ข่าว

ขนมไหว้พระจันทร์ซื้อมาเมื่อ 15 ปีที่แล้ว 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เทศกาลไหว้พระจันทร์เพิ่งผ่านพ้นไปเมื่อไม่กี่วันก่อน ถ้าหากยังมีขนมไหว้เหลืออยู่ยังกินไม่หมด อาจไม่ต้องกังวลว่าจะเสียโดยง่าย 


                เวบไซต์สำนักข่าว Guang Ming รายงานว่า เหลียง เลขานุการวัย 60 ปี จากเขตบาเฮา เมืองเนกรีเซมบิลัน ซื้อขนมไหว้พระจันทร์ จากร้านเบเกอรีดังในเมืองเซเรมบัง เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2546  


                ขนมไหว้พระจันทร์ไส้ถั่วแดงหวานกลมกล่อม ส่วนแป้งขนมอบได้แบบไม่มีที่ติ  เธอตัดสินใจซื้อมา 2-3 ชิ้น และเก็บไว้ 1 ชิ้นไม่แกะถุงเป็นที่ระลึก 


                “ฉันเก็บขนมไหว้พระจันทร์ก้อนนี้มานาน 15 ปีแล้ว เทศกาลไหว้พระจันทร์ทุกปี ฉันจะนำมันออกมาชื่นชมความสวยงามกับเพื่อน แต่ไม่ได้กินสักที ปีนี้พิเศษกว่าเดิมเพราะได้รัฐบาลใหม่แล้ว” 

 

ขนมไหว้พระจันทร์ซื้อมาเมื่อ 15 ปีที่แล้ว 


                จากภาพที่เธอนำมาให้ดู แสดงให้เห็นว่า ขนมไหว้พระจันทร์ ยังคงสภาพเหมือนเดิม สียังแจ่มชัดเหมือนกับเมื่อ 15 ปีก่อนตอนซื้อมา แต่ข้างในไม่มีใครบอกได้ ชาวเน็ตจำนวนมากให้ความสนใจ และเป็นไปตามคาดที่หลายคนไม่เชื่อในรูปที่ปรากฎ 


                “ฉันรู้ว่าขนมไหว้พระจันทร์เก็บไว้ได้นานโดยไม่เสีย เพราะมีทั้งเกลือและน้ำตาลสูง แต่ก็ไม่คิดว่าจะอยู่ยาวนาน 15 ปี”  บ้างว่า ก็ไม่ได้ถึงกับพิเศษอะไร เป็นวิทยาศาสตร์ธรรมดา เพราะในขนมมีน้ำน้อย แพ็คแน่นหนาไม่มีอากาศเข้า บวกกับกันชื้นและเก็บไว้ในที่เย็นและมืด  

               แต่อีกคนที่เชื่อว่าซื้อมาตั้งแต่ปี 2546 เพราะราคายืนยันได้ ตอนนั้น ขนมชิ้นหนึ่งราคา 5.25 ริงกิต เป็นไปไม่ได้เลยที่จะซื้อในราคานี้ได้ในปัจจุบัน คิดถึงขนมไหว้พระจันทร์ในตอนนั้นมาก นี่เป็นขนมพิเศษจริงๆ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ