ข่าว

ระทึกนาทีชีวิต!เด็กร่วงชั้น10 เพื่อนบ้านชั้น9คว้ากลางอากาศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หวิดดับ เด็กชายห้อยต่องแต่งหน้าต่างชั้น 10 รอดเหลือเชื่อ เพื่อนบ้านชั้นล่างถัดลงไปเปิดหน้าต่างตัดสินใจไวคว้าหมับ 

 

                    เหตุการณ์ที่หวุดหวิดกลายเป็นโศกนาฏกรรม เกิดขึ้นที่กรุงอัสตานา เมืองหลวงคาซัคสถานเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา และคนในอาคารใกล้เคียงบันทึกคลิปนาทีสุดระทึกนี้ไว้ได้ 

 

                    ภาพจากระยะไกลเห็นคนตัวเล็กๆห้อยต่องแต่งจากหน้าต่างห้องชั้น 10 ที่ดูเหมือนพยายามสุดฤทธิ์ที่จะยันตัวขึ้นแต่ก็ไม่สามารถกลับเข้าไปได้ คนเบื้องล่างจำนวนหนึ่งถือแผ่นผ้ารอไว้กรณีเด็กยื้อไว้ไม่ไหวและตกลงมา 

 

                    จากนั้น ชายคนหนึ่งปรากฎตัวจากหน้าต่างชั้นถัดลงไป ไม่กี่วินาทีต่อมา เด็กชายก็ร่วงลงมาท่ามกลางเสียงกรีดร้องตกใจ

                    แต่อย่างไม่น่าเชื่อ ชายคนนั้นคว้าเด็กไว้ได้กลางอากาศและดึงตัวเข้าในห้องได้อย่างปลอดภัย 

 

ระทึกนาทีชีวิต!เด็กร่วงชั้น10 เพื่อนบ้านชั้น9คว้ากลางอากาศ

                    สื่อท้องถิ่นระบุว่าผู้ช่วยชีวิตเด็กชื่อ อาร์ตยอม คาเรฟ เขากล่าวว่า ตอนแรกไม่ได้คิดเหมือนกันว่าจะช่วยเด็กได้ขณะเขาเองก็เสี่ยงเหมือนกัน โดยหลังรับตัวเด็กไว้แล้ว ครอบครัวบอกว่า สิ่งที่เขาทำอันตรายมาก การคว้าคนตกลงมาอาจลากตัวเขาตกลงไปด้วยกัน แต่นาทีนั้น ได้แต่คิดว่าไม่มีทางอื่น และไม่อาจปล่อยเด็กไปได้ 

                    คาเรฟ กล่าวว่า เด็กชายวัย 7 ขวบเล่าว่าอยากออกไปเดินเล่น แต่พอแต่งตัวเสร็จ พบว่าพ่อแม่ล็อคประตูไว้ ปล่อยเขาอยู่ลำพัง จึงคิดง่ายๆด้วยการลองออกทางหน้าต่างดู 

                    เด็กปลอดภัย คนช่วยก็ปลอดภัย แต่คนที่เป็นหนักสุดจากเหตุสุดระทึกครั้งนี้ คือแม่เด็กชาย ที่้ต้องไปหาหมอเพราะเครียดหนักเมื่อรู้ว่าลูกชายเกือบตาย 

                    ทางการท้องถิ่นมอบรางวัลเป็นเงินสดราว 1,400 ดอลลาร์แก่คาเรฟ เพื่อตอบแทนความดี แต่เจ้าตัวบอกว่าไม่ได้หวังเงินทอง และกำลังคิดว่าจะมอบให้กับองค์กรการกุศล 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ