ข่าว

นักบิน"เจ็ทแอร์เวย์"ลืมเปิดปุ่มความดันผู้โดยสารเลือดออกจมูก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้โดยสารเจอประสบการณ์เจ็บปวดหลังนักบินสายการบิน เจ็ท แอร์เวย์ ลืมเปิดปุ่มควบคุมความดันภายในเครื่องบินหลังทะยานขึ้น 



 
                        เหตุไม่คาดฝันที่คาดว่าเกิดจากความประมาทเลินเล่ออย่างไม่น่าเชื่อ เกิดขึ้นบนเครื่องบินโบอิง 737 สายการบินเจ็ทแอร์เวย์ ของอินเดีย ระหว่างเดินทางจากเมืองมุมไป ไปยังเมืองไชยปุระ พร้อมด้วยผู้โดยสาร 166 คน และลูกเรือ 5 คน ในวันนี้ 


                        เที่ยวบิน 9W697 ต้องหันหัวกลับมุมไบ หลังจากผู้โดยสาร 33 คน ได้รับบาดเจ็บเลือดออกจมูก บางคนเลือดออกหู และปวดศีรษะ มี 8 คนต้องนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่ไม่มีใครอาการถึงขั้นต้องนอนรักษาตัว  


                        เจ็ทแอร์เวย์แถลงว่า เครื่องบินลงจอดโดยสวัสดิภาพ และผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบได้รับการปฐมพยาบาลทันที ส่วนนักบินถูกสั่งพักงานระหว่างรอผลสอบสวน 

 


                        ผู้โดยสารโพสต์ภาพและคลิปความโกลาหลบนเครื่อง  ผู้โดยสารคนหนึ่งทวีตว่าต้องหันหัวกลับมุมไบ หลังเดินทางได้ 45 นาที ทุกคนปลอดภัย 


                        แพทย์กล่าวว่า อาการเลือดออกจมุกและหูเรียกว่า Barotrauma หรือ ได้รับบาดเจ็บจากแรงกดดัน  ส่วนใหญ่จะมีอาการหูอื้อระยะเวลาหนึ่ง และไม่แนะนำให้เดินทางโดยเครื่องบิน  

                        ละลิต คุปตะ ผู้อำนวยการร่วมสำนักงานการบินพลเรือน กล่าวว่าขณะทะยานขึ้นและไต่ระดับความสูง นักบินลืมเปลี่ยนสวิตช์เพื่อควบคุมความดันบรรยากาศในห้องผู้โดยสาร ต้องหย่อนหน้ากากออกซิเจนหย่อนลงมาให้ผู้โดยสารหายใจได้ปกติ 

 

 


                        Darshak Hathi  หนึ่งในผู้โดยสารบนเครื่อง เล่าบรรยากาศสับสนวุ่นวายบนเครื่องว่า “เครื่องปรับอากาศหยุดทำงานใน 10 นาทีแรก 5 นาทีถัดไป แรงดันอากาศตกลงมากจนหน้ากากออกซิเจนหย่อนลงมาโดยอัตโนมัติ เขาอ้างว่าไม่มีออกซิเจนไหลผ่านหน้ากากนั้น และหลายคนมีปัญหาในการสวมใส่ ลูกเรือไม่ได้ช่วยเหลือเพราะพวกเขาก็ประจำที่นั่งและสวมหน้ากากออกซิเจนเช่นกัน นอกจากนี้ยังไม่มีประกาศหรือการสื่อสารใดๆจากนักบิน นอกจากคำแนะนำให้สวมหน้ากากออกซิเจน 


                        นับเป็นอีกเหตุการณ์ที่สร้างความอับอายแก่สายการบินอินเดียแห่งนี้ หลังจากเมื่อวันปีใหม่ นักบินเจ็ทแอร์เวย์สองคน ถูกสั่งพักงานก่อเหตุทะเลาะวิวาทและเดินออกจากห้องนักบินช่วงหนึ่ง ระหว่างเที่ยวบินจากลอนดอนไปมุมไบ 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ