ข่าว

ลูกค้าช่วยซื้อโดนัทเกลี้ยงทุกวันช่วยเจ้าของมีเวลาเฝ้าภรรยา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เรื่องราวประทับใจของคนในชุมชนสหรัฐ ลูกค้าขาจรขาประจำช่วยกันอุดหนุนโดนัทเกลี้ยงร้านทุกเช้า ให้เจ้าของมีเวลาพยาบาลภรรยาป่วย



                จอห์น ชาน วัย 62 ปี และสเตลลา ชาน วัย 63 ปี สามีภรรยาที่เข้าไปตั้งรกรากในสหรัฐอเมริกาในฐานะผู้อพยพจากกัมพูชาในปี 2522  และซื้อกิจการร้านโดนัท ซิตี ที่ซีล บีช รัฐแคลิฟอร์เนีย ในปี 2533  
 

 

 

               กลายเป็นภาพชินตาที่ลูกค้าจะเห็นสามีภรรยาคู่นี้ช่วยกันทำงานเคียงข้างกันทุกเช้า ตลอด 28 ปี กระทั่งเมื่อวันที่ 22 กันยายน ภรรยาป่วยเป็นโรคหลอดเลือดในสมอง ไม่มาปรากฎตัวอยู่หลังเคาน์เตอร์เช่นเคย 


                หลายคนช็อกเมื่อทราบข่าวว่าเธอป่วย และต้องบำบัดในศูนย์ฟื้นฟู  ทุกวันสามีจะรุดจากบ้านไปดูแลภรรยาทันทีที่ขายโดนัทหมด  ปิดร้านและทำความสะอาด 


                ดอว์น คาวิโอลา ลูกค้าขาประจำ กล่าวว่า เมื่อรู้ข่าวครั้งแรก เรื่องนี้ติดอยู่ในใจของเธอ และเริ่มคิดว่าถ้ามีคนมากพอช่วยกันซื้อโดนัทสักคนละ 12 ชิ้นทุกเช้า ชานก็น่าจะปิดร้านไปเฝ้าภรรยาได้เร็วขึ้น จึงโพสต์แนวคิดนี้บนเวบบอร์ดของชุมชน ปรากฎว่าเพื่อนบ้านและลูกค้าประจำของโดนัท ซิตี ขานรับอย่างดี บอกกันปากต่อปาก เริ่มปรากฏคนเข้าไปแถวรอซื้อตั้งแต่เช้าตรู่ เพื่อสั่งโดนัทและครัวซองต์  

 

ลูกค้าช่วยซื้อโดนัทเกลี้ยงทุกวันช่วยเจ้าของมีเวลาเฝ้าภรรยา


                จีนี โรเจอร์ส วัย 47 ปี กล่าวว่าเธอเป็นลูกค้าประจำของโดนัท ซิตี 20 ปี สามีภรรยาคู่นี้อ่อนน้อม และยิ้มตลอดเวลา 

               ลูกค้ารายหนึ่งเสนอเปิดเพจระดมทุนช่วยเหลือ แต่ชานปฏิเสธ โดยบอกว่าเขาไม่มีปัญหาเรื่องเงิน  แต่อยากใช้เวลากับภรรยามากกว่า 


                ปกติร้านโดนัท ซิตี จะเปิดทำการเวลา 4.30 น. แต่ตลอด 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ร้านขายหมดเกลี้ยงเวลา 7.30 น. แทนที่จะปิดตามเวลาปกติ 14.00 น. 


                ชาน กล่าวว่า รู้สึกซาบซึ้งใจมาก ไม่รู้จะพูดอย่างไรดีนอกจากขอบคุณและขอบคุณ 


                ภรรยาของเขาอาการดีขึ้นตามลำดับ จากที่ตอนแรกพูดไม่ได้ และเคลื่อนไหวไม่ได้เลยตอนนี้พูดคุยได้ เขียนได้และกำลังพยายามเริ่มรับประทานอาหารเอง 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ