ข่าว

หนุ่มอียิปต์โดนจับในซาอุฯเซ่นคลิปกินข้าวกับเพื่อนร่วมงานหญิง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทางการซาอุดีอาระเบียจับกุมพนักงานโรงแรม หลังคลิปโผล่กินอาหารเช้ากับเพื่อนร่วมงานเพศตรงข้าม 


                    คลิปวิดีโอที่จุดกระแสไม่พอใจในสื่อสังคมออนไลน์ซาอุดีอาระเบีย แสดงให้เห็นชายหญิงกำลังรับประทานอาหารด้วยกันบนโต๊ะ โดยสตรีในคลิปสวมนิกอบ หรือชุดคุลมทั้งตัวตั้งแต่ศีรษะจรดเท้า โบกมือให้กับกล้อง และป้อนอาหารให้กับผู้ชายที่กำลังอัดคลิปอยู่ 

 



                    กระทรวงแรงงานระบุในแถลงการณ์เมื่อวันอาทิตย์ว่า ได้จับกุมชายชาวอียิปต์ในเมืองเจดดาห์ จากพฤติกรรมที่ปรากฏในคลิปวิดีโอ"ล่วงละเมิด" และได้เรียกตัวเจ้าของโรงแรมมาสอบปากคำ ฐานไม่ปฏิบัติตามกฎระเบียบที่กำหนดว่าหญิงและชายต้องอยู่แยกจากกันในที่ทำงาน 


                    คลิปวิดีโอแสดงความใกล้ชิดระหว่างชายหญิงคู่นี้  จุดกระแสวิจารณ์อย่างหนัก จนสำนักงานอัยการต้องออกแถลงการณ์ขอให้ชาวต่างชาติในซาอุฯ เคารพค่านิยมและธรรมเนียมประเพณีในสังคมท้องถิ่น 

                    เหตุการณ์นี้มีขึ้นขณะเป็นที่ทราบกันว่า เจ้าชายโมฮัมหมัด บิน ซัลมาน มกุฎราชกุมารซาอุดีอาระเบีย พยายามผลักดันการเปลี่ยนแปลงหลายอย่างไปทางเปิดกว้างและเสรีนิยมมากขึ้น ทำให้เห็นผู้หญิงซาอุฯขับรถได้ ไปโรงภาพยนตร์ และชมคอนเสิร์ตที่มีเพศตรงข้ามปะปะได้ หลังจากถูกห้ามมานานหลายสิบปี  

                    แต่กระแสที่มีต่อคลิปนี้สะท้อนถึงความท้ายทายที่เจ้าชายโมฮัมเหม็ดยังต้องเผชิญ ขณะพยายามปฏิรูปประเทศจากอนุรักษ์นิยมสุดขั้วสู่ความทันสมัย 


                    เมื่อเดือนเมษายน  กระทรวงกีฬา สั่งปิดศูนย์ออกกำลังกายสตรีแห่งหนึ่งในกรุงริยาดห์ หลังทำคลิปโฆษณาแสดงภาพผู้หญิงในชุดออกกำลังกายรัดรูป 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ