาดัชท์ ตัวละคร วลาดิมีร์ ทรุนคอฟ ในหนังแอนนิเมชัน Car 2 ของค่ายพิกซาร์ 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ