ข่าว

แก๊งเวียดนามใช้ถุงฟอยล์หลอกเซ็นเซอร์ขโมยเสื้อผ้าในห้าง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สิงคโปร์จับกุมแก๊งเวียดนามตระเวนขโมยของในร้านเสื้อผ้าครั้งใหญ่สุดเกือบ 900 ชิ้น  


                        ตำรวจสิงคโปร์จับกุมชายชาวเวียดนาม 2 คน และหญิง 2 คน อายุระหว่าง 26 ถึง 31 ปี ฐานขโมยเสื้อผ้าสตรี รวมถึงชุดชั้นใน รวม 868 รายการ คิดเป็นมูลค่า 2.6 หมื่นดอลลาร์สิงคโปร์ ( ราว 6.2 แสนบาท)


                        ในการแถลงข่าวเมื่อวานนี้ ( 17 ก.ย.) ตำรวจระบุว่า เป็นคดีขโมยของในร้านใหญ่สุดในรอบหลายปีทั้งในแง่มูลค่าและปริมาณ  มิจฉาชีพเวียดนามขโมยของออกจากร้านด้วยการห่อเสื้อผ้าไว้ในถุงฟอยล์กระดาษ เพื่อไม่ให้เครื่องเซ็นเซอร์กันขโมยตรวจจับได้ขณะเดินผ่าน 

 

 แก๊งเวียดนามใช้ถุงฟอยล์หลอกเซ็นเซอร์ขโมยเสื้อผ้าในห้าง


                        ผู้ต้องสงสัยทั้ง 4 ถูกนำตัวไปรับฟังข้อหาที่ศาลในวันนี้ และจากเอกสารที่ยื่นต่อศาล ระบุว่าทั้ง 4 คน เข้าไปในร้านยูนิโคล่ ในย่านดาวน์ทาวน์อีสต์ เวลาประมาณ 13.30 น. วันเสาร์ และขโมยเสื้อผ้ากันหนาว 50 ตัว มูลเกือบเกือบ 5,000 ดอลลาร์สิงคโปร์ ( ราว 2 หมื่นบาท ) 

 

 แก๊งเวียดนามใช้ถุงฟอยล์หลอกเซ็นเซอร์ขโมยเสื้อผ้าในห้าง


                        ตำรวจจับกุมทั้งหมดได้เมื่อวันอาทิตย์ หลังได้รับแจ้งเหตุจากผู้จัดการร้าน ไม่ถึง 24 ชั่วโมง ในบรรดาข้าวของถูกขโมย มีเสื้อชั้นในสตรี 529 ตัว กระเป๋าสัมภาระหลายใบ ตลอดจนไม้แขวน และคีม 


                           ภาพจากกล้องวงจรปิดแสดงให้เห็นว่า ชาวเวียดนาม 4 คนทำแบบเดียวกันนี้มาหลายครั้งในแต่ละร้าน และสังเกตเห็นว่าพวกเขาลากกระเป๋าเดินทางหลายใบ ทำให้สงสัยว่าไม่น่าจะใช่การขโมยธรรมดา ขณะนี้ยังตรวจสอบอยู่ว่าพวกเขาเริ่มตระเวนขโมยแบบนี้มาตั้งแต่เมื่อไหร่ 


                        เบื้องต้นตำรวจเชื่อว่า ชาวเวียดนามกลุ่มนี้วางแผนนำของที่ขโมยได้กลับไปขายในประเทศ 


                        หากถูกตัดสินมีความผิด อาจถูกจำคุกสูงสุด 7 ปี และปรับ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ