ข่าว

หาดูยาก!งูสองหัวโผล่บ้านมะกันในเวอร์จิเนีย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักวิทย์ตื่นเต้น ชี้หายากที่จะเจอมันรอดได้ในธรรมชาติ 

 

                    ภาพและคลิปงูสองหัว ที่บริษัทควบคุมและจัดการสัตว์ป่าเวอร์จิเนีย โพสต์บนเพจเฟซบุ๊ก กลายเป็นไวรัลเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว หลังจากที่ส่งทีมงานไปจับงูประหลาด ในสวนหลังบ้านของสตรีคนหนึ่งในเมืองวูดบริดจ์ รัฐเวอร์จิเนีย ที่โทรเรียกใช้บริการ 

 

 

หาดูยาก!งูสองหัวโผล่บ้านมะกันในเวอร์จิเนีย

                    ตอนแรกหลายคนสงสัยว่าอาจเป็นภาพตัดต่อ บ้างว่าเป็นงูแฝดสยาม และมีคำถามมากมาย เช่น มันจะกัดกันเองหรือไม่ จากนั้น ผู้โพสต์ได้รับการติดต่อทั้งโทรศัพท์และข้อความจากทั่วประเทศ อยากซื้อสัตว์เลี้ยงคลานหาดูยากได้ตัวนี้ไปเลี้ยง 

 

หาดูยาก!งูสองหัวโผล่บ้านมะกันในเวอร์จิเนีย

 

                    แต่เวลานี้ งูอยู่ในความดูแลของศูนย์สัตว์ป่าเวอร์จิเนีย ในเวนส์โบโรแล้ว ขณะที่ จอห์น คลอปเฟอร์ นักอสรพิษวิทยา อธิบายบนเฟซบุ๊กว่า งูที่พบเป็น งูคอปเปอร์เฮด ปกติจะยาวได้ราว 16-36 นิ้ว แต่สองหัวตัวนี้ ยังเล็กอยู่ ยาวเพียง 6 นิ้ว งูชนิดนี้ไม่เป็นอันตรายกับคน น้อยครั้งมากจริงๆที่จะพบเห็นงูสองหัวในธรรมชาติ เพราะอายุขัยสั้น เนื่องจากการดำรงชีวิตอยู่ในสภาพสองหัว มีความท้าทายมากมาย  

 

หาดูยาก!งูสองหัวโผล่บ้านมะกันในเวอร์จิเนีย

 ( Facebook / JD Kleopfer

 

                   ผลเอ็กซเรย์พบว่า งูคอปเปอร์เฮดตัวนี้ มีหัวใจดวงเดียวและปอดชุดเดียว แต่มีหลอดลม 2 หลอด โดยฝั่งซ้ายใช้การได้ดีกว่า หลอดอาหาร 2 หลอด ฝั่งขวาใช้การได้ดีว่า  หัวด้านขวามีพัฒนาการของคอเพื่อกินอาหารได้ดีกว่า แต่ความท้าทายอยู่ที่หัวด้านซ้าย เด่นกว่าและตอบสนองต่อสิ่งเร้าได้มากกว่า 

 

                    ผู้เชี่ยวชาญจะสังเกตการณ์มันต่อไป หากรอด ก็อาจจะมอบให้กับศูนย์สัตววิทยาสักแห่งเพื่อการศึกษา 
 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ