ข่าว

ปิดฉากโศกนาฏกรรมช็อกแดนมังกร ประหารพี่เลี้ยงคดีวางเพลิง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประหารแล้ว พี่เลี้ยงเด็กก่อคดีสะเทือนขวัญ คิดพล็อตวางเพลิงแล้วดับไฟเองขึ้นค่าแรง แต่ผิดแผนไฟลามคร่าชีวิตภรรยาเจ้านายและลูก 3 คนรวม 4 ศพ 


                    สำนักงานอัยการเจ้อเจียง แถลงวันนี้ว่า โม่ หวนชิง พี่เลี้ยงเด็กวัย 35 ปี ที่ถูกตัดสินมีความผิดฐานวางเพลิง ในเมืองหังโจว มณฑลเจ้อเจียงเมื่อ 22 นมิถุนายน 2560 ถูกประหารชีวิตแล้วในวันนี้ หลังจากศาลสูงสุดอนุมัติ  

 

ปิดฉากโศกนาฏกรรมช็อกแดนมังกร ประหารพี่เลี้ยงคดีวางเพลิง

 ( รูปที่ครอบครัวแชร์บนสื่อสังคมออนไลน์ ) 


                    หลิน เชิงบิน วัย 37 ปี ผู้สูญเสียภรรยาและลูกสามคนเพราะขณะเกิดเหตุไฟไหม้เขาอยู่ข้างนอก เขียนบนเวบไซต์เว่ยป๋อ ที่มีผู้ติดตาม 2.6 ล้านคนว่า “ในที่สุด ปีศาจ โม หวนชิง ถูกประหารแล้ว เรารอวันนี้มานานมาก นี่คือการปลอบใจเสี่ยวเจิน (ภรรยา ) และลูกๆบนสวรรค์” 


                    คดีนี้อยู่ในความสนใจของชาวสื่อสังคมออนไลน์จีนอย่างมาก เนื่องจากพฤติการณ์แวดล้อมของโศกนาฏกรรม  และการดับเพลิงอย่างล่าช้าก็อีกประเด็นหนึ่ง


                    ศาลตัดสินประหารเมื่อกุมภาพันธ์ พี่เลี้ยงเด็กยื่นอุทธรณ์ แต่ศาลสูงยืนคำพิพากษา โดยระบุว่าแม้ว่าจำเลยให้ความร่วมมือด้วยการรับสารภาพ แต่ความร้ายแรงของคดีและเจตนาชั่วร้าย ทำให้ไม่อาจลดหย่อนโทษได้  


                    โม่ ซึ่งติดการพนันงอมแงม  ขโมยเครื่องเพชรและนาฬิกาจากครอบครัวหลินเอาไปขายได้เงิน 1.8 แสนหยวน ช่วงต้นปีที่แล้ว และหลังจากเล่นพนันเสียจนเป็นหนี้อีก 6 หมื่นหยวน เธอจึงวางแผนร้าย  จุดไฟในห้องนั่งเล่นบนของอพาร์ทเมนต์ชั้น 18 และมีแผนจะดับเองอย่างรวดเร็ว เพื่อเล่นบทฮีโร และใช้วีรกรรมนี้ขอเงินจากเจ้านายเพิ่ม 

 

ปิดฉากโศกนาฏกรรมช็อกแดนมังกร ประหารพี่เลี้ยงคดีวางเพลิง

 

                    แต่เหตุการณ์ไม่เป็นดังคาด ไฟเกิดลุกลามจนเกินควบคุม คนก่อเหตุจึงหลบหนีไป ทิ้ง จู เสี่ยวเจิน ภรรยาวัย 34 ปี กับลูกของเธอ 3 คน อายุ 3 ขวบ 6 ขวบและ11 ขวบไว้เบื้องหลัง ทั้งหมดเสียชีวิตจากสำลักควัน 


                    ศาลระบุว่า ถึงเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว ทรัพย์สินของครอบครัวนี้หายไปรวมเป็นเงินกว่า 3 แสนหยวน ( 1.4 ล้านบาท ) 
                    นายหลิน โทษบริษัท กรีนทาวน์ ผู้ก่อสร้างอาคารสูงว่า ระบบความปลอดภัยย่ำแย่ มีส่วนให้การดับเพลิงทำได้ล่าช้า ส่วนสำนักงานดับเพลิงก็ปฏิเสธข้อกล่าวหา ว่าตอบสนองเหตุเพลิงไหม้ช้าเกินไป แต่โทษระบบแรงดันน้ำและขาดอุปกรณ์ดับเพลิงในอาคาร 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ