ข่าว

ไต้หวันซึ้งบุคลากรการแพทย์กว่า 30 คนรุดช่วยชีวิตเด็ก 1 คน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวไต้หวันซึ้งใจความทุ่มเทของบุคลากรการแพทย์ที่รวมพลังกันกว่า 30 คนเพื่อช่วยชีวิตเด็กแรกเกิด 1 คน 

 

                    สำนักข่าวไต้หวันนิวส์ รายงานว่า ชาวเน็ตหลายคนถึงกับน้ำตาซึมกับภาพถ่ายแสดงให้ถึงความมุ่งมั่นตั้งใจของทีมแพทย์และพยาบาลกว่า 30 คน ภายในห้องผ่าตัด โดยมีเป้าหมายเดียวคือ เพื่อช่วยชีวิตของทารกแฝดแรกเกิด แต่คาดว่าแฝดหนึ่งในสอง เสียชีวิตแม้พยายามกันเต็มที่แล้ว 

 

                    เหตุการณ์ในภาพเกิดขึ้นเมื่อ 12 ตุลาคม โพสต์โดยคุณหมอ  Shih Jin-Chung จากแผนกสูติและนรีเวชศาสตร์ โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยแห่งชาติไต้หวัน(เอ็นยูทีเอช) ซึ่งมักนำเรื่องราวกินใจหรือประทับใจเกี่ยวกับคนไข้ มาบอกเล่าบนเสื่อสังคมออนไลน์ 

 

ไต้หวันซึ้งบุคลากรการแพทย์กว่า 30 คนรุดช่วยชีวิตเด็ก 1 คน

 

                    ในภาพ ศัลยแพทย์ พยาบาล และเทคนิคการแพทย์ ยืนล้อมรอบโต๊ะผ่าตัด ในห้องผ่าตัดจนแน่นขนัด บางคนกำลังวุ่นวายกับคนไข้ อีกส่วนหารือกันอย่างเคร่งเครียด เพื่อช่วยชีวิตทารก 

 

ไต้หวันซึ้งบุคลากรการแพทย์กว่า 30 คนรุดช่วยชีวิตเด็ก 1 คน

 

                    หมอไม่ได้เผยรายละเอียดถึงอาการเกี่ยวกับทารก แต่โพสต์ว่า พวกเราพยายามกันอย่างเต็มกำลัง ทีมงานกว่า 30 คนทำทุกวิถีทางเพื่อช่วยเด็กคนหนึ่งแต่ก็หมดหวัง ส่วนใหญ่ไปที่โรงพยาบาลโดยสมัครใจไม่หวังผลตอบแทน เพราะการช่วยชีวิตเป็นงานของพวกเรา ผมขอขอบคุณครอบครัวของทารกแรกเกิดคู่นี้ที่ให้กำลังใจ และไว้วางใจ แม้ยอมรับว่าโอกาสมีไม่มากนัก 

                    ชาวเน็ตไต้หวันเข้าไปโพสต์ชื่นชมกันเป็นจำนวนมาก  และขอบคุณการอุทิศตนทำหน้าที่อย่างไม่คิดถึงตนเอง   พวกคุณทำให้เรารู้ว่าความรักมีอยู่ทุกหนแห่ง บ้างว่านี่คือภาพงดงามที่สุดในไต้หวัน และพวกคุณคือความภาคภูมิใจที่แท้จริงของไต้หวัน 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ