ข่าว

ผิดจริง!ทายาทเศรษฐีแคนาดายิงฆ่าขณะนอนหลับเพื่อฮุบมรดก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทายาทเศรษฐีเจ้าของบริษัทสายการบินในแคนาดาโหดยิงพ่อตายขณะนอนหลับ ก่อนรับมรดกหลายล้าน


                   เดลเลน มิลลาร์ด อดีตทายาทเศรษฐีแคนาดาวัย 33 ปี ร่ำไห้ ขณะผู้พิพากษาศาลในออนตาริโออ่านคำพิพากาษาให้เขามีความผิดในคดีฆาตกรรมโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน  ด้วยการยิง เวน มิลลาร์ด พ่อของตัวเองขณะนอนหลับเมื่อปี 2555 
  

                 เวน มิลลาร์ด นักธุรกิจเจ้าของบริษัทสายการบิน มิลลาร์ดแอร์ วัย 71 ปี ถูกพบเป็นศพอยู่บนเตียงนอน มีกระสุนปืนฝังในสมอง เมื่อ 29 พฤศจิกายน 2555 ในตอนแรกระบุว่าเป็นการฆ่าตัวตาย ลูกชายที่ได้รับมรดกหลายล้านดอลลาร์ บอกตำรวจว่าพ่อซึมเศร้าและติดเหล้า “พ่ออมทุกข์อย่างหนักตลอดชีวิตที่ผมไม่เคยรู้ เขาไม่อยากเล่าให้ผมฟัง” ลูกชายพูดหลังพ่อเสียชีวิต แต่ผู้พิพากษาระบุว่า ลูกชายฆ่าพ่อด้วยการยิงเข้าที่ตายซ้ายขณะนอนหลับ 


                    ปัจจุบัน มิลลาร์ดอยู่ระหว่างรับโทษจำคุกตลอดชีวิต ฐานฆาตกรรม ลอรา แบบค็อก และ ทิม บอสมาอยู่แล้ว 

 

 

                    พ่อของเขาเป็นศพที่สองที่หนุ่มรายนี้ลงมือฆาตกรรม โดยในเดือนกรกฎาคมปีเดียวกัน ลอรา แบบค็อก หญิงสาววัย 24 ปีที่เคยคบหา ถูกฆ่าเป็นศพแรก และหลังฆาตกรรมพ่อของตัวเอง  ราว 6 เดือน เขาฆ่าทิม บอสมา วัย 32 ปีอีกเป็นรายที่สาม และการสอบสวนจนนำไปสู่การจับกุมมิลลาร์ดในคดีนี้เอง ทำให้ตำรวจเปิดสอบสวนการเสียชีวิตของมิลลาร์ดคนพ่อ ขึ้นมาใหม่ 


                    รายงานระบุว่าเหยื่อคนที่ 3 ลงโฆษณาขายรถออนไลน์ ในเดือนพฤษภาคม 2556 และมิลลาร์ดกับเพื่อน มาร์ค สมิช สนใจ และเดินทางไปพบกับบอสมาที่บ้านของเขา นอกเมืองฮามิลตัน จ. ออนตาริโอ ทั้งคู่ขอทดลองขับและบอสมาไปด้วย  จากนั้น ไม่มีใครพบเห็นบอสมาอีก ภรรยาของเขากล่าวว่า มันเรื่องของรถกระบะคันเดียวเท่านั้น                                        ต่อมา ตำรวจพบรถกระบะอยู่ในบ้านของมารดามิลลาร์ด ไม่นาน เขากับสมิช ก็กลายเป็นผู้ต้องสงสัย ตำรวจยึดรถที่ภายในพบรอยเลือดและเขม่าปืน

 

ผิดจริง!ทายาทเศรษฐีแคนาดายิงฆ่าขณะนอนหลับเพื่อฮุบมรดก


                    ตำรวจเริ่มขุดคุ้ยอดีตของมิลลาร์ด  การตายของพ่อของเขา และการหายตัวไปของแฟนเก่า ลอรา แบบค็อก ที่หายตัวไปก่อนหน้าที่เขาจะฆ่าพ่อได้ราว 3 เดือน 


                    ผลสอบสวนพบว่า มิลลาร์ดคบซ้อนกับแฟนสาวคนปัจจุบัน และเคยสัญญาว่าจะขจัดผู้หญิงคนนี้ออกไปจากชีวิต  กระนั้น ตำรวจไม่พบศพและไม่สามารถพิสูจน์อัตลักษณ์ศพเหยื่อทั้งสองได้ แต่หลังจากที่หญิงสาวหายตัวไป มิลลาร์ดซื้อเตาเผามาเครื่องหนึ่ง จึงเชื่อว่าทั้งคู่ถูกยิงก่อนนำศพไปเผาทำลายหลักฐาน 


                    มิลลาร์ดกับสมิช ถูกตัดสินมีความผิดฆาตกรรมบอสมา ในปี 2559 และถูกตัดสินมีความผิดฆ่าแบบค็อกในปีที่แล้ว 
                    จากนั้น ตำรวจเริ่มสอบสวนคดีของเวน  มิลลาร์ด  อัยการกล่าวหาลูกชายปลิดชีวิตของพ่อเพื่อปกป้องมรดก ที่กำลังถูกนำไปใช้เป็นทุนธุรกิจการบินใหม่ มิลลาร์ดอ้างว่าเขาอยู่ที่บ้านของสมิชตอนพ่อตาย แต่บันทึกโทรศัพท์เผยว่าเขากลับไปบ้านพ่อในเช้ามืดของวันเกิดเหตุ ปืนที่มิลลาร์ดซื้อมาผิดกฎหมาย พบอยู่ข้างศพและพบหลักฐานดีเอ็นเอที่ปืน 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ