ข่าว

โปสเตอร์ชวนเชื่อเกาหลีเหนือคอลเลคชันใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกาหลีเหนือปล่อยโปสเตอร์ชวนเชื่อชุดใหม่ โฟกัสไปที่เศรษฐกิจและสินค้าผู้บริโภคแบบพึ่งตนเอง 



                    โปสเตอร์ชวนเชื่อแบบใหม่ 4 รูป ที่สำนักข่าวกลางเกาหลีเหนือ(เคซีเอ็นเอ ) เผยแพร่ในสัปดาห์ที่ผ่านมา แสดงให้เห็นพรรคกรรมกรเกาหลีเหนือ เน้นย้ำเป้าหมายทางเศรษฐกิจ  สอดคล้องกับการประชุมใหญ่ของพรรคเมื่อ 21 เมษายน ที่คิมจองอึน ผู้นำพรรค ประกาศยุตินโยบายบยองจิน ที่ให้ความสำคัญควบคู่เรื่องการพัฒนากองทัพกับเศรษฐกิจ มาเป็นยุทธศาสตร์เศรษฐกิจใหม่ 

 

 โปสเตอร์ชวนเชื่อเกาหลีเหนือคอลเลคชันใหม่

                    โปสเตอร์รูปหนึ่ง มีข้อความ “แด่ความสำเร็จและเกียรติยศสูงสุดแห่งการผลิตขนานใหญ่” มีรูปสินค้ายี่ห้อเกาหลีเหนือหลายอย่างจากโรงงานผลิตกระเป๋ายี่ห้อต้นสน “โซนามุ” เครื่องสำอาง “บอมฮยางคี” จากโรงงานเครื่องสำอางในซินนุยจู และกิมจิจากโรงงานผลิตในริวคยอง 

 

 โปสเตอร์ชวนเชื่อเกาหลีเหนือคอลเลคชันใหม่

                    เกาหลีเหนือเร่งเร้าโรงงานเพิ่มผลผลิต หลังจากคิมจองอึน ประกาศแผนเศรษฐกิจ 5 ปี ช่วงปี 2559-2663 สื่อทางการเกาหลีเหนือมักเอ่ยถึงโรงงานสามแห่งนี้ว่าเป็นโรงงานตัวอย่าง และรายงานเวลาคิมจองอึนตรวจเยี่ยม 

 

 โปสเตอร์ชวนเชื่อเกาหลีเหนือคอลเลคชันใหม่


                    นอกจากนี้ในโปสเตอร์ ยังมีรูปรองเท้ากีฬา ร่ม และยาสีฟัน กับคำว่า ฮยอง ซึ่งบ่งว่ามาจากกลุ่มบริษัทแนโกฮยอง ตอดจนสินค้าอย่างน้ำผลไม้ และรูปโรงงานผ้าไหม ที่เกาหลีเหนือเคยพาสื่อต่างชาติเยี่ยมชม เป็นพื้นหลัง  


                   ในช่วงสองสามปีมานี้ ชาวต่างชาติที่ไปเยือนเกาหลีเหนือ ต่างก็สังเกตเห็นสินค้าผลิตในประเทศหลากหลาย รวมถึงสินค้ากีฬา ยาสีฟัน เครื่องดื่มและขนมขบเคี้ยว

 

 โปสเตอร์ชวนเชื่อเกาหลีเหนือคอลเลคชันใหม่


                    โปสเตอร์อีกใบ มีข้อความ “มาคุ้มกันพรรคด้วยการมุ่งสู่เป้าหมายการพัฒนาเศรษฐกิจของชาติตามยุทธศาสตร์ 5 ปี”  นอกจากนี้ยังมีข้อความ "ก้าวกระโดดสู่การผลิตขนานใหญ่” พร้อมรูปพืชผลการเกษตรกับชาวนา ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเกาหลีเหนือทุ่มเทกับการเกษตร ในประเทศที่ยังมีความไม่มั่นคงทางอาหารสูง โดยเฉพาะปีนี้ ถูกซ้ำเติมจากภัยแล้งและน้ำท่วม 

                    อีกรูปสะท้อนถึงการมุ่งโครงการก่อสร้างของคิมจองอึน ด้วยข้อความว่า “มาเป็นผู้สร้างความสำเร็จยิ่งใหญ่ในสมรภูมิการก่อสร้างยิ่งใหญ่กันเถอะ ” และ “รับผิดชอบพันปี รับประกันยืนนานหมื่นปี” 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ