ข่าว

ช่วยสุนัข-ไก่ชนพ้นทารุณกรรมกว่า 1,300 ตัวในรัฐวิสคอนซิน 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทลายแหล่งทารุณกรรมสัตว์ครั้งใหญ่ในสหรัฐ เจ้าหน้าที่บุกบ้านค้นยาบ้า เจอสุนัข-ไก่ชนเลี้ยงไว้สู้กันกว่าพันตัว สภาพย่ำแย่ 

 

                        หนังสือพิมพ์ มินเนอาโพลิส สตาร์ ทริบูน รายงานว่า เจ้าหน้าที่จากสำนักงานนายอำเภอเพียร์ซ เคาน์ตี รัฐวิสคอนซิน บุกเข้าตรวจค้นบ้านหลังหนึ่งในเขตกิลแมนที่ เกี่ยวข้องกับ Houa Dia Yang ผู้ต้องหาคดียาบ้า เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม แต่กลายเป็นการทลายแหล่งทารุณสัตว์ครั้งใหญ่ไปด้วย

 

 

 

                        สมาคมป้องกันการทารุณสัตว์อเมริกัน แจ้งว่าได้เข้าช่วยเหลือด้านคดีและขนย้ายสัตว์ที่ประกอบด้วยสุนัข 20 ตัว กับไก่ชนกว่า 1,300 ตัว ยังไม่รวมลูกไก่กับไข่ที่ใกล้ฟักตัวอีกจำนวนมาก ไปยังศูนย์สงเคราะห์ชั่วคราวของสมาคมฯ  

 

ช่วยสุนัข-ไก่ชนพ้นทารุณกรรมกว่า 1,300 ตัวในรัฐวิสคอนซิน 

                        เจ้าหน้าที่เชื่อว่า สุนัขถูกเลี้ยงไว้เพื่อใช้แข่งกัดกัน เช่นเดียวกับไก่ชน สุนัขบางตัวมีแผลเป็นและบาดเจ็บจากการกัดกัน พวกมันยังถูกล่ามด้วยโซ่หนักอึ้งข้อใหญ่เกือบเท่าโซ่ล่ามไม้ซุง ขาดอาหาร น้ำและการรักษาพยาบาล 

                        เช่นเดียวกับ ไก่หลายตัว มีร่องรอยบาดเจ็บที่บ่งว่าพวกมันถูกเลี้ยงไว้เพื่อชน เช่น แผลบาดที่ตีน แสดงว่ามีบางคนติดมีดโกนไว้ที่ตีนของมัน ภายในโรงนาที่บ้านหลังนี้ ยังพบมีกล่องไม้ที่น่าจะใช้เป็นสังเวียนชนไก่ ตำรวจควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย 2 คน แต่ยังไม่มีการแจ้งข้อหาเกี่ยวกับการทารุณสัตว์ เนื่องจากยังอยู่ในชั้นสอบสวน  

ช่วยสุนัข-ไก่ชนพ้นทารุณกรรมกว่า 1,300 ตัวในรัฐวิสคอนซิน 

                        รัฐวิสคอนซิน การจับสัตว์มาต่อสู้กัน เป็นความผิดมีโทษปรับสูงสุด 1 หมื่นดอลลาร์ ( ราว 3.2 แสนบาท ) จำคุก 3 ปีครึ่งสำหรับความผิดครั้งแรก ก่อความผิดซ้ำ ลงโทษปรับเท่ากัน แต่เพิ่มโทษจำคุกเป็นสูงสุด 6 ปี 

ช่วยสุนัข-ไก่ชนพ้นทารุณกรรมกว่า 1,300 ตัวในรัฐวิสคอนซิน  ช่วยสุนัข-ไก่ชนพ้นทารุณกรรมกว่า 1,300 ตัวในรัฐวิสคอนซิน 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ