ข่าว

เอฟบีไอตั้งรางวัลไขคดีหนุ่มจีนถูกอุ้มเรียกค่าไถ่ 65 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มจีนถูกคนร้ายอุ้มลักพาตัวเรียกค่าไถ่ 2 ล้านเหรียญ เอฟบีไอมืดแปดด้านตั้งรางวัลคลี่คลายคดี  



                        ( คมชัดลึกออนไลน์ 21 ส.ค.) สำนักงานสืบสวนกลางสหรัฐ (เอฟบีไอ) ตั้งรางวัลผู้ให้เบาะแสที่จะช่วยคลี่คลายคดีลักพาตัว ลั่วเฉิน เลี่ยว หรือ โทนี่ ชายสัญชาติจีนวัย 28 ปี ที่ซานตา แกเบรียล นครลอสแองเจลิส เมื่อกว่าหนึ่งเดือนก่อน 


 

                       โทนี เลี่ยว ซึ่งอาศัยในเมืองซานตา แอนนา ถูกคนร้ายลักพาตัวไป เมื่อเวลา 19.30 น.วันที่ 16 กรกฎาคม จากห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ห่างจากถนนเวสต์ แวลลีย์ ราว 100 ช่วงตึก 


                        ผู้เห็นเหตุการณ์บอกเอฟบีไอว่า เห็นคนร้ายชายรูปพรรณสัณฐานเหมือนชาวจีน 3 คน ใช้รถแวน ที่น่าจะเป็นรถโตโยตาเซียนนา สีดำ กับ เอสยูวีสีดำ เป็นพาหนะ ต่อมา ผู้ต้องสงสัยติดต่อไปยังครอบครัวของเหยื่อในประเทศจีน เรียกค่าไถ่ 2 ล้านดอลลาร์ ( 65 ล้านบาท ) แต่ยังไม่มีการจ่าย

 

เอฟบีไอตั้งรางวัลไขคดีหนุ่มจีนถูกอุ้มเรียกค่าไถ่ 65 ล้าน

 


                        เอฟบีไอกับครอบครัว จัดแถลงข่าวร่วมกัน เพื่อขอความช่วยเหลือจากประชาชน โดยครอบครัวตั้งรางวัลแก่ผู้ให้เบาะแส 1.5 แสนดอลลาร์ ส่วนเอฟบีไอ ตั้งรางวัล 2.5 หมื่นดอลลาร์ ( 8 แสนบาท)  พร้อมกับเผยภาพสเก็ตช์หนึ่งในผู้ต้องสงสัยชื่อ เดวิด อายุ 35-40 ปี สูง 180 ซ.ม. พูดภาษาจีน 


                        โทนี เลี่ยว ทำงานที่บริษัทตัวแทนขายรถหรู “คอสตา เมซา” โฆษกเอฟบีไอกล่าวว่า การลักพาตัวอาจเกี่ยวข้องกับการผิดใจข้อตกลงธุรกิจ และว่าเหยื่อมักทำงานกับคนที่มีชื่อเสียงไม่ดีนัก หรืออาจจะถูกลวงไปยังจุดเกิดเหตุก็เป็นได้  


                         เอฟบีไอไม่พบหลักฐานว่า โทนีเดินทางออกจากสหรัฐ แต่ก็ไม่ทราบว่าเขาอยู่ที่ไหน ขณะที่ เดวิด เป็นผู้ต้องสงสัยคนเดียวที่มีพยานพบเห็นและให้รายละเอียดได้  
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ