ข่าว

เครื่องบินอินเดียเฉี่ยวกำแพงขณะทะยาน-ใต้ท้องฉีกขาด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เครื่องบินแอร์อินเดียเอ็กซ์เพรส ชนกำแพงล้อมสนามบินตอนทะยานขึ้นจากรันเวย์ เหลือเชื่อบินไปอีก 4 ชม. จนท.สนามบินแจ้งไปถึงได้รู้ ลงจอดฉุกเฉิน 

 

                    เกิดเหตุระทึกกับเครื่องบินโดยสารแบบโบอิง 737-800 ของแอร์อินเดีย เอ็กซ์เพรส สายการบินประหยัดของแอร์อินเดีย ประสบเหตุชนกับเสาปลายทางรันเวย์ ก่อนเฉี่ยวกำแพงด้านนอกของสนามบิน ขณะกำลังเคลื่อนที่ด้วยความเร็ว 250 ก.ม.ต่อชั่วโมง 

 

 

 

                    แอร์อินเดียเอ็กซเพรส ระบุในแถลงการณ์ว่า หลังจากเที่ยวบิน ไอเอ็กซ์611 ทะยานขึ้นจากสนามบินทิรุจิราปาลลิ รัฐทมิฬนาดู ทางใต้ของอินเดีย มุ่งหน้าไปดูไบเมื่อเวลา 1.30 น. วันนี้  กัปตันได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่สนามบินว่า เครื่องบินอาจกระแทกกับขอบกำแพง ซึ่งภาพถ่ายแสดงให้เห็นกำแพงพังหายไปราว 5 ฟุต ซึ่งน่าจะเป็นเพราะถูกล้อหรือท้องเครื่องบินโบอิ้งเฉี่ยวชน 

 

 
                   กัปตันแจ้งว่า ระบบเครื่องบินทำงานปกติดี แต่ตัดสินใจลงจอดฉุกเฉินที่มุมไบ เพื่อเป็นมาตรการป้องกันไว้ก่อน โดย ณ เวลานั้น เครื่องบินอยู่ระดับความสูงปกติและอยู่ในอากาศนานเกือบ4 ชม.แล้ว 

เครื่องบินอินเดียเฉี่ยวกำแพงขณะทะยาน-ใต้ท้องฉีกขาด

 

                    โชคดีที่ผู้โดยสารและลูกเรือ 136 คนบนเที่ยวบินนี้ ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ แม้ภาพเครื่องบินหลังลงจอดฉุกเฉิน เผยให้เห็นความเสียหายไม่น้อย ที่ท้องเครื่องบินแตกทะลุเป็นโพรงขนาดใหญ่ และรูทะลุอีกหลายจุดทั้งบริเวณครอบเครื่องยนต์ และลำตัวเครื่องบิน 

 

เครื่องบินอินเดียเฉี่ยวกำแพงขณะทะยาน-ใต้ท้องฉีกขาด

 

                    สายการบินสั่งพักงานนักบินสองคน ซึ่งมีประสบการณ์การบินกว่า 6,500 ชม. ระหว่างรอบการสอบสวนอุบัติเหตุประหลาดครั้งนี้ ซึ่งเกิดขึ้นไม่กี่สัปดาห์ หลังจากนักบินของแอร์อินเดีย ลืมเปิดสวิตช์ควบคุมแรงดันอากาศ ทำให้ผู้โดยสารบาดเจ็บมีเลือดออกจากจมูกและหู กว่า 30 คน 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ