ข่าว

บทเรียนราคาแพงเล่นมุก"ระเบิด"บนเครื่องบินสั่งปรับ 1 แสน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แค่ไม่สบอารมณ์ที่ลูกเรือถามสิ่งของภายในกระเป๋า ผู้โดยสารประชด "ไม่มีอะไร ก็แค่ระเบิด"  เครื่องบินต้องหันหัวกลับ ส่งบินรบขึ้นประกบ


  
                    ศาลสิงคโปร์ ตัดสินลงโทษ ซู ชุน เหม็ง วัย 41 ปี เป็นเงิน 4,500 ดอลลาร์สิงคโปร์ ( 1 แสนบาทเศษ ) ฐานละเมิดกฎหมายว่าด้วยการคุ้มครองจากการคุกคาม ด้วยการใช้ถ้อยคำข่มขู่ก่อให้เกิดความตื่นตระหนก 

 


                    โทษปรับเงินก้อนโตมาจากเหตุการณ์บนเที่ยวบิน TR634 จากสิงคโปร์ มาหาดใหญ่ นายซูเดินทางกับเพื่อนสองคน เมื่อวันที่ 5 เมษายน เขาพยายามจะเก็บกระเป๋าที่หิ้วขึ้นเครื่อง ไว้บนช่องเก็บสัมภาระเหนือที่นั่ง แต่ขนาดไม่พอดี เขาพยายามปิดช่องสัมภาระสองสามครั้งก่อนยอมแพ้ 

                    พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน  บู โจ วี วัย 23 ปี เข้าไปสอบถามว่ามีสิ่งของต้องห้ามในกระเป๋าหรือไม่  ซู ไม่พอใจท่าทีที่เธอพูดกับเขา จึงตอบกลับแบบไม่สบอารมณ์ว่า “ไม่มีอะไร ก็แค่ระเบิด”

                    พนักงานต้อนรับอึ้งและจ้องหน้าเขา อีกฝ่ายจึงพูดใหม่ว่า “ไม่มีระเบิด แค่ล้อเล่น จะมีได้อย่างไร? 
                    บูที่ตกใจในตอนแรก ดูเหมือนยอมรับคำอธิบาย และกลับไปทำหน้าที่  แต่เมื่อเครื่องบินพร้อมผู้โดยสารและลูกเรือ 179 คน ทยานขึ้นจากสนามบินในเวลา 13.53 น บูแจ้งเหตุการณ์นี้กับหัวหน้าลูกเรือ และหัวหน้าลูกเรือตัดสินใจแจ้งไปยังกัปตัน แต่ขณะนั้น เครื่องบินกำลังทะยานขึ้น เธอจึงเข้าห้องนักบินไม่ได้ รอจนอยู่ในอากาศแล้ว จึงเข้าไปแจ้งเรื่องให้กัปตันรับทราบ 

 

 

 

บทเรียนราคาแพงเล่นมุก"ระเบิด"บนเครื่องบินสั่งปรับ 1 แสน

 


                    กัปตันจึงปฏิบัติตามขั้นตอน ที่นำไปสู่การหันหัวกลับ โดยเมื่อกลับเข้าสู่น่านฟ้าสิงคโปร์ กองทัพอากาศต้องส่งเครื่องบินรบขึ้นบินประกบ ก่อนลงจอดบนรันเวย์ไกลจากอาคารผู้โดยสารหลักสนามบินชางงี ผู้โดยสารทุกคนต้องลงจากเครื่อง ให้เจ้าหน้าที่ขึ้นไปตรวจความเรียบร้อย และเคลื่อนย้ายกระเป๋าของซูกับเพื่อนไปตรวจสอบ 


                    ความโกลาหลทั้งหมดจากมุกระเบิด ทำให้เที่ยวบินต้องล่าช้าไปถึง 4 ชม.กับ 48 นาที  สายการบินมอบคูปองให้ผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบรวมเป็นเงิน 13,757.6 ดอลลาร์สิงคโปร์ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ