ข่าว

ฮีโร่คนเร่ร่อนแฉคู่รักหนุ่มสาวขโมยเงินบริจาคซื้อรถ-เที่ยว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชายไร้บ้านสหรัฐที่เคยเป็นข่าวดังปลายปีที่แล้วหลังช่วยหญิงสาวติดกลางทางเพราะน้ำมันหมด ได้รับบริจาคราว 13 ล้านบาท แต่คนระดมทุนให้ผิดสัญญา

 

                    ตุลาคมปีที่แล้ว เคยมีเรื่องราวสร้างความประทับใจแก่คนทั้งโลก จอห์น บ็อบบิต ชายไร้บ้าน ผ่านมาพบ เคท แมคเคลอร์ หญิงสาวจากรัฐนิวเจอร์ซีที่กำลังขับรถไปหาเพื่อน แต่ไม่ทันสังเกตว่าน้ำมันใกล้หมด จนติดค้างอยู่บนถนนในฟิลาเดลเฟียท่ามกลางความมืด เขาบอกให้หญิงสาวล็อคประตูไว้และกลับมาพร้อมกับน้ำมันที่ซื้อด้วยเงินก้อนสุดท้ายที่มีอยู่ 20 ดอลลาร์  

 

 

                    แมคเคลอร์ และแฟนหนุ่ม มาร์ค ดามิโก ได้เปิดระดมทุนผ่านเวบไซต์  GoFundMe ตอบแทนน้ำใจให้กับบ็อบบิต เพื่อไม่ให้เขาต้องนอนใต้สะพานอีกต่อไป และมีชีวิตที่ดีขึ้น 

                    หลังจากเรื่องราวของหญิงสาวน้ำมันหมดกลางทางกับคนไร้บ้านที่ยอมสละเงินที่มีอยู่น้อยนิดเพื่อช่วยเหลือ กลายเป็นข่าวดัง  มีคนใจดีร่วมบริจาคเงินผ่านเวบไซต์นี้อย่างล้นหลาม ภายใน 9 เดือน ยอดถึงวันศุกร์อยู่ที่ 402,706 ดอลลาร์ (ราว 13 ล้านบาท) บ็อบบิต เคยกล่าวว่า ต้องการมอบเงินส่วนหนึ่งให้กับองค์กรที่เคยช่วยเหลือเขา 

                    แต่จุดเริ่มต้นจากทำความดีตอบแทน ส่อเค้าจะเป็นข้อพิพาทแล้ว เมื่อ คริส ฟัลลอน ทนายของชายไร้บ้าน เปิดเผยกับสำนักข่าวซีเอ็นเอ็น ว่าเงินส่วนใหญ่ไปไม่ถึงมือลูกความ “การระดมทุนผ่านGoFundMe ได้มาราว 402,000 ดอลลาร์ หักค่าธรรมเนียม3 หมื่นดอลลลาร์ แต่ทั้งสองมอบเงินให้กับบ็อบบิต 7.5 หมื่นดอลลาร์เท่านั้น ทั้งที่ลูกความของเขาควรได้รับทั้งสิ้นราว 3 แสนดอลลาร์ 

                    ฟัลลอนกับอัยการ แจ็คเกอรีน พรอมมิสโล กำลังพยายามนำเงินที่เหลือมาให้กับบ็อบบิต และเพื่อให้ผู้บริจาค 1.4 หมื่นคนได้รับรู้ด้วยว่าเงินของพวกเขาไปไหน  

                    โฆษกของโกฟันด์มี กล่าวว่า กำลังตรวจสอบข้อครหานี้ และจะพยายามช่วยให้บ็อบบิตได้รับความช่วยเหลือที่เขาสมควรได้ตามประสงค์ของผู้บริจาค โฆษกฯกล่าวด้วยว่า การนำเงินที่ระดมผ่านเวบไซต์ไปใช้ผิดทาง เกิดขึ้นน้อยมาก คิดเป็นไม่ถึง 1 ใน 10 ของ 1% 

 

ฮีโร่คนเร่ร่อนแฉคู่รักหนุ่มสาวขโมยเงินบริจาคซื้อรถ-เที่ยว

                    ความสัมพันธ์ระหว่างบ็อบบิต กับแมคเคลอร์ เริ่มร้าวฉาน หลังจากที่เธอกับแฟนหนุ่ม ใช้เงินที่บริจาคมา ซื้อรถบ้านในชื่อของทั้งคู่ จากเดิมสัญญาว่าจะซื้อบ้านให้ รถบ้านจอดในที่ดินของครอบครัวดามิโก ทั้งที่บ็อบบิตอยากกลับไปบ้านเกิดของเขาในนอร์ทคาโรไลนา ที่สภาพแวดล้อมดีกว่านี้มากกว่า จากนั้น ซื้อทีวี แลปท็อป อาหารเสื้อผ้า และโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง ทั้งสองยังซื้อรถกระบะที่ทั้งคู่เคยขับให้กับเขา แต่ต่อมารถก็เสีย 

                    ทนายกล่าวว่า ขณะอาศัยในรถบ้านถึงเดือนมิถุนายน เขาไม่มีเงินหรืออาหาร ไม่มีความสามารถดูแลตัวเองได้ ที่สำคัญ เขาไม่มีชื่อเป็นเจ้าของเงินจากเวบไซต์ระดมในนามของตัวเองเลย 

                    ฟัลลอน กล่าวว่า บ็อบบิต มีปัญหาติดยา แต่ก็ไม่ใช่เหตุผลที่แมคเคลอร์ระงับเงินไว้

                    ก่อนหน้านี้ แมคเคลอร์ ให้สัมภาษณ์กับ ฟิลาเดลเฟีย อินไควเรอร์ ว่าเธอกับแฟนทำทุกอย่างที่ทำได้ เพื่อช่วยบ็อบบิต และได้ให้เงินแล้วกว่าครึ่ง แต่ส่วนที่เหลือราว 2 แสนดอลลาร์ ขอระงับไว้จนกว่าอีกฝ่ายจะได้งานทำและปลอดยาเสพติดแล้ว ส่วนดามิโก แฟนหนุ่มกล่าวว่าเขาเป็นคนคุมเงินจริง แต่ทั้งคู่ไม่ได้ทำอะไรผิด การให้เงินก้อนใหญ่กับคนติดยา ก็เหมือนกับให้ปืนมีกระสุนกับคนคนหนึ่ง 

                    แมคเคลอร์ เป็นพนักงานต้อนรับสำนักงานขนส่งนิวเจอร์ซี ส่วน ดามิโก เป็นช่างไม้ 


                     บ็อบบิตสงสัยว่า แมคเคลอร์ใช้เงินจากไหนไปซื้อรถบีเอ็มดับเบิลยูคันใหม่ และไปท่องเที่ยวแคลิฟอร์เนีย ฟลอริดา และลาสเวกัส แต่หญิงสาวอ้างว่าใช้เงินตัวเอง ขณะดามิโกยอมรับว่าเคยใช้เงิน 500 ดอลลาร์จากกองทุนบริจาคไปเล่นพนัน แต่ก็คืนเงินกลับทันที 

                    ทนายกล่าวว่า ปัจจุบัน บ็อบบิตยังใช้ชีวิตอยู่ข้างถนนในฟิลาเดลเฟีย อย่างไม่ปลอดภัยนัก เขาเคยเข้ารับการบำบัดยาเสพติดและประสบความสำเร็จ แต่เวลานี้ไม่ได้อยู่ในสภาพนั้น 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ