ข่าว

"สตาร์บัคส์เกาหลี"เริ่มทดลองใช้หลอดกระดาษแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

         เปลี่ยนแปลงสู่การปกป้องสภาพแวดล้อม สตาร์บัคส์ คอฟฟี โคเรีย เริ่มทดลองใช้หลอดกระดาษแทนหลอดพลาสติก 

 

                    ร้านกาแฟสตาร์บัคส์ 100 สาขาในกรุงโซล และเมืองใหญ่ในเกาหลีใต้ เริ่มทดลองใช้หลอดกระดาษ แทนหลอดพลาสติกเป็นเวลา 2 เดือน และมีแผนจะขยายการใช้วัสดุแบบเดียวกันครอบคลุมทุกสาขาในประเทศภายในเดือนพฤศจิกายน 

 

                    หลอดกระดาษ ที่เครือข่ายร้านกาแฟยักษ์ใหญ่พัฒนาขึ้นเอง จะมีให้บริการ 2 สี ขาวกับเขียว ทั้งสองแบบได้รับการอนุมัติจากสหรัฐอเมริกาและเกาหลีใต้แล้ว บริษัทจะเลือกสีใดสีหนึ่งเป็นสีทางการ หลังผ่านช่วงทดลองใช้แล้วได้ข้อสรุปว่าลูกค้าพึงใจสีไหนมากกว่า 

                    สตาร์บัคส์ มีแผนเลิกใช้หลอดและช้อนคนพลาสติกที่ผู้ค้าสามารถหยิบใช้ได้ฟรี หันมาใช้หลอด 1 ชิ้นต่อเครื่องดื่ม 1 แก้ว ทั้งยังนำช้อนคนทำจากไม้ มาใช้แทนช้อนคนพลาสติก 

                    การตัดสินใจล่าสุดเป็นส่วนหนึ่งของนโยบายสตาร์บัคส์ คอฟฟี ที่ตั้งเป้ายุติการใช้หลอดพลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวทิ้งออกจาก 2.8 หมื่นสาขาทั่วโลกภายในไม่ถึง 2 ปีข้างหน้า

                   โดยยักษ์ใหญ่ร้านกาแฟโลก ระบุเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา แผนการนี้จะช่วยขจัดการใช้หลอดพลาสติกกว่า 1,000 ล้านชิ้นต่อปี 
            
                    สตาร์บัคส์ คอฟฟี เกาหลี ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างสตาร์บัคส์ อินเตอร์เนชันแนล กับกลุ่มค้าปลีกซินเซเก  ระบุว่า ร้านสาขาในเกาหลีใต้ ใช้หลอดพลาสติกราว 180 ล้านชิ้นต่อปี 

                    อีกด้าน รัฐบาลเกาหลีใต้เองก็มีแผนระยะ 10 ปีมุ่งลดปริมาณขยะรีไซเคิลได้ยาก โดยจะเริ่มตั้งแต่กระบวนการผลิต บริโภค บริหารจัดการและรีไซเคิล  จากเดิมเป็นระบบที่มุ่งรีไซเคิลหลังใช้แล้วเท่านั้น ส่วนหนึ่งของแผนการนี้รวมถึง ยกเลิกการใช้แก้วและหลอดพลาสติกแบบใช้แล้วทิ้ง ตามร้านกาแฟและสถานที่สาธารณะภายในปี ค.ศ. 2027 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ