ข่าว

ศัลยแพทย์มะกันคนดังกับแฟนสาวต้องสงสัยข่มขืนเหยื่อเป็นร้อย 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศัลยแพทย์กระดูกที่เคยออกรายการเรียลริตี กับแฟนสาว ถูกจับฐานต้องสงสัยลวงเหยื่อวางยา-ข่มขืนอย่างน้อย 2 ราย อัยการเชื่อเหยื่อมีเป็นร้อย  


                    แกรนท์ วิลเลียม โรบิโช ศัลยแพทย์กระดูกวัย 38 ปี กับแฟนสาว เซริสซา ลอรา ไรลีย์ วัย 31 ปี ถูกแจ้งข้อหาข่มขืนสตรีอย่างน้อย 2 คน ที่พบในบาร์กับร้านอาหารเมื่อปี 2559 ด้วยการวางยา กับข้อหาครอบครองยาเสพติดเพื่อจำหน่ายอีก 4 กระทง 


                    โทนี แรคเคาส์คาส อัยการออเรนจ์เคาน์ตี กล่าวว่า โรบิโช กับแฟนสาว ใช้เสน่ห์และรูปร่างหน้าตาล่อลวงเป้าหมายเข้าใจว่าทั้งคู่ไม่มีพิษมีภัย 


                   "เราเคยได้ยินหมาป่าในคราบลูกแกะ แต่หมาป่าอาจอยู่ในชุดผ่าตัด หรือคุณหมอ หรืออาจเป็นสาวสวยก็ได้ คนมักสรุปว่านักข่มขืนเป็นผู้ชายท่าทางน่ากลัว เพี้ยน ซ่อนตัวอยู่สุมทุ่มพุ่มไม้ จ้องทำร้ายเหยื่อแบบไม่ทันตั้งตัว แต่ความเป็นจริงคือ ผู้ร้ายข่มขืนมาจากทุกชนชั้นสังคมและปูมหลัง"  

                    คลิปวิดีโอที่พบในโทรศัพท์ของผู้ต้องสงสัยทั้งสองคน แสดงให้เห็นสตรีในคลิปอยู่ในสภาพสลึมสะลือเพราะถูกวางยา ไม่มีความสามารถในการให้ความสมยอมหรือขัดขืน แทบจะไม่มีปฏิกริยาตอบสนองใดเลยต่อพฤติกรรมทางเพศของผู้ต้องหา และจากหลักฐานที่พบ เชื่อว่าเหยื่ออาจมีหลักร้อย  พนักงานสอบสวนกำลังระบุตัวตนของสตรีในคลิป และอยากให้ออกมาแจ้งความ  


                    จากการสอบสวนพบว่า หมอหนุ่มกับแฟนสาวมักไปร่วมเทศกาลดนตรีและศิลปะเพื่อหาเหยื่อ รวมถึงเทศกาล เบิร์นนิง แมน ในเนเวาดา และ สแปลช เฮาส์ เฟสติวัล ในปาล์มสปริง รัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งเป็นสองเทศกาลขึ้นชื่อเรื่องการใช้ยาเสพติด 

 

 ศัลยแพทย์มะกันคนดังกับแฟนสาวต้องสงสัยข่มขืนเหยื่อเป็นร้อย 


                    โรบิโช นำเสนอตนเองว่าเป็นศัลยแพทย์กระดูกชั้นนำ รักษาผู้ป่วยฐานะดีและมีชื่อเสียงในนิวพอร์ท บีช ห่างจากลอสแอลเจลิสไปทางใต้ราว 72 ก.ม. เขาเคยร่วมรายการเรียลริตีแนวหาคู่ “Online Dating Rituals of the American Male” ทางเคเบิลทีวี บราโว ในชุดผ่าตัดและยิ้มกว้าง นอกจากนี้ ยังเคยได้รับจัดอันดับจากนิตยสาร ออเรนจ์ โคสต์ ในปี 2556 ว่าเป็นสุดยอดหนุ่มโสดแห่งออเรนจ์ เคาน์ตี้ และจากประวัติที่โรงพยาบาล เขาเรียนจบแพทย์จากมหาวิทยาลัยลุยเซียนาสเตท  

                    พนักงานสอบสวนระบุว่า นายแพทย์โรบิโชกับแฟนทำงานเป็นทีม หาเหยื่อผู้หญิงในบาร์ วางยาพวกเธอและคะยั้นคะยอให้ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ปริมาณมาก โดยใช้ทั้งยาอี ยาเสียสาวและโคเคน ก่อนพาตัวไปข่มขืนที่อพาร์ทเมนต์ของหมอ 


                    สตรีคนแรกพบทั้งคู่ที่ร้านอาหารเมื่อ 10 เมษายน 2559 และได้รับเชิญไปร่วมปาร์ตีบนเรือ หลังถูกให้ดื่มจนเมา เหยื่อวัย 32 ปี ถูกนำตัวกลับไปที่อพาร์มเมนต์ของหมอโรชิโบเพื่อข่มขืน เหยื่อเข้าแจ้งความในวันถัดไป และผลตรวจพบยากับสารเสพติดไม่ระบุชนิดจำนวนหนึ่งในร่างกาย กรณีนี้ทำให้หมอกับแฟนสาวถูกกล่าวหาข่มขืนโดยใช้ยา

 
                    อีกกรณีเกิดเมื่อวันที่ 2 ตุลาคมปีเดียวกัน เหยื่อตื่นขึ้นมาในอพาร์ทเมนต์ของโรบิโช และร้องขอความช่วยเหลือจนเพื่อนบ้านโทรแจ้งตำรวจ เธอบอกตำรวจว่าดื่มอยู่ที่บาร์แห่งหนึ่งกับทั้งสองในนิวพอร์ทบีชกระทั่งจำอะไรไม่ได้ ต่อมา ตำรวจแจ้งข้อหาทั้งคู่ประทุษร้ายทางเพศโดยมีเจตนาข่มขืน  หลังพบวิดีโอที่แสดงให้เห็นการถูกล่วงละเมิด 


                    ศัลยแพทย์รายนี้กับไรลีย์ ยังถูกแจ้งข้อหามียาควบคุมและสารเสพติดในครอบครองปริมาณมาก รวมถึงจีเอชบี ที่เรียกกันว่ายาเสียสาว เห็ดเมา โคเคน และยาอี ทั้งหมดพบระหว่างเข้าตรวจค้นที่พักเมื่อเดือนมกราคม  นอกจากนี้ หมอยังถูกแจ้งข้อหาครอบครองอาวุธผิดกฎหมายอีกจำนวนหนึ่ง 


                    ศาลนัดรับฟังข้อหาอย่างเป็นทางการ 24 ตุลาคม หากถูกตัดสินมีความผิด ศัลยแพทย์โรบิโชและไรลีย์ อาจต้องโทษจำคุก 40 ปี และ 30 ปีตามลำดับ 
                    ทั้งสองปฏิเสธข้อหาและได้รับอนุญาตประกันตัวในวงเงิน 1 แสนดอลลลาร์ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ