ข่าว

คุก 22 ปีนักธุรกิจวางยาทำแท้งลูกในท้องเมียน้อย 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักธุรกิจชาวอเมริกันเชื้อสายอินเดีย ถูกตัดสินจำคุก 22 ปี แอบใส่ยาขับเลือดให้เมียน้อยกินเพราะไม่อยากได้ลูกอีกคน

 

                    ศาลในรัฐวิสคอนซิน สหรัฐอเมริกา มีคำพิพากษาลงโทษ มานิชกุมาร ปาเทล  นักธุรกิจชาวอเมริกันเชื้อสายอินเดีย จำคุก 22 ปี จากความผิดข้อหาพยายามฆ่าเด็กในครรภ์โดยเจตนา 

 

                    ภรรยาน้อยของเขาไม่ได้ดื่ม เพราะไหวตัวทัน แต่ก็แท้งบุตรในสองสัปดาห์หลังจากนั้น 

                    มานิชกุมารถูกแจ้งข้อหาตั้งแต่พฤศจิกายน  2550 แต่หลังจากนั้นเขาหลบหนีคดีนานร่วม 10 ปี และถูกยึดเงินประกัน 7.5 แสนดอลลาร์ ก่อนถูกจับกุมในนิวยอร์กเมื่อเดือนมกราคมปีที่แล้ว 

                    ผู้พิพากษาอ่านคำตัดสินลงโทษนานกว่า 2  ชั่วโมง จำเลยกล่าวในศาลว่าเขาสำนึกผิด ไม่มีข้อแก้ตัวหรือคำอธิบายใดกับสิ่งที่ทำลงไป ก่อนหน้านั้นเขาให้เหตุผลที่ไม่ต้องการลูกอีกคน เพราะกลัวว่าลูกที่จะเกิดมาอาจมีปัญหาสุขภาพเหมือนกับลูกชายคนแรกที่ต้องรักษากันตลอดชีวิต  

                    นักธุรกิจรายนี้ แต่งงานแล้ว แต่เริ่มมีสัมพันธ์กับ หมอดาร์ชานา ปาเทล ในปี 2542 ต่อมาในปี 2547 ทั้งคู่มีลูกชายด้วยกัน 1 คน  จากนั้น ปี 2549 เธอตั้งครรภ์อีกแต่แท้ง และตั้งครรภ์อีกครั้งในปีถัดไป 

                    17 กันยายน 2550  ทั้งสองแวะซื้อเครื่องดื่มในร้านไอศกรีม มานิชกุมารบอกให้ดาร์ชานารออยู่ข้างนอก  เธอเริ่มสงสัยหลังจากเห็นคนรัก ใช้ที่คนคนเครื่องดื่มสมูตตีแบบรีบๆ ก่อนนำมายื่นให้เธอดื่ม เธอรับไว้แต่ไม่ได้ดื่ม หลังสังเกตเห็นผงสีขาวอยู่ปากแก้ว  ตัดสินใจส่งไปตรวจในห้องแลบ จึงพบว่าเป็น อาร์ยู-486 ยาขับเลือดที่แพทย์เท่านั้นที่ใช้ได้ 

                    เธอเข้าแจ้งความเอาผิดคนรักเมื่อพฤศจิกายน 2550 ตำรวจเข้าตรวจค้นบ้านของเขาพบยาตัวเดียวกัน เขายอมรับว่าซื้อยาจากอินเดีย และบดให้ดาร์ชานากิน 1 เม็ด 

                    ขณะถูกจับกุม มานิชกุมารเป็นเจ้าของสถานีบริการน้ำมัน 14 แห่ง โรงแรมหนึ่งแห่ง และธุรกิจอื่นๆในวิสคอนซิน ประเมินทรัพย์สินสุทธิ 4 แสนดอลลาร์ 
                    หลังถูกจับกุมครั้งแรก เพื่อนและครอบครัวช่วยกันรวบรวมเงิน 7.5 แสนดอลลาร์ ยื่นขอประกันตัว แต่ปาเทลหนีประกันเดินทางออกจากสหรัฐ ไปซ่อนตัวในอินเดีย จนกระทั่งตุลาคมปีที่แล้ว เดินทางไปที่โตรอนโต ประเทศแคนาดา ก่อนถูกจับกุมตัวที่นิวยอร์กในที่สุด เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม ในครั้้งนี้ ผู้พิพากษาตั้งวงเงินประกัน 50 ล้านดอลลาร์ 

                    ดาร์ชานา เป็นหมอในเมืองแอปเพิลตัน รัฐวิสคอนซิน ลูกชายคนโตที่เกิดกับพ่อในคุกเวลานี้ อายุ 13 ปีแล้ว มีรายงานว่าเธอเป็นคนซื้อบ้านให้กับมานิชกุมารหลังที่เขาอาศัยอยู่กับภรรยาที่แต่งงาน กับซื้อรถให้เขา 1 คัน 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ