ข่าว

  ร.ร.อนุบาลจัดชุดไอเอสให้เด็กเดินพาเหรดวันชาติ  

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สังคมออนไลน์อินโดนีเซียเดือดโรงเรียนอนุบาลให้เด็กสวมชุดแนวไอเอสเดินพาเหรดในวันชาติ 


                        (คมชัดลึกออนไลน์ 21 ส.ค.) โรงเรียนอนุบาล คาร์ติกา ที่ตั้งอยู่ในค่ายทหารเมืองโปรโบลิงโก จ.สุราบายา ประเทศอินโดนีเซีย ต้องออกมาขออภัย หลังจากภาพเด็กนักเรียนตัวน้อยๆ 15 คนร่วมขบวนพาเหรดในวันชาติ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ในชุดคลุมสีดำและนิกอบ หรือ ผ้าปิดหน้า พร้อมกับถือปืนไรเฟิลทำจากกระดาษแข็ง 


                        หลังภาพและคลิปแพร่ออกไป ก็เป็นประเด็นวิจารณ์อย่างหนักในโลกออนไลน์ หลายคนวิจารณ์ว่า ชุดลักษณะนี้ส่งเสริมความรุนแรง เพราะเป็นลักษณะชุดของกลุ่มไอเอส 


                        แต่ครูใหญ่โรงเรียน กล่าวว่า ปืนยาวกระดาษและชุดคลุมทั้งตัว ไม่ได้มุ่งหมายส่งเสริมความรุนแรงแก่นักเรียน แต่ใช้เป็นส่วนประกอบเนื่องจากเป็นของที่มีอยู่แล้ว เพื่อช่วยพ่อแม่ผู้ปกครองประหยัด นอกจากนี้ ยังอ้างว่าชุดเหล่านี้เคยใช้ในการจัดงานแบบเดียวกันมาก่อน เพื่อสอนนักเรียนเรื่องความเชื่อและความศรัทธาในพระศาสดามูฮัมหมัด


                        แต่คำอธิบายของครูใหญ่ ยิ่งจุดความไม่พอใจขึ้นอีก ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งกล่าวว่าไม่มีใครถือปืนไรเฟิลในยุคสมัยของศาสดา ครูคนนี้ว่างเปล่าเรื่องประวัติศาสตร์ หรือแค่พยายามแถ” อีกคนระบุว่า นี่คือการปลูกเมล็ดพันธุ์ไอเอสตั้งแต่ยังเล็ก” 

                         ด้าน นายบัมบัง โซสัตโย ประธานสภาอินโดนีเซีย ตำหนิการกระทำของโรงเรียน และขอให้ครูและพ่อแม่ผู้ปกครองปกป้องเด็กพ้นจากความคิดไม่ถูกต้อง 


                        ผู้จัดงานพาเหรด กล่าวว่า รู้สึกอับอายอย่างมากที่ไม่ได้สังเกตเห็นชุดก่อน พร้อมกับขอโทษที่ปล่อยให้ชุดไม่เหมาะสมมาอยู่ในงานเชิงวัฒนธรรม  
 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ