ข่าว

นศ.รัสเซียเทน้ำผสมน้ำยาฟอกขาวจัดการพวกนั่งกางขา  

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดทนกับนิสัยนั่งกางขากินที่บนรถไฟ นักศึกษาสาวรัสเซียเปิดคลิปวิธีแก้เผ็ด เทน้ำผสมสารฟอกขาวใส่เป้ากางเกงคุณผู้ชาย แต่ยังมีคนสงสัยคลิปจริงหรือจัดฉาก  


                    แอนนา ดอฟกัลยุค นักศึกษากฎหมายชาวรัสเซียวัย 20 ปี ที่เคยเรียกเสียงฮือฮาเป็นข่าวทั่วโลก ครั้งที่เธอเลิกกระโปรงให้เห็นชั้นใน ที่สถานีรถไฟใต้ดินแห่งหนึ่ง เพื่อประท้วงการแอบถ่ายใต้กระโปรงในรัสเซีย  


                    ล่าสุด ดอฟกัลยุคที่อ้างว่าเป็นนักเคลื่อนไหวทางสังคมเพื่อสิทธิผู้หญิงและต่อต้านการแบ่งแยกปฏิบัติทุกรูปแบบ  เผยแพร่คลิปวิดีโอที่ทำขึ้นมาเพื่อผู้ชายทุกคนที่ชอบนั่งกางขาบนรถไฟแล้วคิดว่าเป็นเรื่องปกติ  ด้วยการผสมน้ำอัตราส่วน 30 ลิตรกับน้ำยาฟอกขาว หรือ บลีช 6 ลิตร นำไปเทใส่เป้ากางเกงของชายแปลกหน้าหลายคน บนสถานีรถไฟใต้ดินเซนต์ปีเตอร์เบิร์ก 


                    การทำเช่นนี้เพื่อให้เกิดรอยด่างถาวรบนกางเกงยีนตรงจุดนั้น เพื่อให้ทุกคนเข้าใจทันทีว่าอวัยวะส่วนใดของร่างกายที่ควบคุมพฤติกรรมของผู้ชายเหล่านั้นอยู่  ในความคิดของเธอ การนั่งกางขาคือการกินที่ผู้อื่น และเป็นการคุกคามทางเพศอย่างหนึ่ง ที่ไม่มีใครคิดจัดการ เธออ้างว่าทำในนามของทุกคนที่ต้องทนกับการประกาศศักดาคุณสมบัติความเป็นชายบนระบบขนส่งสาธารณะ 

 


                    แม้หลายคนไม่แน่ใจว่าคลิปเผยแพร่บนเวบไซต์ ยูทูบในช่องของเธอ เป็นการจัดฉาก หรือว่าทำจริง สื่อรัสเซียบางสำนักอ้างว่าวิดีโอของเธอเป็นการจัดฉาก และใช้นักแสดง แต่เธอปฏิเสธ ยืนยันว่าเรื่องจริงทั้งหมด และไม่มีผู้ชายคนใดเข้าแจ้งความเรื่องกางเกงยีน ขณะมีผู้เข้าไปแสดงความเห็นไม่ชอบใจส่วนใหญ่ ถึงวันนี้ มียอดเข้าชมเกือบ 8 แสนครั้ง กดถูกใจ 1,400 ครั้ง ไม่ถูกใจ 2.9 หมื่น 


                    ชาวเน็ตบางคนชี้ว่า บลีชอันตราย ผิวหนังอาจไหม้ได้ บ้างระบุว่า หากเกิดความเสียหายกับเสื้อผ้า หรือของที่อยู่ในกระเป๋ากางเกง นั่นคือความผิดอาญาแล้ว และน่าตลก ที่คนทำเองก็เป็นนักศึกษากฎหมาย อีกคนโจมตีเฟมินิสต์ที่ทำแต่เรื่องไร้สาระ  


                    นอกจากนี้มีผู้แสดงความเห็นว่า แอนนาราดน้ำผสมบลีชใส่คนอื่น โดยไม่มีใครทำร้ายเธอ เหตุผลหนึ่งก็เพราะเธอเป็นผู้หญิง บ้างว่าถือเอาแนวคิดนี้ไปเจรจากับพวกนั่งกางขาว่าขอให้เลิกนิสัยก็ดีเหมือนกัน ขณะที่ดอฟกัลยุค กล่าวว่า หลังจากนี้จะไปรณรงค์ยุตินิสัยนั่งกางขา ที่มอสโกและคาซันเป็นลำดับต่อไป 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ