ข่าว

สะเทือนขวัญออสซี่สามีฆ่าเมีย-ลูก-แม่ยายรวม 5ศพ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โศกนาฏกรรมฆ่ายกครัวโดยน้ำมือของพ่อวัย 24 ปี สังหารหมู่ลูกวัยเตาะแตะ 3 ศพ เมีย และแม่ยาย ก่อนมอบตัว 

 

                            ตำรวจออสเตรเลียจับกุม นายแอนโทนี รอเบิร์ต ฮาร์วีย์ ชายวัย 24 ปี และแจ้งข้อหาฆาตกรรม 5 กระทง หลังลงมือสังหารเด็กหญิงอลิส และเบียทริกซ์ แฝดวัย 2 ขวบ เด็กหญิงชาร์ลอต วัย 3 ขวบครึ่ง และนางมารา ภรรยาวัย 41 ปีของเขา เมื่อวันที่ 3 กันยายน ที่บ้านในเขตเบดฟอร์ด ทางเหนือของเมืองเพิร์ท เมืองหลวงรัฐออสเตรเลียตะวันตก 

 

                            วันต่อมา ฮาร์วีย์ก่อเหตุฆาตกรรมนางเบฟเวอรี แอนน์ ควินน์ แม่ยายวัย 73 ปีอีกหนึ่งศพ 

                            คริส ดอว์สัน ผู้บัญชาการตำรวจรัฐออสเตรเลียตะวันตก กล่าวว่า ผู้ต้องหาซึ่งเป็นทั้งสามีและพ่อของลูกสามคน ใช้อาวุธหลายอย่างทั้งมีดและอาวุธไม่มีคม ในการก่อเหตุสังหารหมู่สุดช็อก 

                            หลังลงมือฆ่าอย่างสยดสยองแล้ว ฮาร์วีย์ยังคงอยู่ภายในบ้านอีกหลายวัน ก่อนเดินทางขึ้นเหนือไปที่เมืองพิลบารา ซึ่งเป็นเมืองทำเหมือง ห่างจากเมืองที่อยู่ราว 1,500 กิโลเมตร และมอบตัวกับตำรวจที่นั่นเมื่อวานนี้  

 

 

                            จากนั้น ตำรวจจึงรุดไปที่บ้านหลังเกิดเหตุ ซึ่งเป็นบ้าน 3 ห้องนอน  พบเหยื่อ 5 ศพ หรือหลังจากเกิดเหตุแล้ว 6 วัน  โดยร่างนางฮาร์วีย์ และมารดาของเธอ พบอยู่ในครัว ส่วนศพลูกสาวทั้งสามคน พบอยู่ในห้องอื่น 
.
                            เฟซบุ๊กที่เชื่อว่าเป็นเพจของ มารา ควินน์ ภรรยาของเขา มีภาพที่เธอกำลังอุ้มลูกแรกเกิดโดยมีฮาร์วีย์ยืนอยู่ข้างๆ กับข้อความแจ้งว่า ทั้งสองหมั้นกันในเดือนสิงหาคม 2557 

                            บรรษัทกระจายเสียงออสเตรเลีย รายงานว่า นางฮาร์วีย์เคยทำงานที่พิลบาราเมื่อหลายปีก่อน ก่อนซื้อบ้านหลังเกิดเหตุในปี 2551 และทำธุรกิจแฟรนชายส์ Jim's Mowingบริการจัดการและดูแลสวน กับสามี  

                            ยังไม่มีการเปิดเผยว่า อะไรเป็นมูลเหตุจูงใจให้ฮาร์วีย์ก่อเหตุสะเทือนขวัญครั้งนี้ 

                            เหตุฆ่าหมู่ในลักษณะนี้เกิดขึ้นน้อยมากในออสเตรเลีย กระนั้น ก็นับเป็นโศกนาฏกรรมครอบครัวรายที่ 3 แล้วที่เกิดในรัฐเดียวกัน ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา เมื่อกรกฎาคม ชายคนหนึ่งสังหารมารดาและพี่น้อง 2 คน อีกคดี ชายชรายิงภรรยา ลูกสาวและหลาน 4 คน ก่อนฆ่าตัวตายเมื่อเดือนพฤษภาคม 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ