ข่าว

อดีตนักแสดงดังฮ่องกง"หลันเจี๋ยอิง"เสียชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปิดฉากดรามาชีวิตรันทดจากนางเอก มีปัญหาทางจิต และล้มละลาย 

 

แอปเปิล เดลีย์ สื่อฮ่องกง รายงานว่าตำรวจพบศพของหลันเจี๋ยอิง อดีตนักแสดงชื่อดังของฮ่องกง เสียชีวิตภายในห้องพักในเช้ามืดวันนี้ หลังจากที่เพื่อนโทรแจ้งตำรวจว่าเธอไม่รับโทรศัพท์ ผลสอบสวนในเบื้องต้นไม่พบร่องรอยน่าสงสัย 

 

อดีตนักแสดงที่จากไปในวัย 55 ปี  เริ่มเข้าสู่วงการเป็นนักแสดงดาวรุ่งของทีวีบี ในปี 2526 รุ่นเดียวกับหลิวเจียหลิง และ อู๋จวินหรู มีผลงานละครเรตติงสูงหลายเรื่องอาทิ คู่แค้นสายโลหิต (2532) เจ้าพ่อตลาดหุ้น ( 2535) 

แต่หลังจากรับบทปีศาจแมงมุม ในหนัง ไซอิ๋ว เดี๋ยวลิงเดี๋ยวคน 1-2 ที่นำแสดงโดยโจซิงฉือ ในปี 2538แล้ว เธอเริ่มเงียบหายไป โดยมีรายงานว่าในช่วงเดียวกับที่หนังลงโรง เธอเจอข่าวร้ายหลายเรื่อง สูญเสียพ่อและแม่ในปี 2538 และ 2539 

อดีตนักแสดงดังฮ่องกง"หลันเจี๋ยอิง"เสียชีวิต

 

ต่อมาในปี 2541 หลันเจี๋ยอิง ประสบอุบัติเหตุขณะขับรถในฮ่องกง บาดเจ็บที่คอและมือ สุขภาพเริ่มย่ำแย่ลงนับแต่นั้น รวมถึงสุขภาพจิต จนต้องเข้ารับการบำบัด กลายเป็นคนล้มละลายในปี 2549 ดำรงชีวิตด้วยเงินช่วยเหลือและสงเคราะห์จากรัฐบาล

อดีตดาราดังกลับมาเป็นข่าวใหญ่ในปี 2556 เมื่อเธอเปิดอกให้สัมภาษณ์ว่าเคยถูกผู้ใหญ่แถวหน้าในอุตสาหกรรมบันเทิงสองคนข่มขืนเมื่อ 30 ปีก่อน ครั้งหนึ่งเกิดขึ้นที่ิสิงคโปร์ หลังได้รับเชิญไปเยี่ยมเยือนเขากับเพื่อนของ ชายคนนั้นมีกุญแจเข้าบ้านเช่าที่เธอพักอยู่และบุกเข้าไป 

เธอไม่แจ้งความเพราะไม่อยากมีปัญหา และในบทสัมภาษณ์ตัดชื่อทั้งสองออกไป แต่ต่อมา มีคลิปอ้างว่าหลันเจี๋ยอิงระบุชื่อคนข่มขืนเธอว่าได้แก่ เจิ้งจื่อเหวย นักแสดงตลกรุ่นใหญ่ กับ เติ้งกวงหยง หรือ อลัน ถัง นักแสดงและผู้กำกับที่เสียชีวิตแล้ว 

ในการให้สัมภาษณ์ หลินเจี๋ยอิงยังยอมรับว่าเคยกรีดข้อมือตัวเองเพื่อฆ่าตัวตายหลังผิดหวังในความรัก 

 

อดีตนักแสดงดังฮ่องกง"หลันเจี๋ยอิง"เสียชีวิต

ในช่วงสองปีมานี้ มีผู้พบเห็นเธอในสภาพทรุดโทรม แทบไม่เหลือเค้าเดิม ผมเป็นสีขาวเกือบทั้งศีรษะ พฤติกรรมไม่อยู่กับร่องกับรอย เพื่อนของเธอเปิดเผยว่า นับตั้งแต่ต้นปี หลันเจี๋ยอิงเริ่มอยู่แต่ในห้อง ไม่ออกไปข้างนอกตัดการรับรู้โลกภายนอก กระทั่งเช้าวันนี้ ตำรวจพบเธอเป็นศพในห้องพัก ปิดฉากชีวิตอาภัพของนักแสดงหญิงขวัญใจคอละครและภาพยนตร์ฮ่องกงคนหนึ่ง 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ