ข่าว

(คลิป)ว่าที่คุณแม่ช็อกกินสุกี้คีบเจอลูกหนูตาย 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ภัตตาคารแห่งหนึ่งในจีนถูกสั่งปิดสอบสวน หลังเจอซากหนูในหม้อสุกี้ ทำเอาว่าที่คุณแม่ต้องเข้าตรวจร่างกายด่วน 


                    ทางการเมืองเว่ยฟาง มณฑลชานตง สั่งปิดสาขาร้านสุกี้ยอดนิยม เซี่ยบู เซี่ยบู ( Xia bu Xia bu ) หลังได้รับการร้องเรียนจากชายคนหนึ่งนามสกุล หม่า ที่เข้าไปรับประทานอาหารกับครอบครัวที่ร้านเมื่อคืนวันพฤหัสบดี หลังกินไปได้ไม่กี่คำ ภรรยาของเขาที่กำลังตั้งครรภ์ต้องช็อก เมื่อพบหนูตายอยู่ในหม้อซุป 

 

 


                    ในตอนแรก เจ้าของร้านเสนอจ่ายค่าชดเชยแก่ครอบครัว 5,000 หยวน ( 2.4 หมื่นบาท ) อีกฝ่ายกล่าวว่า จะพาภรรยาไปตรวจร่างกายก่อนแล้วค่อยกลับมาเจรจาเรื่องนี้  ขณะเจ้าของยื่นข้อเสนอประหลาดว่า หากกังวลเรื่องสุขภาพของเด็กท้อง เขาพร้อมจะจ่ายให้ 2 หมื่นหยวน (9.5 หมื่นบาท)กรณีที่เธออาจต้องทำแท้ง 


                    สำนักงานกำกับดูแลการตลาดในพื้นที่ ระบุว่าได้รับการร้องเรียนเรื่องนี้เมื่อวันศุกร์  เมื่อส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบทันทีไม่พบร่องรอยของหนู แต่พบน้ำขังในพื้นที่ประกอบอาหารและผักไม่ได้เกณฑ์มาตรฐาน พร้อมกันนี้ ได้สั่งปิดร้านชั่วคราวให้ดำเนินการปรับปรุง 


                    เซี่ยบู เซี่ยบู เปิดบริการมาตั้งแต่ปี 2541 จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกงในปี 2557 มีร้าน 759 สาขาในจีน จำนวนมากอยู่ในกรุงปักกิ่ง นครเซี่ยงไฮ้ เทียนจินและมณฑลต่างๆ 

                   หลายเดือนมานี้ หน่วยงานที่รับผิดชอบของจีนและร้านฮอทพอท พยายามดำเนินมาตรการสร้างความมั่นใจแก่ผู้บริโภค หลังมีเรื่องร้องเรียนหลายครั้งในประเด็นความปลอดภัยอาหารและสุขอนามัย  เช่น เมื่อพฤษภาคม เครือข่ายร้านสุกี้ยอดนิยมอีกราย เซียวหลงคัง ที่มีสาขากว่า 700 แห่งในจีน กับอีก 3 แห่งในสิงคโปร์ นิวซีแลนด์และออสเตรเลีย ต้องปิดร้าน 3 สาขา หลังสื่อแฉว่าใช้น้ำมันพืชและอาหารที่ลูกค้ารับประทานไม่หมดมาใช้ซ้ำ  


                    ด้านร้าน ไห่ตี้เหลา ถ่ายทอดสดจากห้องครัวแบบไลฟ์สตรีม ให้ลูกค้าเห็นการประกอบอาหาร หลังจากสื่อรายงานการพบหนูและอาหารเน่าเสียที่ร้านสองแห่งในปักกิ่ง 


  

   
 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ