ข่าว

คิดก่อนโพสต์รูปคุณแม่ตั้งครรภ์บนสื่อโซเชียลออนไลน์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ใช้เฟซบุ๊กในมาเลเซียเตือนคุณแม่ตั้งครรภ์ที่โพสต์รูปตัวเองบนสื่อสังคมออนไลน์ อาจกลายเป็นเหยื่อเหล่าวิตถาร


                    อาทิราห์ อาร์ชัด ( Athirah Arshad)  ผู้ใช้เฟซบุ๊กในมาเลเซีย บอกหนังสือพิมพ์เดอะ สตาร์ ว่าขณะที่เธอกำลังอ่านและค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับการตั้งครรภ์ บนเวบไซต์สื่อสังคมออนไลน์ Tumblr  รู้สึกตกใจมากเมื่อเห็นรูปว่าที่คุณแม่ตั้งครรภ์จำนวนมาก กับคำบรรยายแนวลากมก 


                    อาร์ชัด เจ้าของแผงขายอาหารวัย 21 ปี ถ่ายภาพหน้าจอมือถือและเซ็นเซอร์ใบหน้ารูปผู้หญิงตั้งครรภ์ พร้อมกับคำบรรยายรูปส่อเรื่องเพศ นำมาโพสต์เป็นตัวอย่างบนเฟซบุ๊ก เพื่อเตือนด้วยความหวังดีถึงว่าที่คุณแม่ทั้งหลายว่า ควรคิดให้ดีก่อนอัพโหลดรูปท้องนูนๆของตัวเองบนสื่อสังคมออนไลน์ 


                    เธอโพสต์ว่า มีคนจำนวนหนึ่งที่หื่นจัด แม้แต่ผู้หญิงตั้งท้องอยู่ก็เป็นนางแบบได้ เป็นเรื่องตลกสิ้นดี คนพวกนั้นเป็นมนุษย์แบบไหน 


                    อาทิราห์หวังว่าทางการ ไม่ว่าจะเป็นตำรวจ และคณะกรรมการสื่อสารโทรคมนาคมและมัลติมีเดียมาเลเซีย จะดำเนินมาตรการกับคนที่โพสต์ข้อความไม่เหมาะสมเหล่านั้น 


                    โพสต์ของเธอถูกแชร์เกือบ 6,000 ครั้ง ผู้ใช้เฟซบุ๊กจำนวนมากแสดงความขยะแขยงและโกรธ  

                    บางคนระบุว่า รู้อยู่แล้วว่า มีคนพวกนี้อยู่ในโลกออนไลน์ จึงเป็นเหตุผลที่เธอไม่เคยโพสต์รูปท้องตัวเองบนสื่อสังคมออนไลน์เลย ไม่ว่าจะแต่งตัวมิดชิดแค่ไหน ขณะบางคนมองว่า ว่าที่คุณแม่ไม่ได้สวมเสื้อผ้าเปิดเผยเนื้อหนัง ปัญหาอยู่ที่พวกผู้ชายโรคจิต ไม่ใช่คนท้อง การโทษเหยื่อเป็นเรื่องไม่ถูกต้อง 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ