ข่าว

จนท.สัตว์ป่าสหรัฐยิ้มร่าอวดซากลิงบาบูนฆ่าเองยกครัว 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรรมการประมงและล่าสัตว์รัฐไอดาโฮ  ถูกวิจารณ์หนักหลังอวดผลงานล่าสัตว์ในแอฟริกา ยิงลิงบาบูนตาย 4 ตัวรวด 

 

                    เบลก ฟิสเชอร์ หนึ่งในกรรมการประมงและการล่าสัตว์ รัฐไอดาโฮ ( Idaho Fish and Game Commission )เผชิญเสียงเรียกร้องให้ลาออก หลังจากที่เขาอวดผลงานการล่าสัตว์ของตนเองในแอฟริกา รวมถึงรูปซากครอบครัวลิงบาบูน 

 

                    หนังสือพิมพ์ ไอดาโฮ สเตท รายงานว่า ฟิสเชอร์ ส่งอีเมล์ให้เพื่อนร่วมงานกว่า 100 คน หลังกลับจากล่าสัตว์ในนามิเบียกับภรรยาเมื่อเดือนที่แล้ว เผยว่าล่าสัตว์ได้อย่างน้อย 14 ตัว 

                    ฟิสเชอร์ เขียนเล่าในอีเมล์แบบลงรายละเอียดว่าฆ่าสัตว์แต่ละตัวอย่างไร และว่า”ภรรยาอยากเห็นผมล่าสัตว์ และสัมผัสแอฟริกา ผมเลยยิงบาบูนทั้งครอบครัว คิดว่าเธอคงได้ความรู้สึกนั้นแล้ว” 

 

 จนท.สัตว์ป่าสหรัฐยิ้มร่าอวดซากลิงบาบูนฆ่าเองยกครัว 

                    รูปที่แนบไปกับอีเมล์ เป็นภาพที่ฟิสเชอร์ถ่ายคู่กับซากยีราฟ เสือดาว ละมั่งแอฟริกา แอนทีโลป  เจมส์บ็อค หมูป่าชนิดหนึ่ง และบาบูน  4 ตัว 

                    หนึ่งในผู้รับอีเมล์ เฟรด เทรวีย์ อดีตกรรมการประมงและล่าสัตว์ไอดาโฮ ที่รู้สึกผิดหวังกับการกระทำของฟิสเชอร์อย่างมาก และขอให้เขาลาออก เทรวีย์ส่งอีเมล์ถึงฟิสเชอร์ ยกหลักปฏิบัติในคู่มือล่าสัตว์ที่ไอดาโฮยึดถือข้อหนึ่งระบุว่าผู้ล่าควรละเว้นถ่ายรูปการฆ่า  เขาไม่เข้าใจว่าเหตุใดคนที่ได้รับแต่งตั้งเป็นกรรมการประมงและล่าสัตว์ไอดาโฮ จึงคิดว่าการทำเช่นนั้นคือน้ำใจนักกีฬาและเป็นตัวอย่างของผู้อื่น 

                    กรรมการประมงและสัตว์ป่าไอดาโฮ มีสมาชิก 7 คน รับผิดชอบกำกับนโยบายและบริหารประชากรสัตว์ผ่านการล่าและทำประมง  มาจากการแต่งตั้งของผู้ว่าการรัฐ แต่วุฒิสภารัฐต้องให้การรับรองก่อน และมีวาระ 4 ปี ฟิสเชอร์ได้รับแต่งตั้งอีกสมัย แต่ยังรอการรับรองจากวุฒิสภา 

 จนท.สัตว์ป่าสหรัฐยิ้มร่าอวดซากลิงบาบูนฆ่าเองยกครัว 

                    ภาพส่วนใหญ่ที่ฟิสเชอร์อวด สะท้อนว่าเป็นการล่าสัตว์ใหญ่ชนิดที่พบเห็นบ่อยในไอดาโฮ เช่น กวาง สิงโตภูเขา กวางใหญ่

 จนท.สัตว์ป่าสหรัฐยิ้มร่าอวดซากลิงบาบูนฆ่าเองยกครัว 

 

                   และรูปที่จุดคำถามถึงวิจารณญาณและความสามารถในการทำหน้าที่ในฐานะกรรมการประมงและล่าสัตว์มากที่สุดก็คือภาพเขาฉีกยิ้มกว้างกับซากบาบูน 4 ตัวที่นำมาจัดวางถ่ายรูป ตัวเล็กสุดมองเห็นคราบเลือดเกรอะกรังที่ท้อง เพราะฟิสเชอร์ฆ่าด้วยลูกดอกและธนู 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ