ข่าว

ชาวโซเชียลล้อ"มาร์ธา สจวร์ต"สับสน"ขนุน"กับ"ทุเรียน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บทความบนเวบไซต์นิตยสารออนไลน์ของ มาร์ทา สจวร์ต เจ้าแม่ไลฟ์สไตล์และตำราอาหาร  ถูกชาวเน็ตล้อเลียนหนัก  


                    บทความเรื่อง Here's Exactly How To Use Jackfruit ในหมวด Strive บนเวบไซต์ marthastewart.com แนะนำเคล็ดลับการใช้”ขนุน” แต่กลับใช้ภาพทุเรียนมาประกอบ  พร้อมโปรยหัวว่า ผลไม้เขตร้อนชนิดนี้ มักปลูกอยู่ในอินเดียและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีเนื้อผลไม้ที่สามารถนำมาใช้แทนเนื้อสัตว์ได้อย่างวิเศษ  

 

                    หลายปีมานี้ เนื้อขนุนดิบได้รับความนิยมใช้เป็นอาหารทดแทนเนื้อสัตว์ เพราะนำไปฉีกเป็นเส้นได้ง่ายคล้ายกับหมูฝอย แต่เนื้อทุเรียนต่างจากเนื้อสัตว์มาก ไม่เคยได้ยินว่านำมาใช้แทนกันได้  

 

 


                    ชาวเน็ตสังเกตเห็นความผิดพลาดบนเวบไซต์ของพิธีกรผู้ทรงอิทธิพลวัย 77 ปี และแสดงความเห็นในเชิงขำขัน  ไปจนถึงการขอให้หาทีมเขียนหลากหลายขึ้น เพื่อเลี่ยงความผิดพลาด 


                    เอริน ชู นักเขียนอิสระที่ใช้ชื่อทวิตเตอร์ว่า ThisAsianWomanSays สงสัยว่าระดับมาร์ทา สจวร์ต ไม่น่าพลาดแล้วเหตุใดไม่มีใครในทีมงานของค้นหาภาพขนุน  ส่วน Veronica ผู้ใช้ทวิตเตอร์อีกคน มักไปที่มาร์ทา สจวร์ต ว่าอาจถึงเวลาต้องเพิ่มความหลากหลายในทีมเขียนแล้ว บ้างแนะให้พิธีกรรายการอาหารและไลฟ์สไตล์คนดังมาที่ประเทศแถบนี้ เมื่อได้ลองกลิ่นแล้ว จะไม่จำผิดอีกเลย 

                    ไม่ใช่ครั้งแรกที่ชาวต่างชาติสับสนหรือไม่เข้าใจ อาหารประจำถิ่นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมามีกรณีดัง เมื่อเกรก วอลเลซ เชฟดังชาวอังกฤษ วิจารณ์ผู้เข้าแข่งขันรายการ มาสเตอร์เชฟ ซึ่งเกิดในมาเลเซียว่า ไก่ในเรินดัง ไม่กรอบ  ซึ่งจริงๆก็ไม่กรอบอยู่แล้วเพราะไก่ในแกงเรินดังต้องเคี่ยวกับสมุนไพรนาน แต่ต่อมา วอลเลซอ้างว่า ตั้งใจหมายถึงว่า ปรุงเรินดัง ยังไม่เข้าที่ 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ